Chương 59: Cõi lòng

1.5K 54 35
                                    

Cuối hè năm ấy, cuộc tiễu phỉ oanh oanh liệt liệt triều đình dốc quốc lực phát động liền kết thúc bằng kết cục khá buồn cười như vậy.

Quân tiễu phỉ bất hạnh hạ trại ở Sơn Nam, vừa vặn chặn ngay hồng thủy, tinh nhuệ triều đình tựa như ổ kiến bị mưa dầm, thất linh bát lạc, tổn thất quá nửa. So với Cố Hoài Dương bị vây khốn hơn một tháng cũng chẳng tốt được đến đâu. Song phương đều có sự bất đắc dĩ của mình, Cố Hoài Dương liền nhân cơ hội triệt về Hoài Châu, hội hợp với đám Mạnh Trung Dũng, mà Lý tứ nương lại thừa gió bẻ măng, một tiếng trống làm tinh thần hăng hái đánh hạ vựa lúa Hồ Châu.

Sau trận lũ lụt, triều đình Trung Nguyên một tuyến tự loạn trận cước.

Cố Hoài Dương tự nhiên biết nhân cơ hội này nên dưỡng sức, không hề chủ động đi gây hấn. Lũ lụt xô đổ vô số thôn quách thành trì ven đường, hắn vội mệnh cho Lý tứ nương phái binh áp tải lương thực, dường như không lo được chuyện nghỉ ngơi chỉnh đốn bản thân, trang bị thêm nhiều trạm dịch trên tuyến Mân Giang, thu xếp cho lưu dân qua lại.

Đương nhiên, Cố đại tướng quân – Cố Hoài Dương trước mắt tự mệnh là Hải Ninh vương cũng chẳng thể nói được là trạch tâm nhân hậu cỡ nào, cho dù thấy lưu dân hơi có tâm đồng bệnh tương liên thì cũng vô lực làm gì thêm vào, động tác này mua danh trục lợi là một phương diện, thứ hai cũng là nhìn trúng những lưu dân đột nhiên hai bàn tay trắng tuyến Mân Giang, không phải vừa hay là nguồn mộ lính tốt sao?

Quân Khăn Đỏ mấy tiến mấy thoái, cùng triều đình nam bắc trông nhau, hai bên đều lom lom mắt hổ.

Trước mắt lạch trời sập, triều đình sứt đầu mẻ trán, vừa vặn cho Cố Hoài Dương đục nước béo cò một phen, vội vàng dàn xếp lão ấu phụ nhụ, vội vàng biên lưu dân tòng quân thành sách, vội vàng truyền các loại lời đồn trên phố...

Cùng với, vội vàng tìm kiếm Thi Vô Đoan.

Dĩ vãng những việc dàn xếp, điều phối như thế nào đều do Thi Vô Đoan làm, đám Cố Hoài Dương phụ trách nam chinh bắc chiến, Thi Vô Đoan phụ trách hoạt động bí mật. Cố Hoài Dương cực kỳ tín nhiệm tiểu huynh đệ tuổi còn trẻ đã xuất phát từ duyên phận kỳ dị nào đó mà đi theo bên cạnh mình, cơ hồ giao toàn quyền cho y, thế nên không biết mạng lưới của Thi Vô Đoan trong chín đại châu tám đại hồ mấy năm nay là phiền phức như vậy, những chuyện đó lại rườm rà phức tạp đến thế.

Trong quân Khăn Đỏ không thiếu dị nhân, Hạ Đoan Phương sau khi biết Thi Vô Đoan mất tích ngay lập tức triệu tập một nhóm người am hiểu toán học, ngày đêm thương thảo, để cầu xác định vị trí của y.

Cầm và tinh bàn của Thi Vô Đoan giao cho Lan Nhược bảo quản, lúc công gấp Mân Giang khẩu dùng kỵ binh, không hề mang theo đồ quân nhu và những người nhàn tạp, bảo họ cắm trại ở xa xa, ai ngờ lại xem như nhặt về một mạng, không bị ảnh hưởng đến.

Mấy người nhiều lần nỗ lực tính ra một chút manh mối từ trong tinh bàn Thi Vô Đoan lưu lại, nhưng không ai có thể khống chế thứ đầy quỷ khí nọ. Lại có con thỏ y nuôi, không biết vì sao, bắt đầu từ ngày ấy Thi Vô Đoan mất tích, con thỏ ngoài ngàn dặm giống như cảm giác được điều gì đó, chẳng chịu ăn gì nữa, tiểu bộc dụ thế nào cũng không được, dù nhét vào miệng cũng sẽ tự mình phun ra.

Cẩm Sắt - PriestWhere stories live. Discover now