Chương 51: Thủy kính

1.3K 55 25
                                    

Trước mặt Bạch Ly bày một cái gương, trên gương có một lớp nước hơi mỏng, nhưng mà y chỉ ngồi đó chẳng hề nhúc nhích, trên gương trống không.

Y ngồi giống như khôngbiết thả lỏng, cho dù gian phòng rộng như vậy thậm chí trong viện đều chỉ có mình y, y vẫn theo thói quen ngồi nghiêm chỉnh đến mức dường như là một cái cọc gỗ.

Trừ thứ y nuôi trong bóng thì không ai dám tùy tiện tiếp cận chỗ y ở, phủ đệ Ma quân rộng lớn như một quỷ trạch, vừa đi vào trong liền cảm thấy đặc biệt âm trầm, chẳng có một chút tiếng động nào, sâu bọ và chim chóc cũng không dám tiếp cận, phảng phất sinh mệnh đều ngưng trệ ở đây.

Cả tòa nhà trừ người vải thủ vệ thì vật sống chỉ còn lại một mình y.

Bạch Ly nhẹ nhàng vươn ngón tay chạm lên mặt kính, nhưng mà vân nước nổi lên vô số gợn sóng, hình ảnh lại không xuất hiện.

Thuật Thủy kính nguyên bản là bí thuật của hồ tộc, chỉ cần lòng muốn là nhìn trộm được, nhưng từ sau khi y móc máu hồ ra khỏi thân thể thì không còn dùng được thứ này nữa.

Nhưng y vẫn muốn thấu qua mặt kính mỏng này để nhìn Thi Vô Đoan.

Đại cung treo trên tường, giữa đêm tối phát ra ánh sáng u ám, có tiểu ma vật trong bóng không biết trời cao đất dày sán lại gần chân tường, khoảnh khắc bị ánh sáng thanh lạnh kia đâm xuyên, phát ra một tiếng kêu thảm thiết ngắn ngủi, Bạch Ly chỉ lẳng lặng ngồi đó như không nghe thấy.

Mỗi ngày nghĩ đối phó Thi Vô Đoan như thế nào, nhưng y còn sống lòng mình khó chịu, y chết rồi lòng mình cũng khó chịu, vô luận thế nào đều là khó chịu.

Rốt cuộc muốn thế nào đây?

Có đôi khi Bạch Ly sẽ dùng sinh mệnh dài dòng quá mức của y để tự hỏi vấn đề này, nhưng nghĩ mãi không giải được.

Mỗi lần nhìn thấy y, đều muốn giết chết y, mỗi lần không nhìn thấy y, đều muốn nhìn thấy y, thời điểm thấy y, bị dăm ba câu của y đâm cho thương tích đầy mình, cảm thấy trên đời này, chỉ cần có Thi Vô Đoan tồn tại một ngày, thì mình trọn đời không được sống yên, thật sự muốn một tên xuyên tim mà bắn chết y, nhưng vừa nghĩ đến trên đời từ đây không còn người này, lại cảm thấy không biết làm thế nào.

Oán sẽ tăng, cầu không được.

Bỗng nhiên, trong bóng đêm truyền đến tiếng chuông giòn giã, Bạch Ly mặt không biểu cảm ngẩng đầu, bóng đen bằng vải lóe lóe ngay cửa, kêu ùng ục hai tiếng, dường như nói chuyện không nên nói, ùng ục cũng yếu ớt.

Bạch Ly lạnh lùng nói: "Không gặp."

Người vải nói: "Ùng ục."

Bạch Ly nghe thế, khóe miệng dường như co rút, một chút ý cười cho dù ác độc cũng chỉ lướt qua, giây lát lại khôi phục biểu cảm như người gỗ, y đột nhiên đứng lên, một phen kéo cánh cửa trước mặt, người vải không nhịn được "Vù" một tiếng bay ra sau, đầu đụng lên kim linh treo trên cửa, lại ngốc nghếch rơi xuống như ngất đi.

Bạch Ly nhìn hắn một cái nói: "Đã như thế, ngươi mời Nhan đại nhân vào nói chuyện đi."

Người vải liều mạng lắc lắc cái đầu dẹp lép, lao vút lên trời mà bay ra ngoài, Bạch Ly cũng không vào phòng, dựa cửa hiên ngẩng đầu lên, chính là thời điểm một trời sao đang chậm rãi chuyển động xuôi theo quỹ đạo, y nhìn chằm chằm những quỹ tích sao vận hành, nhớ tới các phép tính phức tạp khó phân y không hiểu kia, không nhịn được thầm nghĩ: mạng của ta cũng ở trong những ngôi sao này ư?

Cẩm Sắt - PriestWhere stories live. Discover now