Chương 5: Thiên cơ

2K 103 14
                                    

Cơn mưa rào thình lình đến vẫn chưa mảy may có xu hướng muốn tạnh, Thi Vô Đoan vừa đụng đến tinh bàn, cả người lại đều yên lặng.

Bắt đầu từ lúc còn rất nhỏ, Thi Vô Đoan đã là kẻ không đàng hoàng, học được lật mình là bắt đầu lăn xuống giường, học bò rồi thì đồ trong phòng liền gặp nạn, sau khi học chạy thì càng kinh khủng, quả thực chính là tiểu tai tinh có chân. Muốn chế được y, trừ phi là có người mọi thời khắc theo sát bên cạnh nhìn chằm chằm, tùy thời bóp chết mầm nghịch ngợm phá phách từ trong trứng nước.

Mãi đến một ngày nọ, đạo tổ phát hiện sự hứng thú của y với tinh bàn.

Vô luận tinh lực quá thừa phá phách gì, chỉ cần có một bộ tinh bàn, cho dù chỉ bằng bàn tay cũng đủ để y yên lặng, ngoan ngoãn ngồi đó loay hoay cả buổi – dẫu đó chỉ là một tảng đá vật chết không có sao và tinh tuyến.

Trong sơn động chỉ có tiếng mưa rơi, tiếng gỗ cháy đồm độp cùng tiếng thiếu niên cầm mộc côn vạch trên mặt đất đầy bùn.

Thi Vô Đoan ngồi xổm dưới đất, người vẫn ướt sũng, mái tóc chưa khô xõa sau lưng, còn có vài lọn tóc mai xuôi xuống trán, thành thật rủ trên khuôn mặt nghiêng mịn màng, bùn trên mặt vẫn chưa lau sạch, sau khi khô hệt như một con mèo khoang nhỏ, nhưng thần sắc lại rất an tĩnh.

An tĩnh đến mức cơ hồ có phần không giống hài tử.

Tinh tuyến lóe sáng u ám như có sinh mệnh vướng trên ngón tay y, đan thành một loại rườm rà khó phân, trên tinh bàn chẳng qua nửa thước vuông rải rác vô số ngôi sao to bằng hạt cát, chậm rãi chuyển động, nhìn như một bàn tay là có thể làm rối, rồi lại ẩn ẩn giống như có một bàn tay to lớn khó lòng tưởng tượng vĩnh viễn thúc đẩy phía sau nó, không ai có thể ngăn cản động tác của những ngôi sao ấy, hàng tỉ năm vẫn như thế.

Không biết vì sao, Bạch Ly bỗng nhiên cảm thấy thiếu niên này dường như cách mình rất xa, xa như thể từ mặt đất đến mây vậy, vươn tay thế nào cũng chẳng với tới được, liền không nhịn được nói: "Ngươi không cần tính nữa, phí thần lắm, tộc hồ yêu chúng ta ai hơi có tu hành mà không trải qua thiên kiếp đâu? Chịu qua là được rồi."

Thi Vô Đoan đáp một tiếng, tiểu mộc côn trong tay lại không dừng, chẳng biết có nghe hay không.

Phép tính tay y vẽ, người ngoài thấy phức tạp, kỳ thật chẳng qua là một chút "Tam liên toán thức" vừa nhập môn, không tính là gì, Thi Vô Đoan nghĩ đương nhiên mà cảm thấy Bạch Ly là tiểu hài tử giống mình, bấm tay tính chẳng qua tình cảnh mấy năm sinh sống, có thể có tiền nhân hậu quả gì, liền chọn phép tính như vậy.

Ai ngờ một lát sau, y nhíu mày, "Ồ" một tiếng, bùn trên mặt đã khô, hơi ngứa, bèn dùng mộc côn gãi mặt, nói như độc thoại: "Sao lại không tính ra nhỉ? Kỳ quái."

Bạch Ly lại nói: "Vậy thì đừng tính nữa."

Y không nói câu này còn đỡ, Thi Vô Đoan tâm tính trẻ con, ngày thường tinh bàn trên Cửu Lộc sơn không được tùy ý mang xuống núi, chẳng dễ dàng lấy được một bộ nhỏ, một lòng muốn cho đối phương xem bản lĩnh, đâu chịu từ bỏ ý đồ? Vì thế ra vẻ thành thạo khoát tay: "Ngươi đừng vội, Tam liên thức là cho con nít mới nhập môn luyện toán công, cho dù lần mò mệnh tinh cũng chỉ có thể thấy đại khái, thường xuyên không linh, chờ ta đổi một phép tính khác ngươi lại xem."

Cẩm Sắt - PriestWhere stories live. Discover now