Chương 27: Thanh ti

1.5K 64 20
                                    

Thi Vô Đoan bồi Bạch Ly ngồi trong phòng rất lâu, cũng chỉ ôn chuyện, tán dóc một chút, Bạch Ly ngẫu nhiên hỏi y cuộc sống mấy năm nay, luôn bị y lảng qua, không đáng nói nhiều. Mãi đến khi thấy trên mặt y lộ ra vẻ mệt mỏi, Bạch Ly mới rời khỏi phòng y, đi đến khách phòng. Thi Vô Đoan tiễn Bạch Ly ra cửa, nhìn y đi vào một gian phòng khác, lúc này mới một lần nữa đóng cửa, về ngồi chỗ cũ.

Trên chiếc ghế Bạch Ly từng ngồi, có một sợi tóc rơi xuống.

Thi Vô Đoan nhặt sợi tóc kia lên, quấn hai vòng trên ngón tay, ánh mắt chuyển lên tinh bàn đang treo cùng cẩm sắt – xem, hay là không xem?

Thi Vô Đoan cảm thấy mình không hề có bệnh đa nghi nghiêm trọng lắm, nhưng Bạch Ly đột nhiên trở về và người trong ấn tượng của y khác biệt thật sự là hơi lớn.

Huyết mạch của ma vật, giết cha...

Không ai nói rõ được ma vật rốt cuộc là thứ kiểu gì, lại là khởi nguyên như thế nào, chúng bất đồng với yêu – yêu có yêu đạo, đại bộ phận yêu trong trần thế tu luyện thành hình người đều sống không khác lắm với con người ở nhân gian, chẳng qua chủng tộc bất đồng thôi, Thi Vô Đoan sớm vào đạo môn, yêu y từng gặp sắp nhiều hơn cả người.

Nhưng ma vật lại chỉ tồn tại trong những truyền thuyết đáng sợ, lúc hắc khí kia huyễn hóa ra trong lòng bàn tay Bạch Ly, Thi Vô Đoan buột miệng nói hai chữ này, kỳ thật y chưa gặp thứ ấy bao giờ, trong lúc vội vàng chỉ nghĩ đến một đáp án này, bóng đen đi theo Bạch Ly là thứ gì?

Theo cách nói của Bạch Ly, lúc trước đất nứt lại thêm sơn đăng áp đỉnh, ma vật trong phong ấn kia cũng chưa thể chạy ra, hiện giờ y lại ra đây bằng cách nào?

Y ra đây... lại là để làm gì?

Y là Bạch Ly, Thi Vô Đoan nói thầm với mình như vậy, một tay vê sợi tóc Bạch Ly không cẩn thận làm rơi, tay kia thì dùng ngón tay lẳng lặng cọ xát mép bát trà trong tay, Bạch Ly là huynh đệ tốt, hồi nhỏ cùng nhau chơi đùa, cũng coi như... giao tình quá mệnh.

Thi Vô Đoan năm lần bảy lượt thò tay đến tinh bàn, ngón tay đến giữa không trung lại rụt về, thời điểm tóc Bạch Ly lại gần mặt ngoài tinh bàn, trên đó sẽ thò ra một số tinh ti lóe sáng u ám, vươn ra như thăm dò cái gì đó, nhẹ nhàng đụng vào ngón tay Thi Vô Đoan, thỉnh thoảng khẽ móc sợi tóc cực dài kia.

Dường như nó cũng muốn biết vậy.

Bỗng nhiên có người gõ cửa phòng, Thi Vô Đoan cả kinh, vội vàng rụt tay như che giấu cái gì đó, quấn sợi tóc của Bạch Ly lên hà bao trên hông, lúc này mới điềm nhiên như không mở cửa ra – người gõ cửa lại là Cố Hoài Dương.

"Đại ca?"

Cố Hoài Dương thấy y áo ngoài chỉnh tề, biết y còn chưa ngủ, vì thế nói: "Ta thấy đèn trong phòng ngươi còn sáng nên tới tìm ngươi nói mấy câu."

Thi Vô Đoan mời hắn vào, lúc đóng cửa vô ý thức thoáng nhìn phòng Bạch Ly, thấy đã tắt đèn, lúc này mới nhẹ nhàng khép cửa một lần nữa, rót nước trà cho Cố Hoài Dương, ngồi một bên hỏi: "Đại ca có chuyện gì?"

Cố Hoài Dương thấp giọng nói: "Hôm nay nhận được thư của Thôi Hộ, nói qua vài hôm tính toán phái người đến coi thử, xem ra lão đầu tử chờ sốt ruột rồi, ngươi thấy nên làm thế nào?"

Cẩm Sắt - PriestNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ