Chương 20: Đào thoát

1.4K 63 5
                                    

Lúc này kỳ thật Thi Vô Đoan không hề ở một mình trong phòng, sự hỗn loạn của đại hội thuật võ không chỉ mình Bán Nhai lo liệu được, chạng vạng hôm nay thời điểm náo nhiệt nhất, Thi Vô Đoan từ bên ngoài đẩy cửa tiến vào, phát hiện trong phòng y đã có một người – là một thiếu nữ mặt tròn, xem chừng tối đa mười lăm mười sáu tuổi, thấy y vào toàn thân kéo căng bật dậy, chân tay luống cuống hoảng hốt giải thích: "Tiểu sư thúc, người... người không phải sợ, con là..."

"Môn hạ của Khổ Nhược sư thúc nhỉ." Thi Vô Đoan lại chỉ nhìn lướt một cái, bước chân chẳng dừng một thoáng, điềm nhiên quay người đóng cửa, lúc này mới thấp giọng nói tiếp.

Tiểu cô nương này tuổi không lớn, nghe xưng hô ước chừng là đồ tôn của Khổ Nhược, y chưa từng gặp.

Bất quá cũng phải, mấy sư tỷ muội có bản lĩnh thậm chí những người nổi bật trong lứa đồ tôn môn hạ Khổ Nhược đại sư toàn bị Bích Đàm trông chừng ngoài lỏng trong chặt, cũng chỉ có tiểu cô nương nhút nhát không gây chú ý như vậy có thể nhân cơ hội lẩn vào: "Xưng hô thế nào đây?"

Thiếu nữ ngớ ra, lúng túng đáp một tiếng: "Tiểu sư thúc cứ gọi con là Tuệ nhi."

Thi Vô Đoan rót cho cô một chén trà, giải thích: "Ngồi đi, ta biết trong phòng có người. Lúc ngươi vào đã đụng đến trận nghênh khách ta bày nơi đó, xem người đến bao nhiêu phân lượng có thể biết ngươi là từ đâu đến."

Phân lượng của một tiểu cô nương tự nhiên không thể đánh đồng với nam nhân trưởng thành, nơi có tiểu cô nương trong cả Huyền Tông ước chừng chỉ có môn hạ Khổ Nhược. Thi Vô Đoan chỉ giải thích đến đây rồi thôi, đi thẳng vào chủ đề: "Khổ Nhược sư thúc có chuyện gì quan trọng giao cho ta sao?"

Y dường như đã quen phương thức nói chuyện chậm chạp kiểu đó, lúc này thanh âm nghe không sốt ruột chút nào, lại cực nhẹ, thiếu nữ lần đầu tiên mạo hiểm, vốn trong lòng cực sợ, bỗng dưng thả lỏng theo y, vừa nhận chén trà cảm ơn, vừa nói: "Sư tổ bảo con đến xem thử tiểu sư thúc sống có tốt không. Sư tổ còn nói, người biết tiểu sư thúc là bị... bị ác tặc Bích Đàm nhốt ở đây, bảo người đừng manh động, nhất định nghĩ cách cứu người ra."

Thi Vô Đoan cười, thầm nghĩ ta không manh động là sẽ không có ai đòi mạng ta sao? Hơn nữa Khổ Nhược sư thúc trước mắt bản thân cũng là Bồ Tát bùn qua sông, còn quản được rủi ro của người khác? Nhưng trong lòng cũng cảm kích, gật đầu nói: "Vô Đoan bất hiếu, làm phiền sư thúc lo lắng, Khổ Nhược sư thúc lão nhân gia có ổn không?"

Tuệ nhi vành mắt đỏ hoe chực rơi lệ, Thi Vô Đoan âm thầm thở dài, đành xuất ngôn nhắc nhở: "Tuệ nhi, chỗ ta không an toàn, ngươi nói ngắn gọn thôi."

Tuệ nhi gật đầu, ra sức lau mắt một phen, khóe miệng lại vẫn không nhịn được mếu máo, cô cắn môi, liều mạng nhịn xuống, một lát sau mới nói: "Sư tổ và chư vị sư bá sư thúc, cùng với chúng sư tỷ muội đều biết, chưởng môn là bị hai ác nhân Bích Đàm và Bán Nhai này hại chết, chỉ bởi vì chưởng môn không đồng ý việc đốt sơn đăng vay quốc vận, lúc ấy thánh chỉ truyền lên Cửu Lộc sơn, chưởng môn cự tuyệt không tiếp chỉ, sau đó chẳng ngờ trong Huyền Tông chúng ta lại có kẻ xấu ăn bên trong bò ra ngoài như vậy..."

Cẩm Sắt - PriestNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ