Chương 44: Hỗn độn

1.4K 62 11
                                    

Tử Vân tự tây bắc thành Bình Dương, hôm nay bốn bề giới nghiêm, trong thành cấm quân bao vây kín bưng, không ít văn võ quan viên thần sắc ngưng trọng đứng hai bên đường, làm đầu chính là Trâu Yến Lai và một nam tử đội cao quan.

Con đường trước tự ngày xưa có một khu chợ, ngựa xe như nước rất là náo nhiệt, hiện giờ lại chỉ còn người mặc giáp cầm binh khí.

Trên đường có một cao lầu, tên là Long Vương các. Bình nhật đám đông náo nhiệt, đi trễ thậm chí chẳng chen được vào đại sảnh dưới lầu, chính là cao lầu đệ nhất trong thành Bình Dương, trên tầng đỉnh trừ hoàng cung đại nội, tầm mắt có thể nhìn thấy quá nửa đế đô. Hiện giờ lại canh phòng nghiêm ngặt, mành buông trên tầng đỉnh kia, thấp thoáng nhìn thấy bóng người lướt qua, thỉnh thoảng có Thái y vác hộp thuốc ra vào vội vã.

Nhìn vào thì thấy trong tầng đỉnh Long Vương các kia kê một cái giường, một thanh niên đứng cạnh giường, cúi đầu không nói câu nào. Một lão nhân râu tóc bạc trắng nằm trên giường, diện mục tiều tụy, hốc mắt hõm sâu, ánh mắt xuyên thấu qua tấm mành bị gió nhẹ thổi nhìn hướng Tử Vân tự, trong chăn lộ ra một bàn tay lốm đốm, nhưng trên người lại mặc áo bào màu vàng – thiên tử năm đó còn trẻ trung, đến Cửu Lộc sơn tá vận, hiện giờ lại già nua hom hem, Thái phó Nhan Chân ở ngay bên cạnh.

Thời điểm chính ngọ, mây đen che phủ trời đất đột nhiên bao kín thành Bình Dương, một tiếng sấm đinh tai nhức óc đánh xuống, trúng ngay cây hòe to trong viện của Tử Vân tự, sau đó đại môn đen kịt nặng nề kia chậm rãi mở ra từ chính giữa, đây từng là nơi các đời quốc sư bế quan, mà chức vị quốc sư vẫn bỏ trống từ tiền triều, đại môn Tử Vân tự dường như đã trăm ngàn năm chưa từng mở ra.

Trục cửa phát ra tiếng trầm trầm, giống như một lão nhân đã gần đất xa trời từ dưới mộ thò một bàn tay ra, khăng khăng túm thứ gì đó không chịu đi.

Bụi bặm tràn lan, nơi đây yên tĩnh đến mức phảng phất chỉ còn lại hô hấp của con người, rất lâu sau, chỗ cánh cửa tối om kia lại xuất hiện một bóng người. Đế vương trên giường trong Long Vương các không nhịn được nhổm dậy, thanh niên bên cạnh vội tiến lên đỡ lấy, đế vương tuổi già lại chỉ vươn cần cổ khô quắt, hệt như một con ba ba già bám trên mép nồi, đôi mắt đùng đục nhìn chằm chằm bóng người chỗ cửa kia.

Một nam nhân âm sắc khàn khàn xướng: "Ma quân xuất quan..."

Sau đó tiếng vô số người chồng lên nhau, cơ hồ không nghe rõ hai chữ "cung nghênh" đồng thời hô lên trong miệng họ, trên con hẻm giữa đám đông lộc cộc đẩy lên một chiếc xe ngựa, bốn cấm quân toàn thân khôi giáp hộ tống, chỉ thấy trên chiếc xe ngựa nọ có trói một thiếu nữ sắc mặt tái nhợt, đầu tóc bù xù, người mặc áo tù, ngực dùng chu sa viết một chữ "tội" rõ to, cô bị bịt miệng, không kêu được câu nào, chỉ liều mạng rơi lệ.

Người nọ lại cao giọng nói: "Hiến tế..."

Nháy mắt thiếu nữ đã bị đẩy đến cửa Tử Vân tự, bóng người ẩn nấp trong tối kia lúc này mới dần hiện ra, y lại là một nam nhân diện mục thập phần tuấn mỹ, tóc rối tung, giữa trán có một văn lộ màu đen, lại là hình dáng một đóa hoa, khiến người ta cảm thấy có vài phần quỷ dị.

Cẩm Sắt - PriestTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon