Chương 53: Mọt lộc

1.3K 54 5
                                    

Một chiếc hỏa long bùng lên trong bóng đêm âm trầm, mưa như trút nước mấy ngày liền lại không giội ướt được hỏa long này, nó rít gào phóng lên cao, dường như một tín hiệu.

Thi Vô Đoan nổ sơn khẩu, chặn mình và quân tiễu phỉ triều đình tại Mân Giang khẩu, bát gạo thổi nốt, chuẩn bị đập nồi dìm thuyền.

Y không hề định kéo dài, hỏa long xung thiên Cố Hoài Dương nhất định đã thấy, họ không cần ước định, giữa huynh đệ sinh tử tương tùy vẫn có chút ăn ý này, trong lòng Thi Vô Đoan hiểu rõ Cố Hoài Dương sa vào hoàn cảnh hiện giờ sẽ làm thế nào, cũng biết hắn đang chờ hỏa long này, nếu hai quân không thể nội ứng ngoại hợp tương tiếp, thì tinh nhuệ của quân Khăn Đỏ đều bị vây chết trong vùng Đông Việt, Hải Ninh cũng chẳng qua là một tử lộ.

Trận này là trận đánh cứng, chẳng những phải đánh, còn phải tử chiến.

Hỏa long mở đường, kỵ binh từ trên cao mà xuống, hò hét rung trời. Khôi giáp và lưỡi đao lạnh băng tiếp xúc, khói lửa cùng thuốc súng, tiếng chém giết đầy tai, đại địa chấn động không thôi.

Bạch Ly ngồi trên lưng ngựa, mắt thấy kỵ binh của quân Khăn Đỏ đã xông vào trung quân, chiến sự giằng co, y lại chẳng mảy may có ý muốn ra tay giúp đỡ,lạnh lùng nhìn như một người ngoài cuộc, chỉ chậm rãi chuyển động tầm mắt tìm kiếm Thi Vô Đoan.

Nhưng đâu dễ tìm được như vậy, vốn là ban đêm, trời lại mưa to, quân địch chỉ huy toàn dựa vào một số người có chút tu vi dưới quân kỳ, bắn ra pháo hoa đủ mọi màu sắc không sợ nước, người bắn pháo hoa chỉ huy lại không phải là Thi Vô Đoan, Bạch Ly cẩn thận nhìn bên đó, bỗng nhiên vươn tay ra, một bóng đen nhanh như tia chớp xuyên qua đoàn người lướt ra, lập tức xuyên thấu ngực người nọ, người nọ kêu thảm một tiếng ngã ngựa, nhưng mà cùng lúc ấy, một lệnh quan khác ngay sau đó lại từ nơi khác xông ra.

Bạch Ly cười khẩy, chẳng quản hắn nữa, biết đám quân Khăn Đỏ này quen đánh trận, cho dù đều là những lão bách tính bình thường làm ruộng, mấy năm nay nam chinh bắc chiến cũng thành một nhánh quân đội đặc biệt, huống chi trong đó còn có các lộ tàn quân chiêu binh mãi mã mà đến, cơ hồ có thể cứng đối cứng với quân tiễu phỉ trong triều.

Lại thêm Thi Vô Đoan cực thiện trận pháp, không chỉ ảo cảnh khốn cục chi trận, còn có bài binh bộ thự chi trận, tính nhẩm cực tốt, môn năm đó không được Huyền Tông coi trọng nhất, lại là bổn sự nhìn chung toàn trường, bày mưu nghĩ kế, lúc này tử chiến đến cùng, Bạch Ly thấy chỉ sợ đám thùng cơm triều đình không phải là đối thủ.

Trâu Yến Lai đúng là có chút tài, đáng tiếc hơi câu nệ, những trung thần lương tướng trong loạn thế đó hay nghịch thần tặc tử cũng thế, lướt qua một vòng trong lòng Bạch Ly, chỉ cảm thấy không một ai so được với Thi Vô Đoan.

Y thuở thiếu niên đã có thể một mình lao vào động hồ vương, hồ yêu lớn nhỏ khắp động mỗi kẻ bổn sự lớn hơn y, nhưng không một ai có thể chặn được y, huống chi hiện giờ.

Tìm được y – phải tìm được y –

Bạch Ly nhẹ nhàng che môi mình, cả thân thể đều bị bóng đen bao phủ, cơ hồ không ai nhìn thấy y, mà thấy được thì cũng chẳng ai có thể lại gần.

Cẩm Sắt - PriestWhere stories live. Discover now