Chương 19: Nhan Chân

1.4K 63 17
                                    

Người đến từ trong triều chính là Nhan Chân con trai đế sư Nhan Hoài Phác năm đó sơn đăng tá vận, chết trên đỉnh Cửu Lộc sơn, quan bái thượng công, hậu nhân mỗi khi nhắc đến tài hoa của người này, đều nói càng hơn tổ tiên.

Mà lúc này, Nhan Chân đang nhìn một người, một thiếu niên ngồi ở chiếu cuối trong một thế hệ đệ tử Cửu Lộc sơn.

Thái phó đại nhân cũng không biết tại sao mình chú ý tới y, rất nhiều năm về sau nhớ lại, Nhan Chân cảm thấy khả năng đấy thật sự là loại số mệnh nào đó, thôi thúc đầu mình, để ánh mắt dừng trên người kia.

Nơi đây thập phần náo nhiệt, cao đồ Huyền Tông tự nhiên bất đồng với người khác, bên trong không thiếu người có bản lĩnh thật sự.

Tuy rằng rất ít người biết nhưng bản thân Nhan Chân chính là một người tu đạo, chỉ là trước kia xuất thân Mật Tông Tây Cực cốc. Con đường tu đạo của Mật Tông và Huyền Tông vẫn có chút chênh lệch, song Nhan Chân cũng không phủ nhận Tây Cực cốc thật sự không bằng Cửu Lộc sơn phong quang vô lưỡng, cũng không có rất nhiều hậu bối chịu tiến tới.

Xem một môn phái tương lai thế nào, một mặt xem ai đương gia, một mặt cũng xem nối nghiệp phải chăng có người, hai ngày đầu, Nhan Chân âm thầm quan sát mấy hậu nhân Huyền Tông, kêu đến hỏi chuyện, mỗi kẻ không hề luống cuống, đối đáp trôi chảy, quả thực là văn võ song tu.

Đại hội thuật võ đến ngày thứ ba, càng sắp đến cao trào, nhân vật áp trục xuất trường, lúc này người lên đài thử tay nghề không còn là hậu bối, mà là một thế hệ đệ tử Huyền Tông, thậm chí thập nhị chân nhân cũng lên đài cổ động.

Đến lúc này, Thi Vô Đoan một mình ngồi đó bất động như núi giống hệt mông dính keo liền khá dễ thấy.

Bích Đàm từng dặn dò, không ai được chọc vào Thi Vô Đoan, chưởng môn đã nói, tự nhiên chẳng ai làm khó y, Thi Vô Đoan liền khá nhàm chán ngồi đó ăn ăn uống uống. Tâm tư chẳng biết chạy tới nơi ngoài mấy vạn dặm rồi, dù là khi Tưởng Sùng Văn đệ tử đắc ý của Bán Nhai trong "thập nhị chân nhân" làm ảo giác đài sen kinh diễm tứ tọa, y cũng chỉ nhìn lướt qua một cái nhẹ như không.

Thuật huyễn tượng là một bí kỹ phi thường đặc thù của Huyền Tông, ngàn năm trước do thủy tổ khai sơn sáng chế – trong ảo giác một ngọn cỏ một gốc cây đều có thể là thật, cũng đều có thể là giả, mưa tuyết có thể đồng thời rơi xuống, thiên địa có thể hợp làm một thể, mấu chốt là xem người chế tác có thể phân tích cặn kẽ để làm ra "quy tắc" không hề mâu thuẫn hay chăng, nếu có thể thì "ảo giác" sẽ thành "chân thật", có khả năng vĩnh viễn bảo tồn ổn định.

Nhưng mà thuật huyễn tượng mấy năm nay rốt cuộc vẫn dần dần suy vong.

Thi Vô Đoan tuy không thông thuật huyễn tượng nhưng giỏi nghiên tinh toán học, ngay cả đại trận đạo tổ lưu lại cũng để lòng y hiểu được bảy tám, tự nhiên có lý giải khác với học vấn của "quy tắc", y nhìn lướt qua là thấy lỗ hổng trong "đài sen" này của Tưởng Sùng Văn – đài sen mọc lên, cánh hoa điêu tàn, Tưởng Sùng Văn vì dễ coi lại không cho nó rụng xuống mà để lơ lửng trên không, bọt nước trên hoa sen rơi tóc tóc.

Cẩm Sắt - PriestWhere stories live. Discover now