Chương 3: Bạch Ly

3.1K 130 52
                                    

Bạch ngọc lan ngoài cửa sổ đã tàn, gió vừa thổi qua là rơi lả tả trắng xóa đất.

Đạo tổ đứng bên cạnh khung cửa sổ nhỏ, xuyên thấu qua cửa sổ nửa hé nhìn ra bên ngoài. Giữa viện bày một tinh bàn vĩ đại, cơ hồ chiếm mất nửa tiểu viện, lúc này chính là sáng sớm, ánh dương chiếu xuống, quang huy nhỏ bé trên tinh bàn kia liền ảm đạm, chỉ có ngưng tụ thị lực, mới có thể thấy rõ những đường phức tạp thấp thoáng bên trên, dây dưa một chỗ, thỉnh thoảng có cánh hoa rơi xuống, nhanh chóng héo rũ như bị tinh bàn hút khô.

Tiểu đệ tử quan môn Thi Vô Đoan của ông đang ngồi bên cạnh tinh bàn, ống quần hơi xắn lên, lộ ra một đoạn mắt cá – Thi Vô Đoan năm nay mười tuổi, dường như bắt đầu cao lên, toàn biến thành xương cốt không ngừng dài ra, cả người bắt đầu hiện ra vẻ gầy gò riêng của thiếu niên. Trong ngoại bào có mấy chiếc lông chim, tay quấn một sợi kim tuyến, mười ngón như bay, đang khéo léo bện "đậu khấu triền".

Đậu khấu triền này chính là thứ mà nữ hài tử nhà có tiền chưa cập kê đeo, phần lớn là bện bằng tơ, bên trong xen kẽ vài vật như trân châu bảo thạch. Trong năm Đại Càn, tiểu cô nương bình thường phần lớn thắt bím tóc chứ không búi tóc như người trưởng thành. Đậu khấu triền rộng khoảng hai ba tấc thắt ngay trong bím tóc của nữ hài, có một số phần đuôi còn cột chuông vàng, sẽ vang leng keng theo bước chân.

Thi Vô Đoan còn nhỏ, cũng chưa có ai dạy y, tối đa chẳng qua là nhìn thấy môn hạ của Khổ Nhược đại sư có mấy sư tỷ muội tuổi nhỏ thắt, lại không thầy tự thông tự mình mày mò, đủ thấy kẻ này rất có thiên phú trên oai môn tà đạo.

Chờ đạo tổ nhìn kỹ lại, nhất thời giận đến vểnh râu – tơ vàng và lông chim đồ đệ bảo bối cầm nghịch kia ông đều biết.

Tơ vàng kia chính là "độ tinh ti" thời điểm Cửu Lộc sơn đại điển niên tế dùng để lót tinh bàn, thoạt nhìn rất giống tơ vàng, cầm trong tay lại cực kỳ mềm dẻo, mát rượi như nước, hết sức dẻo dai, thần binh chém không đứt, chính là kim tàm thường niên sống trong tuyết trắng trên đỉnh Cửu Lộc sơn dệt ra, một năm chẳng qua được vài lạng, vậy thì cũng thôi, dù sao thứ này không hỏng được, Huyền Tông năm này qua năm khác vẫn tích trữ được đôi chút.

Nhưng lông chim kia rực rỡ phi thường, dưới ánh mặt trời tựa như mạ một lớp lưu ly, quả thực lưu quang dật thải, nếu là người thường không có tu vi nhìn chằm chằm giây lát là váng đầu hoa mắt, thần chí cũng có thể bị màu sắc nọ hút mất.

Đạo tổ càng nhìn càng thấy quen mắt, rảo bước đến gian ngoài, xốc rèm cửa nhìn vào, thật sự là từng cơn khí huyết tuôn trào – chỉ thấy con thúy bình tiên tước ông nuôi không biết từ khi nào lại bị người ta cạo sạch lông, con chim được xưng là đẹp nhất thế gian này vừa thấy ông vào, dường như giật mình, vểnh cái mông trọc lóc chẳng còn sót cọng lông nào, kêu lên hai tiếng rồi quay người đi, giống như không mặt mũi nào nhìn chủ nhân.

Thúy bình tiên tước theo truyền thuyết là tiên nhân trên cửu thiên Dao trì nuôi, nhân gian hiếm được nhìn thấy mấy con, nơi cực bắc mới thỉnh thoảng trông thấy, lấy tuyết liên làm thức ăn, uống nước tuyết, chưa từng ăn quả cây sâu bọ nhân gian, xưa nay là tâm can bảo bối của đạo tổ.

Cẩm Sắt - PriestWhere stories live. Discover now