Chương 28: Cái bóng

1.3K 66 22
                                    

Mắt thấy Thi Vô Đoan cất bước không chút khách khí muốn đi vào trong, Bạch Ly túm lấy vai y, nghiến răng nghiến lợi hỏi: "Ngươi muốn làm gì?"

Thi Vô Đoan đứng dưới bảng hiệu "Ôn Nhu hương" kia, thoạt tiên nghĩ sâu giây lát, sau đó mới nói: "Dẫn ngươi đến đây chơi, thuận tiện thay đại ca làm chút việc... Hơn nữa ta còn nghe người ta nói thức nhắm nhà họ làm là nhất tuyệt, chúng ta nếm thử nếu ngon thì bảo họ đưa về một chút để sáng mai làm điểm tâm."

Bạch Ly cảm thấy hơi thở nghẹn trong ngực, giận đến tái môi, Thi Vô Đoan lúc này lại không biết sát ngôn quan sắc là gì, nhìn thấy cũng vờ không thấy, chẳng thèm phân trần lôi y vào.

Cái tên Ôn Nhu hương này rất lộ liễu, làm ăn lại không tồi, vào cửa cô nương quét mắt một cái, ba bảy loại trong lòng có thể nắm đại khái. Cùng nghề là oan gia, thấy đối diện có mấy cô nương mắt như thu thủy ném sang đây, các cô bên này cũng rất hung hãn, hai người vừa vào cửa liền bị một đám ùa tới nài ép lôi kéo, chỉ lo họ bị đối diện đánh cướp mất.

Thi Vô Đoan lại đột nhiên buông Bạch Ly ra, quay đầu hắt xì rõ to, sau đó cực kỳ ngượng ngùng cười cười với cô nương sắc mặt xấu hổ đang đứng ở đối diện túm tay áo y, cô nương lập tức hóa xấu hổ thành ngọt ngào, kề lên trước một chút, ai ngờ một cơn gió ngọt ngắt thổi tới, Thi Vô Đoan ngứa mũi, lập tức hốt hoảng lui một bước dài, hắt xì hai cái liền, chảy cả nước mắt.

Mặt cô nương cũng biến thành xanh xám.

Thi Vô Đoan từng tiếp xúc với rất nhiều nữ nhân, nhưng họ hoặc là yêu ma quỷ quái trong Thương Vân cốc, hoặc là đồng môn sư tỷ muội không tùy tiện nói cười, lại hoặc là nam nhân bà trong quân, những người này bình thường không dùng son phấn, tứ tỷ tỷ kia bình nhật càng lanh lẹ phi thường, nếu không phải gặp nhân vật nào quan trọng thì thậm chí chẳng dùng sáp bôi tóc. Cho nên y không biết mình có bệnh thấy mỹ nhân là nước mắt nước mũi tèm lem như vậy.

Bạch Ly ánh mắt lạnh buốt lướt qua tay Thi Vô Đoan chỗ nữ nhân kia vừa chạm, sau đó nhìn quét bộ dáng thê thảm của Thi Vô Đoan, lạnh lùng nghĩ thầm: cho chừa cái tội chọc tức ta, đáng kiếp!

Đáng tiếc Thi Vô Đoan không thể nhìn ra cách nghĩ phức tạp như vậy từ trên khuôn mặt lạnh tanh nhất thành bất biến kia, hơi buồn rầu nhìn Bạch Ly một cái, sau đó nói với cô nương thức thời bảo trì khoảng cách nhất định với mình: "Đó là một vị bằng hữu của ta, hơi dễ xấu hổ, kêu mấy người sạch sẽ qua ngồi với y một lúc."

Nói rồi lấy chiếc nhẫn phỉ thúy trong lòng, đeo lên ngón cái của nữ nhân kia, ngừng thở kề đến, cười hì hì hôn má nàng một cái, ồm ồm nói: "Ta lên lầu hai trước, bảo bà chủ nhà cô đến, có việc làm ăn bàn với nàng ta."

Nói xong Thi Vô Đoan liếc mắt quét qua Bạch Ly một cái, hít sâu một hơi như thể phải lao đầu xuống nước, nín thở ngưng thần đào tẩu, còn lại Bạch Ly trơ trọi trong một đám oanh oanh yến yến.

Thi Vô Đoan một mực ở lầu hai, đợi y xuống thì màn đêm đã bao phủ cả thành Cổ Cát, tiếng đàn sáo như che giấu và ca múa ôm tỳ bà phần lớn đã tan cuộc, chỉ có một đoạn nhỏ lác đác không biết từ nơi nào truyền đến như trợ hứng.

Cẩm Sắt - PriestWhere stories live. Discover now