Chương 73: Ngọn đèn thứ sáu (1)

1.5K 54 71
                                    

Trung thu năm ấy nhanh chóng đến trong sự khô hạn và nóng bức, khi ánh trăng tròn thành một cái bánh nướng, Thi Vô Đoan nhận được chiến báo – Cố Hoài Dương đã dẫn binh vượt qua Đông Nhạc lần nữa, hạ được một trạm gác lớn cuối cùng khu vực Trung Nguyên – đại doanh Từ Nam, bắt sống Tống A.

Sau đó Tống đại tướng quân tự sát.

Có lẽ về sau tên của hắn có thể chói lọi ngàn thu, là một hán tử ngoan cố đến cùng, trung quân ái quốc, sinh tại thời đại mục nát nhất, lại chưa bao giờ thỏa hiệp với giáo tông, từng lập chiến công hiển hách, cũng dùng sinh mệnh bảo hộ tôn nghiêm võ sĩ cuối cùng vào thời điểm không thủ được.

... Tiền đề là, không ai biết đây là một âm mưu lớn.

Mà hiện giờ, âm mưu sẽ còn tiếp tục.

Thi Vô Đoan nắm giữ một đám người thần bí nhất trong loạn thế, nó lúc ban đầu là tiểu thương hội do một số tài phú thông qua thủ đoạn phi thường cướp đoạt được kiến lập, sau đó chậm rãi thò tay đến nơi xa hơn, bồi dưỡng càng nhiều thế lực và cứ điểm, theo thời gian trôi qua, nó trở nên càng thêm bí ẩn, cũng càng thêm rắc rối phức tạp.

Có lẽ trừ bản thân Thi Vô Đoan tự tay kiến lập thì không ai có thể làm rõ hệ thống rối ren ấy, không ai biết nó vận hành thế nào, đến bây giờ cho dù là Cố Hoài Dương cũng láng máng biết trong tay Thi Vô Đoan có một số thương nhân và binh lính có thể thần tốc truyền tin tức.

Chỉ là trước mắt họ vẫn là hảo huynh đệ, Cố Hoài Dương vẫn là một loạn thế kiêu hùng "dùng người không nghi, nghi người không dùng", không có tinh lực đi kiêng kỵ gì Thi Vô Đoan.

Con đường tin tức đặc thù này mang đến cho Thi Vô Đoan tin thứ hai – Hoàng đế bất đắc dĩ, lại bắt đầu dùng Nhan Chân.

Quả nhiên – lúc ngồi trên ghế Thi Vô Đoan nghĩ như vậy, y đang dùng dao gọt một quả lê, việc này vốn là do Bạch Ly làm, có điều trái cây qua tay Bạch Ly đều biến thành chẳng to hơn hột đến đâu, không biết thao tác cụ thể thế nào mà ướt cả tay áo.

Thi Vô Đoan xem thế là đủ mà ở đằng sau y quan sát một hồi, cho rằng mười ngón tay của Bạch Ly kỳ thật chỉ để trang trí – căn bản ngay cả kẽ cũng không bẻ ra, đành tự mình ngồi trên ghế trong viện, nhận dao trên tay y mà bắt đầu gọt.

Một người trẻ tuổi ăn mặc kiểu người hầu trà bên cạnh thấy tình cảnh này, ngay cả mí mắt cũng không nhướng một thoáng, chỉ hơi dừng một chút rồi lại tiếp tục: "Nhan Chân quan phục nguyên chức ngày thứ hai liền phái người đến thảo nguyên A Mộc."

"A." Thi Vô Đoan nghe đến đó cười nói, "Mới muốn ngủ đã có người tặng gối cho."

Thanh niên ăn mặc kiểu người hầu kia nói nhạt nhẽo: "Nhan Chân mấy phiên lên xuống, Hoàng đế lúc này mới nhớ khởi phục y, thiết nghĩ là quá muộn rồi, nếu đây là tổng thể, lúc này trên bàn cờ đã chẳng còn bao nhiêu vị trí có thể đặt quân, y muốn làm gì, kỳ thật rất dễ đoán."

"Cũng không thể nói như vậy được." Thi Vô Đoan đưa quả lê đã gọt cho Bạch Ly, ban đầu lúc có người, Bạch Ly sẽ tự động né tránh, về sau quen rồi không né nữa, nhưng cũng không nói lời nào, ở bên cạnh như làm nền, sau đó Thi Vô Đoan chọn tới chọn lui trong đĩa lê – giống như y thật sự có thể nhìn ra sự khác biệt của chúng, qua cả buổi y mới nhớ tới đề tài Nhan Chân, vì thế tiếp tục nói, "Tuy rằng Nhan gia... cũng coi như nhiều thế hệ trung lương, nhưng Nhan Chân và phụ thân không giống nhau. Dẫu cho quyền cao chức trọng, hiện giờ cao tuổi, vẫn có thể nghĩ đến, lúc còn trẻ y nhất định cũng là một người ly kinh phản đạo, cho dù là hiện tại, khi làm một số việc, vẫn quen với kiếm đi nghiêng mũi, trong lúc làm việc có kèm tà khí."

Cẩm Sắt - PriestDonde viven las historias. Descúbrelo ahora