Chương 42: Quyết liệt (hạ)

1.3K 66 61
                                    

Ngực Thi Vô Đoan máu thịt lẫn lộn, chẳng qua giây lát, dòng máu ấm áp đã lan ra thanh khuê trong vạt áo, chúng chảy vào mỗi một vết khắc trên thanh khuê, khiến thanh khuê kia trông giống một pháp trận nho nhỏ hơn là một mảnh khắc đầu người, bên trên khắc dày đặc những rãnh huyết li ti, để hấp thụ sức mạnh nào đó.

Ngay khi máu chảy dường như có sinh mệnh, đi một vòng trong "rãnh huyết" trên thanh khuê, một luồng ánh sáng ấm gần như màu cam bỗng dâng lên nơi ngực Thi Vô Đoan, lại phảng phất hai khối nam châm cùng dấu khắc nhau, bắn văng Bạch Ly khỏi người y.

Bạch Ly bất ngờ không kịp phòng, lui ba bước liền, lưng đâm sầm lên tường, y kêu khẽ một tiếng, huyết sắc trong mắt dường như rút đi không ít, nét mặt lại từ tàn nhẫn biến thành mù mờ, lạnh lùng nhìn móng tay mình vươn dài ra.

Ánh sáng của thanh khuê vừa tan đi, Thi Vô Đoan đã nửa hôn mê đập vào mắt Bạch Ly, Bạch Ly trừng to mắt, lại không cầm được lòng, trước là lui một bước, ánh mắt chuyển lên vết máu dính trên tay áo trắng như tuyết của mình, ngẩn ra hồi lâu rồi đột nhiên thét lên: "Vô Đoan!"

Là ta sao? Là ta đả thương y? Ta làm sao...

Y cuống quýt bổ qua, lại cảm thấy Thi Vô Đoan từ cổ đến ngực không đâu không rướm máu, toàn thân cũng chẳng biết thủng bao nhiêu lỗ, nhất thời luống cuống, năm lần bảy lượt luồn tay xuống muốn bế người nọ lên, nhưng mà cổ Thi Vô Đoan còn chảy máu, hoàn toàn không thể dùng sức, vừa bị y động thì dường như máu chảy càng nhanh.

Bạch Ly nửa quỳ dưới đất, trong đầu dường như còn trống rỗng hơn vừa rồi, ngực và tay chân đồng thời lạnh ngắt – tưởng như người bị thương sắp chết là chính y chứ chẳng phải Thi Vô Đoan.

Thi Vô Đoan vẫn còn tỉnh táo, lại không nói được, chỉ dùng ánh mắt bình tĩnh đến mức gần như hờ hững nhìn Bạch Ly hoảng sợ, lồng ngực vốn phập phồng dữ dội chậm rãi bình ổn, cơ hồ không nhìn thấy đang thở.

Tro tàn của Âm thi hỏa sẽ không triệt để thay đổi một người, thậm chí khiến một người lạc mất bản tâm cũng không làm được, chỉ khiến người đồng nguyên với nó mất đi một phần năng lực tự khống chế mà thôi. Trong lòng Thi Vô Đoan minh bạch – trên thực tế dường như y rất lâu rồi chưa từng minh bạch như vậy, cảm giác nỗi lòng biến thành một mặt gương, tất cả đẹp xấu đều trình hiện trước mặt, chẳng hề che giấu.

Không sai, hoặc giả từ trên mức độ nào đó mà nói, Âm thi hỏa càng có thể biểu hiện ra bản tâm của một người, hóa ra đây là bản tâm của y.

Hệt như sói, cho dù được nuôi dưỡng, vẫy đuôi lấy lòng chủ nhân như chó, cũng chẳng đổi được bản tính ăn tươi nuốt sống, chỉ cần răng nanh còn thì một ngày nào đó nó sẽ nhắm ngay cổ chủ nhân. Giống như mình, cho dù bị nhốt trên Cửu Lộc sơn, bị nhốt trong nhược thế cục, phải đẩy chén đổi chung nâng cốc nói cười như người bình thường, cũng chẳng đổi được dòng máu phản nghịch lạnh băng chảy trong lòng, chỉ có máu tươi và sự vỡ nát triệt để của cựu thời đại này mới có thể nhen nó lên, một ngày nào đó, hoặc là nó gây nên trăm vạn khói lửa, hoặc là tự mình tan sạch sẽ.

Thi Vô Đoan bỗng nhiên cảm thấy mỏi mệt quá đỗi, động vật còn không cần làm trái bản tâm, ăn uống nhảy kêu toàn bằng bản năng, vì sao con người phải khổ sở kìm nén như vậy? Kìm nén như vậy lại có thể đổi được cái gì đây?

Cẩm Sắt - PriestWhere stories live. Discover now