Chương 12

11K 823 186
                                    

Cố Vân Quyết mở mắt liền thấy cả rừng Lãnh Hương vươn khỏi tầm mắt, dưới những tán cây xòe ô, từng nụ từng nụ hoa hồng nhạt theo gió bay lượn, bọn họ vừa đến, vạn ngàn nụ hoa theo đó nở ra, hương hoa thanh tân đạm nhã càng ngày càng đậm. Giây lát, vô số trùng điểu hồ điệp bắt đầu cất cánh, xoay quanh lượn vòng trong rừng phiêu nhiên múa lên, toàn bộ hình ảnh đẹp như một ảo cảnh.

Khóe miệng Mục Thần khẽ cong, sờ đầu Cố Vân Quyết ôn hòa nói: "Vân nhi, chúng nó thích ngươi, vui hay không?"

Cố Vân Quyết kinh ngạc nhìn hình ảnh trước mắt, hoa cỏ có linh, chúng nó thoạt nhìn dường như là hoan nghênh mình đến, nhưng Cố Vân Quyết biết rằng, chúng nó chỉ vì một người mà nở rộ, cái gọi là người hữu duyên, cũng là người đã trồng chúng nó —— sư tôn của y.

Mục Thần coi y là hài tử, nên nghĩ rằng y thích được người khác hoan nghênh, vì y mà nói lên một lời nói dối mộng ảo như vậy. Cố Vân Quyết ngẩng đầu lên, nhìn gương mặt ôn hòa của Mục Thần, mỉm cười nói: "Yêu thích, rất yêu thích." Tiểu sư tôn của y, không chỉ có thể hấp dẫn động vật tới gần, còn có thể khiến thực vật vì đó mà nở rộ, còn có linh hồn thuần trắng kia của hắn, không quản là phúc hay họa, y đều muốn bảo vệ hắn cẩn thận.

Mục Thần nghe Cố Vân Quyết nói, bờ vai căng thẳng lúc này mới thanh tĩnh lại, đi lên phía trước mấy bước, cắm cành cây bé nhỏ trong tay xuống đất.

Cố Vân Quyết đi tới, ngồi xổm ở bên người Mục Thần, "Sư tôn yêu thích loại hoa này?"

Mục Thần gật đầu, loại hoa này là thứ mà sư tôn Đan Dương Tử của hắn thích nhất, cũng là người cho hắn biết được cảm giác khi ở trong một nơi có đủ loại Lãnh Hương hoa, có thể làm cho tâm tình của hắn trở nên trầm tĩnh. Cho nên từ khi Đan Dương Tử phi thăng, Mục Thần mỗi ngày đều đến cắm vào một nhánh cây, có sống, có chết rồi, hắn cũng không bắt buộc, cứ dựa hết vào tạo hóa. Chờ ngày nào đó tâm tình không tốt, liền đến đây nhìn một chút. Nhạc Minh Trạch nói ra chuyện lúc nãy, không thể nghi ngờ làm cho hắn có chút không vui.

Cố Vân Quyết cười giúp Mục Thần kéo ống tay áo lên, nghiêm túc nói: "Đồ nhi sẽ trồng đủ loại Lãnh Hương hoa ở nơi sư tôn yêu thích, để chúng nó chỉ nở ra vì một mình ngươi."

Nghe tiểu đồ đệ bá đạo nói, Mục Thần tâm lý ấm áp, hiện tại Cố Vân Quyết chỉ là một đứa nhóc hiếu động thích nói chuyện như người lớn, hắn vui vẻ gật đầu, trầm giọng nói "được", mặc dù biết chuyện như vậy người bình thường căn bản là không có cách nào làm được, bởi vì loài hoa này đặc biệt lập dị, có khi một ngàn năm cũng không nở hoa. Nhưng nếu đồ nhi đã nói, hắn cũng không muốn đả kích lòng tự tin của y.

Cố Vân Quyết cười híp mắt nhìn Mục Thần, mình nói cái gì sư tôn đều tin, loại thái độ toàn tâm toàn ý tín nhiệm mình này, khiến chút bá đạo lộ liễu trong lòng y chiếm được thỏa mãn cực lớn.

Mục Thần nhìn dáng dấp thỏa mãn của tiểu đồ đệ, đáy lòng thở dài, e rằng khi còn bé bị đả kích nhiều, nên lớn lên mới bị vặn vẹo, hài tử này cần nhiều khích lệ hơn.

Gieo cây xong, Mục Thần mang theo Cố Vân Quyết đi sâu vào rừng cây, phất tay rút kết giới đi, liền thấy trước mắt xuất hiện một căn phòng giản dị được dựng bằng gỗ, phòng ở không lớn, chỉ có mấy mét vuông. Nhìn ra được tài nghệ của người xây nhà không hề tốt đẹp gì, đông một khối, tây một khối, tóm lại chỉ là một chỗ để tránh mưa tạt, ngay cả cửa sổ cũng không làm.

[HOÀN-ĐM] MỖI NGÀY ĐỀU PHẢI PHÒNG NGỪA ĐỒ ĐỆ HẮC HÓAWhere stories live. Discover now