Chương 6: Giang Hoa

2.3K 95 30
                                    

Hôm ấy Thi Vô Đoan bày ra Cửu tinh tầng đệ, dẫn đến cơn giận của cửu thiên thần lôi, Thương Vân cốc bị bổ ra một lỗ hổng to từ giữa cốc đến động phủ họ ẩn thân, đầu sỏ gây nên thì phủi mông mang theo hành lý đi mất, chúng tiểu yêu trong cả Thương Vân cốc trái lại đều nơm nớp lo sợ, quả thật sợ chết khiếp.

Chẳng ai chú ý tới, cái khe bị sét đánh ra kia, thời điểm giờ tý mỗi ngày lại có một chút hắc khí nhạt đến mức cơ hồ không nhìn thấy chậm rãi bốc lên.

Thi Vô Đoan xuống núi, hệt như nông dân vào thành, thấy cái gì cũng mới mẻ, cái gì cũng thú vị. Y đứng ngay giữa một khu chợ, sớm ném "Giang Hoa" tản nhân "Hà Hoa" tản nhân gì đó ra sau đầu, chỉ cảm thấy chưa bao giờ được gặp nhiều người chen vai nối gót, nam nữ lão ấu, đủ mọi hình thái, đình đài lầu các, đá tảng lót đường, tất cả đều thần kỳ như vậy.

Hồi nhỏ nghe thấy sư phụ nói "đại thiên thế giới" "vân vân chúng sinh" gì đó, cũng là nghe âm không hiểu ý, hiện giờ mới thấm nhuần.

Thi Vô Đoan vác túi đồ sau lưng, trên vai gánh thúy bình điểu, đôi mắt quay tròn nhìn tứ xứ, quả thực sắp không đủ dùng, y phồng má, miệng còn cắn một cái bánh bao nóng hổi – bánh bao này tuy chỉ tiện tay mua trên quán nhỏ ven đường nhưng cũng là vật khói lửa nhân gian, không biết phải thơm hơn bao nhiêu lần cháo trắng nhạt thếch mỗi ngày ăn theo lão đầu tử kia.

Thi Vô Đoan hai ba miếng đã ăn xong một cái, vẫn có chút không đủ, sờ sờ bụng, trong lòng còn thầm nghĩ, nếu Tiểu Ly Tử đi theo ta thì tốt biết mấy.

Sau đó lực chú ý của y lập tức lại bị thứ khác thu hút, cảm thấy tìm Giang Hoa tản nhân cũng không gấp như thế, liền vui đến quên cả trời đất mà thả lỏng mình trước.

Thi Vô Đoan không biết Giang Hoa tản nhân lúc này y muốn tìm ở ngay trên Cửu Lộc sơn. Chẳng ai biết ông lên núi khi nào, như thế nào, giống như ông thật sự chính là đêm trăng sáng nhân gió mát mà đến vậy, tầng tầng canh gác dưới Cửu Lộc sơn lại không hề phát giác.

Đạo tổ đang ngồi xếp bằng bên tinh bàn vĩ đại trong viện, không hề tính toán gì, chỉ giơ một tay trên tinh bàn, mặc cho mấy sợi tinh ti bám ngón tay như chơi đùa, bên cạnh để một cái lò lửa nhỏ, trên hâm một bầu rượu.

Khi Giang Hoa tản nhân xuất hiện phía sau, đạo tổ chẳng hề ngẩng đầu, chỉ chỉ bên cạnh nói: "Huynh đến rồi, ngồi đi."

Giang Hoa không hề câu nệ, vén vạt áo bào ngồi bệt xuống ngay bên cạnh, tự cầm một cái chén, lấy bầu rượu trên hỏa lò rót đầy cho mình, một ngụm uống hết nửa chén, hỏi: "Con khỉ nhỏ kia của huynh đâu, sai ra ngoài rồi à?"

Đạo tổ cúi mắt, vê tinh ti trên ngón tay, ông tu hành trăm năm, cũng chẳng qua dáng vẻ trung niên, nhưng trong mấy ngày ngắn ngủi nhanh chóng tiều tụy hẳn, nhìn kỹ khuôn mặt nghiêng, đôi mày dài vào tận tóc mai kia lại lẫn một chút màu xám.

Đạo tổ nói: "Hài tử Vô Đoan kia, ta phó thác cho huynh vài năm."

Giang Hoa tản nhân dường như muốn nói gì đó, cuối cùng chỉ thở dài, uống nốt nửa chén rượu còn lại, hai người trầm mặc một lát, ông mới hỏi: "Ta đến từ sơn cốc sau núi, xa xa nhìn thấy một cái hố trời như vừa bổ ra, chuyện gì thế này?"

Cẩm Sắt - PriestNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ