Chương 29: Cộng chẩm

1.6K 70 24
                                    

Sau hôm ấy, Thi Vô Đoan không còn thời gian cầm tờ giấy "biểu đồ ăn vặt Cổ Cát" kia dắt Bạch Ly lang thang tứ xứ nữa, y bắt đầu bận rộn hẳn.

Quân bị thành Cổ Cát ngoài lỏng trong nghiêm, dã tâm của Cố Hoài Dương như thể chuột chui khỏi mặt đất, nhẹ nhàng đẩy từng chút đất, thăm dò trông chừng tứ xứ, cẩn thận lộ ra một chút manh mối.

Đất Cổ Cát vương ban đầu cướp từ thành chủ kia còn chưa kịp đo đạcmột lần nữa thì đã thay đổi chủ nhân, sửa thành họ Cố, chỉ là như thế thì thôi, Cố Hoài Dương còn mời đại địa chủ cùng đại thương hộ trong thành tới, mọi người "hòa thuận vui vẻ" mà ngồi trong quân trường mặc giáp cầm binh khí uống rượu ăn cơm.

Sau đó trước mặt họ xử trí mấy "phản tặc", trong đó bao quát Vương Nhị Cẩu một đao kết liễu chủ tử ban đầu – Cố Hoài Dương cho rằng, trung dung mới là đại đạo, mọi sự đều nên có mức độ, tuy nói vô độc bất trượng phu, là người phải co được duỗi được, nên vô sỉ một chút thích đáng, nhưng mà vô sỉ đến nông nỗi kinh thiên địa khiếp quỷ thần như Vương Nhị Cẩu thì thật sự hơi quá.

Vương Nhị Cẩu vừa kêu la "Ta là công thần" vừa bị chém làm đôi trước mặt mọi người.

Những kẻ phú quý cả ngày ra vào Ôn Nhu hương vàng bạc gấm vóc này, bất kể có biết chữ hay không đều lải nhải "quân tử xa nhà bếp", ngay cả giết heo giết gà cũng chưa từng thấy, đâu chịu được trận trượng này, đương trường co rút hai kẻ, ói ba kẻ, còn một kẻ tay chân lạnh ngắt, ánh mắt dại ra sốt rét không ngừng, chẳng biết là bị bệnh gì nữa.

Trong bữa tiệc, Thi Vô Đoan tự mình đứng lên kính rượu, vừa kính rượu vừa trấn an: "Chư vị không cần sợ hãi, đại ca ta phụng mệnh Vương gia đến đây thảo nghịch, hiện giờ nghịch tặc đã chết, sau này tất cả mọi người đều có thể an cư lạc nghiệp – Ồ, vị này là Tưởng viên ngoại nhỉ? Tay ông sao lại run thành như vậy? Người đâu mau một lần nữa thêm đầy cho Tưởng viên ngoại."

Đại hán vạm vỡ vừa lau sạch máu trên lưỡi đao bước đến, không nói không rằng bưng chén rượu, lẫn mùi máu tanhrót đầy rượu cho Tưởng viên ngoại như cho mầm non hỗn độn trong gió.

Tưởng viên ngoại không run hệt như kỳ tích – lão bắt đầu trợn trắng mắt.

Cố Hoài Dương khổ đại thù thâm thở dài nói: "Chúng ta đến muộn, khiến chư vị bị kinh, tội đáng muôn chết, Cố mỗ tự phạt một chén trước."

Thi Vô Đoan bồi một chén, sau đó tiếp tục nói: "Mọi người không cần tỏ vẻ ngưng trọng, đây là chuyện tốt, sau này huynh đệ chúng ta phải ở lâu vùng Cổ Cát, còn cần dựa vào chư vị chiếu cố nhiều hơn, quân dân xưa nay không phân nhà, trong thành Cổ Cát có đại ca ta tọa trấn, cam đoan sau này không xảy ra nghịch tặc nữa."

Y còn chưa dứt lời, Lục Vân Châu đã hung tợn đập bàn, nện bội kiếm lạnh ngắt trong tay lên bàn, đập cả tim gan của những lão gia viên ngoại này chấn ba cái, Lục Vân Châu nói lạnh băng: "Có kẻ còn dám tác loạn, tất tru diệt!"

Bởi vì một bàn lão gia làm thịt cá trên thớt câm như hến, Thi Vô Đoan lại cười rộ, nhẹ nhàng nói: "Có thanh kiếm này của tam ca ở đây, thiết nghĩ cũng chẳng có phản tặc nào không thức thời, cả gan phạm thượng tác loạn như vậy."

Cẩm Sắt - PriestNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ