Chương 15: Kinh biến

1.4K 71 6
                                    

Thi Vô Đoan không biết trong Thương Vân cốc xảy ra chuyện gì, chờ y tỉnh lại thì đã là ban đêm.

Y vừa mở mắt liền trông thấy một đống lông run rẩy, trên người chỗ đen chỗ xám, so với mớ lông huênh hoang của thúy bình điểu nhảy tới nhảy lui bên cạnh kia, càng có vẻ nhìn mà ghê người.

Đôi mắt đen láy thêm một thân lông trắng, Thi Vô Đoan có nháy mắt như vậy đầu óc không thanh tỉnh, còn kinh hỉ nghĩ, đây là nguyên hình của Bạch Ly nhỉ, Tiểu Ly Tử chưa bị hắc khí kia mang đi!

Nhưng mà chờ y hoàn toàn tỉnh táo lại, không còn hoa mắt, mới thất vọng phát hiện mớ lông nhem nhuốc này chỉ là một con thỏ.

Con thỏ dường như có chút đạo hạnh, rất béo, béo đến mức hình thể không giống thỏ lắm, thoạt nhìn lại hơi giống một con chuột to béo phì, nhưng mà nó tuy rằng hình như khai chút linh trí, rồi lại không cơ linh lắm, toàn thân thịt nung núc, đầu có vẻ càng thêm nhỏ đến đáng thương, nó dường như hấp tấp chạy tới tìm kiếm che chở, thiếu đầu óc chỉ cảm thấy trên người thiếu niên này hình như có pháp bảo, liền cắm đầu qua đây, ai biết đến gần mới phát hiện, ánh sáng tinh bàn kia phát ra khiến nó run rẩy theo bản năng, dọa nó không dám chạy, chỉ có thể cuộn tròn run rẩy.

Nếu là bình thường, Thi Vô Đoan khẳng định phải trêu chọc nó một phen, nhưng y cố sức bò dậy, cúi đầu nhìn thấy đậu khấu triền trong lòng bàn tay, lại quay đầu nhìn nhìn động khẩu Bạch Ly biến mất, liền chẳng còn tâm tình gì nữa.

Thúy bình điểu dụi đầu lên đầu gối y, cọ cọ khe khẽ, chớp đôi mắt đen kịt nhìn y.

Thi Vô Đoan ngây ra một lát, cẩn thận thổi sạch sẽ bụi đất trên đậu khấu triền rồi cất vào lòng, vịn tảng đá to chỗ động khẩu sơn động đứng dậy, vừa đứng dậy, từ trên cao nhìn xuống, mới thấy trong Thương Vân cốc đã xảy ra chuyện gì.

Toàn bộ sơn cốc lại sụp xuống, cánh rừng như phải che cả bầu trời kia đều bị núi đá đè lên, một vết nứt to vuông vức đến mấy trượng xé toang cả Thương Vân cốc, ao suối như phỉ thúy lớn lớn nhỏ nhỏ trong Thương Vân cốc toàn bộ như nhuộm màu rỉ sắt. Phong vân biến sắc, thiếu niên vịn đá núi, đứng ngây ra hồi lâu, ngỡ ngàng ngẩng đầu nhìn không trung, trời xanh phảng phất cũng bị che mất diện mạo, chẳng nhìn thấy mảy may tinh quang.

"Sư phụ!" Thi Vô Đoan đột nhiên tỉnh ngộ, quay người muốn chạy lên núi.

Y vừa quay đầu liền bị vấp ngã nhào, Thi Vô Đoan cắn răng, bàn tay cứa rách chống xuống đất, một lúc lâu mới bò dậy, phía sau y là cả sơn cốc như phế tích, một thiếu niên nho nhỏ cứ thế mình đầy bụi bặm, tứ cố vô thân miệt mài bò lên đỉnh núi.

Dãy núi Cửu Lộc sơn phảng phất đều bị cái gì đó làm hỏng, sơn đạo ngày thường đi quen cũng biến hình, trăng mờ gió cao, bất cứ lúc nào cũng có thể bị vấp rễ cây lộ ra dưới chân, bị đá trên vách núi rơi xuống đập vào.

Y ngã một phát, bò dậy, lại ngã một phát. Cứ như thể không biết đau, lúc nằm nhoài dưới đất liền thở hồng hộc, lau máu lên tảng đá lạnh băng, vừa bò dậy là lại liều mạng chạy lên trên.

Thúy bình điểu yên lặng bay sát trên đầu, thấy y ngã sấp liền đậu lại bên cạnh chờ y, ngay cả con thỏ béo ngốc nghếch kia cũng ù ù cạc cạc đi theo, chẳng biết nó nghĩ như thế nào, trừng đôi mắt nhỏ, như thể không biết lòng người đau khổ mà trông nơi từng là tiên cảnh, hiện giờ biến thành quỷ vực này.

Cẩm Sắt - PriestWhere stories live. Discover now