Chương 42

6.4K 501 164
                                    

"Sư tôn, ta..."

Cốc cốc cốc...

"Mục Thần? Ngươi có đó không?" Đi kèm vài tiếng tiếng gõ cửa, Bạc Cẩn Du có chút băn khoăn đứng bên ngoài, đầu hướng vào bên trong thăm dò.

Mục Thần nhìn phía cửa, sắc mặt phút chốc lạnh xuống, mè xửng lại tới nữa rồi!

Cố Vân Quyết nói một nửa thì bị cắt đứt, nằm nhoài trên bả vai Mục Thần, chơi xấu cọ cọ, "Sư tôn, không cho nhìn người khác!"

Mục Thần bất đắc dĩ kéo miếng keo sau lưng đi mở cửa, Bạc Cẩn Du nhìn thấy cái tư thế này của hai thầy trò thì bỗng ngẩn người, sau đó nhận thấy sắc mặt lạnh lùng kia của Mục Thần, hắn thu lại ánh mắt ngạc nhiên, biệt nữu nói: "Ta tới để xin lỗi, bởi vì một chút hiểu lầm, hành động của sư huynh ta quả thật có chút quá phận, hiện tại ta đã nói rõ với bọn họ, sau này không ai gây phiền phức cho các ngươi nữa đâu."

Nói xong, hắn lấy ra một khối ngọc bài đưa cho Mục Thần, "Đây là lệnh bài thân phận của ta, cầm nó khi mua đồ tại Đan Thành sẽ được giảm giá, ra vào các nơi cũng không bị hạn chế, còn có... Thôi, ngược lại đã nói nhiều như vậy, không quấy rầy ngươi nghỉ ngơi nữa, tái kiến!"

Nói xong, Bạc Cẩn Du ném cho Mục Thần cái lệnh bài kia, một giây cũng không muốn ở thêm, sải bước liền đi ra ngoài, vừa đi vừa giậm chân, giẫm lên cầu thang vang bộp bộp.

Cố Vân Quyết cầm cái ngọc bài kia qua nhìn một chút, mất tập trung hỏi: "Sư tôn thấy thế nào?"

Mục Thần hừ một tiếng, "Không đẹp." Tiểu đồ đệ vừa nãy hình như có vẻ không có tâm trạng, điều này khiến hắn giơ tay sờ sờ trán đồ đệ, hoài nghi thân thể của y không thoải mái.

Cố Vân Quyết cọ cọ lòng bàn tay của hắn, cười nói: "Ta muốn hỏi cái nhìn của sư tôn đối với vị tiểu thiếu gia này."

"Tâm linh thuần khiết, cũng có thể làm bạn, nhưng mà rất không vừa mắt." Mục Thần chủ quan đánh giá.

"Vì sao sư tôn thấy hắn không vừa mắt?"

"Không biết." Không vừa mắt chính là không vừa mắt, đối với Mục Thần mà nói, căn bản không cần lý do.

"Bạc Vân Thiên nâng hắn ở lòng bàn tay, mấy huynh trưởng cũng đồng dạng coi hắn như hòn ngọc quý, người sinh ra trong loại gia cảnh này, thế nhưng vẫn có thể bảo trì tâm linh thuần khiết như hiện tại, có thể thấy được từ nhỏ hắn đã được vạn ngàn sủng ái, được người nhà che chở rất khá." Cố Vân Quyết nhìn sắc mặt Mục Thần, lúc hắn nói xong từng chữ từng câu, quả nhiên y thấy trong đôi mắt Mục Thần xuất hiện một tia mịt mờ.

Y thở dài nơi đáy lòng, thầm nói quả nhiên, tiểu sư tôn vẫn luôn để tâm xuất thân của chính mình. Dù là ai trải qua tuổi ấu thơ như vậy đều sẽ suy đoán xem phụ thân của mình là ai, lúc bị oan ức hẳn cũng sẽ trông mong đối phương xuất hiện, nhưng sau khi trải qua chờ đợi và tuyệt vọng, ở đáy lòng của hắn đã lưu lại một vết thương sâu sắc, chỉ là chính hắn không nghĩ tới, càng không muốn người khác vạch trần, vẫn luôn tận lực tránh né.

Thế nhưng từ khi nhìn thấy Bạc Cẩn Du, trong lòng Mục Thần khó tránh khỏi có một chút đố kỵ mà chính mình cũng không dễ phát hiện.

[HOÀN-ĐM] MỖI NGÀY ĐỀU PHẢI PHÒNG NGỪA ĐỒ ĐỆ HẮC HÓAWhere stories live. Discover now