Phiên ngoại - Nụ hôn 20 năm trước (1)

4.2K 136 11
                                    

Hội quán cao cấp tọa lạc ở vùng ngoại ô B thị hôm nay lại phủ thêm một tầng màu đen.

Hai cái màn dài màu đen từ giữa cánh cửa to lớn được cố định qua hai bên, làm thành nửa hình cung. Mà ở chính giữa màn dài là một chữ "Điện" cực to, bỗng chợt hiện ra một loại ý lạnh trang nghiêm, khiến cho mỗi một người đi vào đều cảm thấy tâm như tĩnh lại.

Ngày hôm nay, có không biết bao nhiêu chiếc xe sang trọng mà người bình thường khó thể nhìn thấy đang ồn ào chạy đến cửa ra vào của hội quán, lần lượt có các nữ sĩ nam sĩ mặc lễ phục, âu phục màu đên yên lặng xuống xe, cũng nhau đi vào linh đường này, ở chỗ đại lễ đường đã chất đầy những vòng hoa, thêm cả đằng trước.

Lại là một chiếc Bentley màu đen, đưa tới hai vị nam nữ đang yên lặng trầm mặc, sau đó có một chiếc Cadilac màu đen lớn, do người canh cửa phụ trách mở cửa, bước ra là cặp vợ chồng hơi có vẻ lớn tuổi và một bé trai xinh đẹp đáng yêu.

Người đàn ông tuấn tú đưa thiệp mời trong tay cho quản gia đang chờ bên cạnh, sau đó tách khỏi vợ mình đi kí tên, biểu đạt sự đau buồn. Lúc gần đi ông dặn đi dặn lại vợ mình đừng để cái tên tiểu Hỗn Thế Ma Vương này làm loạn.

Người phụ nữ ấm áp dịu dàng nhẹ nhàng đồng ý, kéo lấy bé trai xinh đẹp tinh xảo kia cũng nhau đi đến đại lễ đường.

Cậu bé có một đôi mắt hoa đào, đuôi mắt hẹp dài, nhìn lên thì có vẻ xinh đẹp, nhưng ở hai đầu lông mày của cậu bé lại khiến cậu nhìn không giống một bé gái. Cậu tò mò đánh giá xung quanh, rốt cuộc vẫn nhịn không được hỏi: "Mẹ ơi, ở đây rốt cuộc là đâu vậy ... Đều là màu đen cả, không đẹp."

Người phu nhân dịu dàng nghe vậy không khỏi cười khẽ một tiếng, hai người còn chưa đi tới chánh đường của hội quán, bà lền cúi đầu cười trả lời câu hỏi của con trai: "Mẹ mang Tiểu Hạ tới thăm một người bạn cũ, tuy dì ấy đã ngủ rồi, nhưng dì ấy vẫn rất đẹp. Tiểu Hạ nhất định phải nhớ kỹ, từ giờ không thể nói chuyện nữa, nếu không... Tối hôm nay sẽ không có chocolate ăn nữa."

Đột nhiên bị uy hiếp, Cảnh Hạ nhanh chóng ngậm miệng lại, làm một động tác kéo khóa kéo.

Vẻ mặt buồn cười đáng yêu này khiến nụ cười bên môi người phụ nữ càng xán lạn hơn vài phần, nhưng khi bà chuyển tầm mắt tới ảnh chụp đen trắng treo trên quan tài ở chính giữa lễ đường sắp đi vào, nụ cười trên mặt bà lập tức biến mất.

Thở dài thật sâu, toàn bộ khuôn mặt thanh nhã tú lệ của người phụ nữ đều là vẻ bi thương.

Người phụ nữ có thể mời ba người Cảnh gia ở B thị tới lễ tang đương nhiên không phải là một người đơn giản. Nếu không phải sáng nay Cảnh lão gia tử lên cơn đau tim nhẹ, thì hôm nay ngay cả gia chủ của Cảnh gia cũng nhất định sẽ đến đây.

Không vì bất cứ nguyên nhân gì khác, mà là vì —— người đã qua đời này.

Người này, thật ra bà Cảnh có quen biết. Nói là quen biết, cũng chỉ có thể tính là lúc còn nhỏ từng nói chuyện mấy câu, nhưng cũng không có giao thiệp nhiều.

B thị rất lớn, nhưng người trong hội lại vĩnh viễn chỉ nhiều có bấy nhiêu, chỉ có mấy nhà như thế thôi. Người phụ nữ vừa qua đời này được sinh ra từ thế gia chính trị Vương gia, thân là con gái một, từ nhỏ đã sông như viên ngọc quý trong tay, cuối cùng còn gả cho hổ môn chiến công hiển hách Kỷ gia.

[Đam mỹ] Mạt Thế Trọng Sinh Chi Tạc Băng - Mạc Thần Hoan [Hoàn]حيث تعيش القصص. اكتشف الآن