Chương 75: Ngọn đèn thứ bảy (1)

1.3K 49 11
                                    

Bạch Ly trước nay là một kẻ không thèm để ý sắc mặt người khác, nhiều năm sát phạt luyện thành Ma quân như thế, luôn luôn nghĩ sao làm vậy, vì thế yêu vương đang thận trọng suy xét khế ước liền bị y xem nhẹ.

Yêu vương Triệu Nhung há miệng, cân nhắc giây lát, cảm thấy Ma quân làm chuyện này rất thiếu nhãn lực, người ta đang thảo luận chính sự, y thình lình chặn ngang một gậy, quấy rối khiến mình quên cả lời, nhưng y là Ma quân, mình được tôn xưng là yêu vương song kỳ thật cũng chỉ là một hổ tinh con con, lại có thể làm gì người ta đây?

... Ngoài ra y nhìn nét mặt vị Thi lục gia kia là biết, đối phương chắc hẳn cũng rất rối rắm mà quên lời luôn rồi.

Thi Vô Đoan bị móng vuốt của Bạch Ly đè chặt lấy, không thể động đậy mảy may, chỉ có thể gian nan quay cổ, giơ tay vỗ vỗ cánh tay Bạch Ly, hỏi: "Sao vậy?"

Bạch Ly không nói gì, trong lòng rất khó chịu, nhưng không hình dung ra được, chỉ cúi đầu, cánh tay hơi run rẩy khe khẽ.

Thi Vô Đoan kinh ngạc một hồi, sau đó không biết vì sao mà trầm mặc, lưng y dán sát lên người Bạch Ly, có thể cảm giác được sự run rẩy và độ ấm rất nhẹ truyền đến từ người kia.

Chưa từng có ai hỏi y, cơ quan tính hết như vậy là vì cái gì, y cũng chưa bao giờ giải thích với người khác.

Thứ như giải thích thật là quá vô dụng – bởi vì có một số chuyện, cho dù nói ra thì người khác cũng chưa chắc hiểu được, trái lại rước lấy những người không hề biết chuyện đó hống hách chỉ trích.

Sau đó Thi Vô Đoan liền nghĩ thoáng, y minh bạch một đạo lý – người bất đồng luôn có cách sống bất đồng.

Có người giống cỏ dại, cho y một mẫu ba phân đất, trên có ngói che gió, dưới có giường lót cỏ tranh, một cái bát vỡ một cái bàn, có ăn có uống là có thể sống được; có người giống đồ sứ, phải cẩm y ngọc thực, làm bạn với son phấn phong nguyệt, mới có thể sống như một đóa hoa, một chút gió táp mưa sa cũng có thể khiến y héo rũ; có người giống chim ưng, nơi tốt nhường nào người đẹp nhường nào đều không thể giữ được lòng y, y nhất định phải tự tại, mọi thời khắc đi trên những con đường bất đồng chưa biết, không tự do chi bằng chết.

Mỗi người đều đang theo bản năng truy cầu thứ mình coi là quan trọng nhất, là ấm no, hòa tan, tự do, dã tâm, hay chỉ là lòng của một người.

Người có ba bảy loại, kiếp trước hoặc ăn thịt hoặc ăn cỏ, chung quy đều bất đồng. Đôi lúc Thi Vô Đoan cảm thấy, không ai có thể chân chính lý giải một người khác.

Sau đó khoảnh khắc Bạch Ly dùng sức ôm lấy y từ đằng sau, Thi Vô Đoan đột nhiên có ảo giác rằng trong lòng đối phương đều minh bạch cả. Điều này khiến y dù rằng biết rất có khả năng là ảo giác, cũng phải có sự mê hoặc ngắn ngủi. Trái tim đập ổn định như bị thứ gì đó túm lấy, bỗng tạm dừng một nhịp.

Yêu vương Triệu Nhung may mắn được thưởng thức Thi lục gia mở miệng lại ngậm vào, năm lần bảy lượt đến cuối cùng vẫn là bộ dáng không biết nên nói gì cho phải, sau chót chỉ thấy y ho một tiếng mà nói: "Sự thể lớn, hôm nay sắc trời đã muộn, ta thấy yêu vương nếu không vội thì có thể nghỉ trên núi này một đêm trước, ngày mai chúng ta tái thương lượng."

Cẩm Sắt - PriestWhere stories live. Discover now