Chương 61: Lập thu

1.5K 48 10
                                    

Năm Phổ Khánh thứ ba, Lập thu.

Thi Vô Đoan mất tích hơn một tháng rốt cuộc hiện thân ở Hoài Châu, Cố Hoài Dương vui mừng quá đỗi, tự mình dẫn người ra nghênh đón.

Mạnh Trung Dũng càng khoa trương hơn, túm Thi Vô Đoan mà ra sức vỗ lưng hai cái như rèn sắt, suýt nữa đập nát bả vai y, lớn tiếng kêu lên: "Mở tiệc mở tiệc! Đại ca, tiểu lục về rồi, chúng ta nên mở tiệc thôi!"

Nhưng Thi Vô Đoan lại chỉ gặp mặt mọi người lấy lệ, lúc cười luôn có chút như là hơi xuất thần, khá có xu hướng ngoài cười trong không cười, chỉ từ chối nói mệt mỏi, bảo mọi người tan đi, sau khi an trí qua liền một mình đi vào trạm dịch thu nhận lưu dân ven đường, xắn tay áo xin một bát cháo loãng rồi ngồi xuống chậm rãi húp.

Y mặc áo vải khá cũ, môi khô nứt, hình dáng tiều tụy, trên người phảng phất có cảm giác gió bụi mệt mỏi, như đã đi một đoạn rất xa.

Thoạt nhìn chẳng khác gì những bình dân cả nhà chạy nạn bởi vì gia viên bị hủy kia. Nhưng mà khuôn mặt cực bình tĩnh lộ ra lại vẫn không giấu được sự tuấn tú, lẳng lặng ngồi đó, nhìn một phương hướng trong hư không, thản nhiên như là biết mình định trước đến nơi đến, lại phải đi nơi đi.

Mỗi người đi qua đều không nhịn được nhìn y một cái, nhưng mà mỗi một người nhìn y rồi chẳng biết vì sao lại không nhìn lần thứ hai nữa.

Trung thu chưa đến, hàng loạt thương đội vận lương đột nhiên rút khỏi vùng Tây Bắc, giống như có một bàn tay nhanh chóng lấy đi lương thực trên thị trường, giá gạo tăng cao, triều đình vẫn không phát bạc, Nhan Chân biết, đây là một lần trả thù mà hắn lợi dụng hình tích của thương đội để tính kế Cố Hoài Dương.

Là thời là vận là mệnh, Nhan thái phó chẳng qua bốn mươi mà tóc đã hoa râm, ban ngày thận trọng từng bước, dường như mọi thời điểm đều chắc chắn đến mức không giống người, ban đêm cô độc, lại thủy chung không biết mình làm thế này là đúng hay chăng.

Hắn không nhịn được nhớ tới cành cây nhỏ bị gió thổi gãy làm đôi trên đài thiên Cửu Lộc sơn kia, trong lòng thấy vô lực gấp bội.

Ma quân không thấy tăm hơi, ảnh ma hoành hành tứ xứ, căn bản chẳng ai ước thúc, mật ước giáo tông đã hủy, Huyền Tông thiệt hại nặng, Đại Thừa giáo tông thái độ mờ ám, trong triều Trâu Yến Lai Trương Chi Hiền đang nhìn hắn, cả triều văn võ đang nhìn hắn, Hoàng thượng đang nhìn hắn, bách tính Phổ Khánh đang nhìn hắn.

Trước mắt thoạt nhìn thì triều đình hơi cao hơn một bậc, nhưng Nhan Chân biết mình kỳ thật là cờ thua một chiêu, trong triều nuôi binh ngàn ngày, hiện tại lại cùng quân Khăn Đỏ "đám ô hợp" trong mắt hắn đánh đến khó phân ở Mân Giang, thật sự không phải chuyện gì vẻ vang, đây là thứ nhất.

Thứ hai, hắn biết Thi Vô Đoan mấy năm nay có hoạt động ở Hải Ninh, hắn vẫn rõ Thi Vô Đoan vươn tay rất dài, nhưng không ngờ y vươn dài như vậy, có thể ẩn ẩn chi phối thị trường lương thực Tây Bắc.

Thi Vô Đoan dường như có sự mẫn cảm kinh người với tiền bạc, người này giống như có thể tính được cả một lượng bạc, hút tiền như thế nào lại dùng tiền như thế nào, làm sao để được thứ y muốn mà không lãng phí một xu.

Cẩm Sắt - PriestWhere stories live. Discover now