Chương 80: Phiên ngoại

2.3K 70 103
                                    

Thi Vô Đoan ngày bé từng uống nhầm lưu phong lộ, suýt nữa mất luôn cái mạng nhỏ, sau đó ước chừng là họa hại di ngàn năm, không cẩn thận sống lại, thành thể chất hư hàn, từ đây cũng rất sợ lạnh, vừa đến mùa đông là dễ dàng cảm mạo ho khan.

Về sau y trưởng thành, làm chuyện xấu đến mức bị sét đánh, lại suýt nữa đánh mất luôn cái mạng nhỏ, sau đó ước chừng vẫn là họa hại di ngàn năm, không cẩn thận sống lại tiếp, lấy một đoạn thần mộc của đại tông chủ làm căn cơ để tạo một thân thể mới, từ đây vừa sợ lạnh vừa sợ nóng, thật sự coi mình thành thực vật, tam cửu tam phục đều không ra khỏi phòng.

Bạch Ly từng rất lo lắng, đặc ý lên Đại Bồ Đề sơn một chuyến, cẩn thận quan sát cây bồ đề thần mộc kia, phát hiện người ta vừa không sợ lạnh cũng chẳng sợ nóng, lúc mùa hè theo cỏ cây cùng nhau sinh trưởng, lá cây tỏa hương, thời điểm mùa đông đại tuyết phong núi nó vẫn xanh ngắt bất tử.

Y hết sức nghi hoặc hỏi đại tông chủ đây là chuyện thế nào: "Vì sao y vừa đến mùa đông là sẽ cảm thấy rất lạnh?"

Đại tông chủ trả lời: "Thời điểm mùa đông ngươi cũng sẽ cảm thấy rất lạnh."

Vì vậy Bạch Ly lại hỏi: "Thế vì sao y vừa đến tiết tam phục thì không có tinh thần?"

Đại tông chủ nói: "Con người ta tới tiết tam phục đều sẽ không có tinh thần."

Bạch Ly ngẫm thử, cảm thấy có đạo lý, song vẫn chưa yên tâm, liền nói: "Nhưng mà y trước kia không có yếu ớt như vậy."

Đại tông chủ ngắn gọn trả lời: "Ba ngày không đánh, leo nóc lật ngói."

Bạch Ly nhìn ông ta một cái, liên tưởng chuyện lần trước lão đầu tử bảo mình bện cỏ, cảm thấy ông ta trừ bịp người và đánh rắm ra thì chẳng biết cái khỉ gì hết, bèn bỏ đi.

Thi Vô Đoan ngày xưa không thể tự do, nhưng trước mắt rốt cuộc tự do, cũng chẳng thấy y đi khắp trời nam biển bắc, ngược lại sống những ngày đại môn không ra nhị môn không bước, thời điểm lạnh không ra cửa, thời điểm nóng không ra cửa, thời điểm trời mưa trời gió cũng không ra cửa, phải trời trong nắng ấm, có thái dương còn không được gắt lắm, y mới như một con rùa không mai, lười biếng ra khỏi tiểu viện giữa sườn núi kia mà tản bộ, đến hậu sơn lượn lờ.

Dường như "tự do" đối với y chẳng qua là một loại cảm giác.

Dùng lời của bản thân y mà nói thì là: "Điều này cũng giống như nếu nhốt ta trong một gian phòng, khả năng ta mỗi ngày đều liều mạng muốn chạy ra, thà rằng liều cá chết lưới rách cũng phải ra ngoài, nhưng nếu ta giống như bây giờ, muốn đi đâu thì đi, ta tối đa chỉ nghĩ một chút, nghĩ xong thì nhìn một chút, nắng gắt như thế, cũng sẽ lười động đậy."

Lúc y nói lời này, hai người đang sóng vai nằm trên nóc nhà, trên đầu là ánh trăng tròn vành vạnh, chính giữa để một bầu rượu, quá nửa là bị Bạch Ly túm không buông, Thi Vô Đoan cũng chẳng tranh, dù sao rượu nhạt, không hề say người.

Bạch Ly nghe y nói thế liền bảo: "Vậy ngươi lại đây một chút."

Thi Vô Đoan quay đầu nhìn đối phương, Bạch Ly nghiêng người, vươn dài cánh tay ôm lấy y, cọ cọ như làm nũng, sau đó cau mày trầm ngâm nói: "Ừm..."

Cẩm Sắt - PriestOù les histoires vivent. Découvrez maintenant