Chương 93

2.5K 128 13
                                    

Biển lặng yên sâu thẳm ở trong màn đêm đen như mực này lại lộ ra sự cuốn hút đặc biệt.

Ở trên đỉnh đại lục có những tầng mây dày nặng trùng điệp che phủ lấy bầu trời, nhưng ở trong một vài chỗ, lại có vô số ánh sao xuyên qua những đám mây mỏng manh rắc ánh sáng ở khắp nơi, phản chiếu dòng nước chảy lạnh buốt trên mặt biển, như những viên tinh thạch thật nhỏ, xinh đẹp động lòng người.

Sau khi rời khỏi đê chắn của bờ 10 km, sẽ ra tới khu vực biển Đông.

Thái Bình Dương với tư cách là một đại dương lớn nhất trên địa cầu, ẩn chứa hằng hà sa số những sinh mệnh giống loài. Một đội ngũ cá huỳnh quang chỉnh tề từ phía chân trời xa xôi nhảy tới, ở trong vùng nước cạn mờ sáng lóe lên ánh sáng xanh đậm mỹ lệ.

Những giống loài cấp thấp không có biến dị này vẫn còn bản năng nguyên thủy nhất mà các giống loài trí tuệ khác đã hầu như biến mất hoàn toàn, lúc chúng tiếp cận đến vùng biển yên tĩnh này, không biết là con nào dừng lại đầu tiên, ngay sau đó là cả một đám lớn ngừng lại, bầy cá huỳnh quang này dừng lại trong một giây, sau đó nhanh chóng xoay người lại tháo chạy!

Chỉ trong chốc lát, một cái bóng đen khổng lồ mạnh ngoi lên từ trong mặt nước biển yên tĩnh, phẫn nộ gào to: "Cá voi hổ* chết tiệt! Nhất định là ông dọa chạy chúng nó rồi! Cái mùi chết tiệt của ông, mau cách xa tôi một chút!!!"

Thanh âm tức giận của con Conger biến dị ở trên mặt biển truyền đi rất xa, nhưng một lát sau liền cái đầu lâu cực lớn ngoi lên khỏi mặt nước. Con cá voi hổ đã biến dị đến mức không thể nhìn ra nguyên hình nhìn chằm chăm vào Conger hồi lâu, sau đó mới lạnh nhạt nói: "Là ông quá nôn nóng, mới tạo ra một chút gợn sóng trên mặt nước."

"Câm miệng! S1 bị thương, tôi muốn bắt một vài thứ cho ngài ấy ăn!"

"Ông đã bắt bốn giờ rồi mà còn chưa bắt được!"

"Câm miệng!"

...

Tiếng ồn ào như vậy ở trong vùng biển yên tĩnh đến quỷ dị này được truyền đi rất xa, những sinh vật không biến dị khác càng không dám lại gần, khiến Conger biến dị càng tức giận: "Là tại lão già ông đấy, đợi S1 tỉnh lại tôi khẳng định sẽ nói cho ngài ấy biết, ông đã cướp hết đồ ăn của ngài ấy!"

"Ông ngoại trừ biết cáo trạng ra còn biết cái gì khác không! Đồ đáng ghét!"

"Ông lớn lên xấu như vậy, tôi thông cảm ông, không nói chuyện với ông nữa."

"Vậy ông có thể nói với ai đây, đồ xấu xí!"

"Ông...!"

Conger nhất thời á khấu không trả lời được.

Cá Voi Hổ biến dị nói không sai, ở trong các thú biến dị mà bọn nó biết, vô luận ở dưới biển hay ở trên đất liền, chỉ có hai chúng nó có thể trò chuyện với S1. Kỳ thật không cần tính đám thú trên đất liền hay trên trời, sinh vật biển biết nói chuyện chỉ có ba người bọn họ, còn những con biến dị cấp thấp cấp kia thì không có tư cách nói chuyện với bọn nó.

Có một chuyện mà Conger không biết, trên thực tế ở lục địa chỗ mà bọn nó khinh bỉ, có một con thú biến dị trí tuệ khác chưa đến nay còn nói chuyện không xong, có lẽ... vào thời điểm mà bọn nó không biết, sớm đã "phản bội" trận doanh của thú biến dị rồi.

[Đam mỹ] Mạt Thế Trọng Sinh Chi Tạc Băng - Mạc Thần Hoan [Hoàn]Where stories live. Discover now