Chương 18: Thịnh hội

1.5K 68 5
                                    

Xuân qua thu đến, chỉ chớp mắt Thi Vô Đoan đã ở trên Cửu Lộc sơn năm năm. Vóc dáng cao vọt lên, thiếu niên xương cốt vẫn chưa dài hết, thân hình còn gầy hơn người trưởng thành, nhưng người đã lộ ra dáng dấp cao to, mặt mày lại ngày một nhạt nhẽo, không còn khó lường, thật sự khá đương được một tiếng "tiểu sư thúc" các đệ tử bối phận thấp gọi y.

Trong năm năm, thúy bình điểu đã thay lông hai lần, nhưng thỏ tinh đừng nói biến hóa, ngay cả tu hành cũng hết sức chậm chạp, rõ ràng bộ dáng ăn no chờ chết, cơ duyên xảo hợp đi theo Thi Vô Đoan lên Cửu Lộc sơn, được hưởng sái, lại có người cho ăn ngon, thân thể càng như thổi, béo hẳn lên, nhìn từ xa cơ hồ giống hệt một con chó nhỏ.

Năm đầu tiên, Thi Vô Đoan còn bởi vì mình bị giam lỏng ở đỉnh Cửu Lộc sơn mà sốt ruột, dù rằng kiềm chế gắt gao nhưng có lúc vẫn khó lòng che giấu địch ý với đám Bích Đàm, y sẽ tự nhốt mình trong phòng sau mỗi lần Bích Đàm đến thăm lại rời khỏi, ngay cả thúy bình điểu và thỏ tinh cũng ngăn bên ngoài, dùng tiểu chủy thủ đâm lên tường, thậm chí thời điểm khó mà chịu đựng nhất y còn từng đâm đao lên người mình, phảng phất không phát tiết như vậy là y phải bị ngột ngạt chết.

Nhưng mà nhẫn nại như vậy lâu ngày lại thành một thói quen.

May mà thời gian như nước, thoáng cái đã trôi qua khe, trăm năm cũng chỉ như một chớp mắt, một đời còn chưa tận, năm tháng khổ sở lại như đao, từng đao mài tới mài lui trong ngoài, thậm chí phảng phất chẳng qua vừa quay đầu thì người đã hoàn toàn thay đổi.

Sách Thi Vô Đoan từng đọc chất lên còn cao hơn y, sống những ngày đại môn không ra nhị môn không bước, nếu khảo y những thứ chi hồ giả dã vứt đi kia, tùy tiện nhặt lên một quyển, tùy tiện lật đến một tờ, chỉ một chữ y có thể thao thao bất tuyệt đọc tiếp, nói đến cái khác thì lại không muốn lên tiếng, phảng phất y ngày đêm buộc hồn mình trong mấy trang sách ố vàng mốc meo ấy.

Lâu dần ngay cả Bích Đàm cũng nghi hoặc, cảm thấy hài tử này khả năng thật sự không biết gì hết, bằng không sao có thể bình tĩnh như vậy? Cũng chẳng quản y nữa.

Chậm rãi, trong mắt Thi Vô Đoan, nói chuyện đã thành một việc xa xỉ, lòng y hiểu rõ mình không phải được Huyền Tông nuôi, mà là bị Huyền Tông giam giữ, trò chuyện với người khác phải vạn vạn phần cẩn thận, hễ nói một câu đều phải cân nhắc rất lâu, có đôi khi đêm khuya tĩnh lặng, Thi Vô Đoan ngột ngạt không chịu được nữa, cũng từng nói chuyện với thúy bình điểu và thỏ tinh, nhưng hai thứ này thật sự là hồ đồ, lâu dần y cũng cảm thấy vô vị, càng thêm trầm mặc hơn.

Y có rất nhiều thời gian để nơm nớp lo sợ, ban đầu Thi Vô Đoan dùng những khoảng thời gian này để suy nghĩ chuyện đào tẩu như thế nào, nhưng sau đó y minh bạch, Bích Đàm và Giang Hoa là không cùng một dạng, từ chỗ Giang Hoa đào tẩu bị bắt về, cùng lắm là toác đầu, nhưng Huyền Tông hiện tại không cho y đùa giỡn nữa.

Một hài tử, đặc biệt là một hài tử bị chiều hư, thời điểm y tuổi nhỏ không hiểu chuyện, luôn sẽ sinh ra loại khờ dại tương tự như "ta không gì không thể", mà khi y phát hiện mình kỳ thật chẳng là gì hết, đó đã là chuyện rất nhiều năm về sau.

Cẩm Sắt - PriestWhere stories live. Discover now