Chương 79: Chung

2K 77 38
                                    

Sau đó tiếng cười của y rốt cuộc chôn vùi trong tiếng sấm vô biên.

Hai mươi năm trước, một đạo cửu thiên thần lôi bổ Thương Vân cốc ra, vì cảnh cáo một ấu đồng không được tiết lộ thiên cơ, để Ma Tông trấn dưới đất lộ ra một tuyến manh mối, là bắt đầu cho hết thảy nhân quả.

Mà nay, hết thảy nhân quả sắp kết thúc tại đây, ấu đồng ngày xưa bị bắt dập đầu với tây thiên đã lớn lên, một thân phản cốt trưởng thành, y cửu tử không hối, không sợ hãi gì.

Không trung đột nhiên mọc lên bảy ngọn sơn đăng, chỉ là sấm chớp kia chấn động quá mức, thế cho nên chẳng ai lưu ý đến, những ngọn đèn nọ chậm rãi lên giữa không trung, từng ngọn tắt ngấm, phù quang lược ảnh, cuối cùng toàn bộ quy về trầm tịch.

Ầm một tiếng.

Bạch Ly giãy giụa dữ dội, nhưng không thể thoát khỏi sự trói buộc như kén tằm kia, trong lòng sinh ra sự tuyệt vọng vô biên, y gọi tên Thi Vô Đoan từng tiếng, mãi đến khi tiếng gào thét như côn trùng kêu, không thể phát ra mảy may âm thanh, cổ họng trào ra một búng máu.

Nhưng mà... Vô luận y là tiểu hồ ly suy nghĩ quá nhiều kia, hay là Ma quân vạn người sợ hãi, thế gian này thủy chung có một người như vậy, có thể dễ dàng vây khốn y.

Sau đó trói buộc trên người y đột nhiên không còn, tất cả những sợi tơ như là chết héo, biến thành đám dây không hề có sức sống, suy sụp rũ xuống đất, Bạch Ly cứng đờ người, hai mắt đỏ ngầu ngẩng đầu nhìn nơi chính giữa chúng nhân rõ ràng đã trống không, nơi đó chẳng còn tung tích của người nọ, chỉ sót lại một vốc bụi dưới đất.

Tấm gương dưới chân đột nhiên nát bấy, hết thảy đều là ảo giác, bỗng nhiên trời trong... Chỉ có chỗ bụi bặm ở đó, lưu lại một bộ tinh bàn bị gọt mất một đế, đầu cao đầu thấp, sao dốc xuống, hóa thành một vốc cát bình thường.

Bạch Ly nhảy xuống ngựa, một mình xuyên qua thiên quân vạn mã, trong tay cầm một mộc đầu nhân be bé.

Đột nhiên, một người cao giọng nói: "Y... Y là Ma quân!"

Có kẻ không biết sống chết lên ngăn y, nhưng còn chưa tiếp cận thì đầu mình đã chia lìa, đầu bay ra trong tiếng ngựa hí chói tai, Bạch Ly thoát khỏi trói buộc, trong khoảnh khắc liền hạ xuống nơi Thi Vô Đoan biến mất.

Y đờ đẫn quỳ xuống, cảm thấy người cầu cả đời, truy đuổi cả đời, mới cho rằng bắt được trong tay, lại đột nhiên hóa thành một tấc gió nhẹ bay xa, giống như là... cuộc đời y cứ thế qua đi mất vậy.

Bạch Ly chìa ngón tay, nhẹ nhàng chùi đám bụi phảng phất còn sót lại độ ấm trên mặt đất, trong lòng thầm nghĩ, sao có thể như vậy chứ?

Thi Vô Đoan, sao ngươi có thể như vậy?

Cố Hoài Dương đột nhiên định thần lại, quát: "Công thành! Công thành!"

Sau đó hắn lại một ngựa làm đầu xông ra, chẳng mảy may cố kỵ thân phận chủ soái trung quân của mình, tầm mắt đều bị thứ gì đó chiếm hết, luôn cảm thấy hơi không rõ.

Khó cầm nổi lòng, tim như đao giảo.

Lục Vân Châu theo sát sau đó, Mạnh Trung Dũng còn thất thần, đột nhiên quay đầu lại, hỏi: "Tứ nương, tiểu lục đâu?"

Cẩm Sắt - PriestNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ