Chương 87

4.3K 361 25
                                    

Tiên giới, Sùng Vân Môn.

Sâu trong cấm địa, một bóng đen lén lút lẻn vào, gã ném ngọc như ý trong tay ra xa, vượt qua pháp trận phòng ngự vô hình, bay tới một cây cột đá cao đến mười mấy trượng.

Đấy là trụ Trấn Ma đã bảo vệ môn phái mấy trăm nghìn năm nay, tứ đại môn phái đều có, cũng là nền móng cho kết giới giữa hai giới Tiên Ma.

Từ sau đại chiến Tiên Ma hàng vạn năm trước, mới có sự phân biệt giữa tu tiên và tu ma, tiên ma chia cắt, một tấm vách ngăn cắt đứt sự giao lưu giữa hai giới, người tu ma dần dần bị bôi xấu, trở thành một thứ dơ bẩn. Trụ Trấn Ma cũng bị cất giấu trong cấm địa, ít người được biết đến.

Bởi trên cột đá được chạm khắc trận pháp thượng cổ, xung quanh toả ra một luồng ánh sáng trắng nhàn nhạt, quanh trụ là một vùng sáng trắng bạc, đồng thời chiếu rõ sự hung ác trong đáy mắt của kẻ xâm nhập.

Chỉ thấy một tia sét đột ngột tụ lại trong tay gã, ngọc như ý được rót thêm sức mạnh đập mạnh vào trụ đá, pháp trận trên cây cột im lặng bị phá vỡ, ngay sau đó cả cột đá cũng vỡ tan thành từng mảnh nhỏ.

Gần như cùng lúc đó, ánh sáng rực rỡ trên ba cây trụ Trấn Ma khác cũng tối hẳn đi.

Nhạc Minh Trạch vốn đang ngồi thiền cũng cảm nhận được mà khẽ run rẩy, không hề lưỡng lự chút nào vội vàng tới cấm địa, sau khi nhìn thấy trụ Trấn Ma đã vỡ tan, thân người hắn liền lảo đảo, sắc mặt nháy mắt trắng bệch.

Trụ Trấn Ma đã vỡ, kết giới giữa hai giới Tiên Ma cũng sẽ biến mất. Tiên giới, sắp loạn lạc rồi!

Bốn môn phái có động tĩnh lớn, Vọng Thần Các đương nhiên nhận thấy có điều bất thường, khi tin tức chính xác đến được núi Dung Cổ ở Ma giới, Mục Thần vẫn phải cảm thán một câu: "Hai giới Tiên Ma vẫn bị hợp nhất, sắp loạn rồi."

Cố Vân Quyết đọc tư liệu được gửi tới, bình tĩnh nhàn hạ nói: "Không sao, bây giờ vẫn còn cứu kịp."

"Hửm?" Mục Thần ngồi xuống, đầy nghi ngờ ý tứ của Cố Vân Quyết.

Cố Vân Quyết nhếch khoé môi, ánh mắt sáng rực nhìn chăm chăm vào Mục Thần, tựa một nét bút đa tình phác hoạ từ mái tóc đen như mực tới tận thắt lưng của hắn, sau đó xoay một cái, lại vòng từ cặp mắt tới khoé môi, mang theo vẻ bịn rịn quyến luyến.

Y thích nhất tính cách thẳng thắn này của Mục Thần, nếu là người khác ắt sẽ vênh mặt lên nói bóng gió vòng vo, hỏi đệ tử của mình càng cố làm ra vẻ, chỉ sợ bị mất mặt. Đâu được như sư tôn bé nhỏ đáng yêu nhà y, ngồi ngay đối diện, ánh mắt trong trẻo chờ y giải thích.

Mục Thần lạnh mặt, giơ chân dưới bàn đá Cố Vân Quyết một phát, tên đồ đệ ngốc này, chỉ nhìn hắn không nói gì là sao hả? Hỏi y còn không mau mau trả lời, đúng là càng ngày càng bất hiếu!

Cố Vân Quyết ăn đập, xoa xoa bắp chân bị đá trúng, mau chóng giải thích: "Bởi thế lực của Ma giới đã bị chia cắt, con không muốn đánh nhau, Cố Vân Cẩm không dám manh động, Ma tôn cũng không còn bừng bừng dã tâm như kiếp trước nữa, gã giờ đã là nỏ mạnh hết đà, căn bản chẳng còn hơi sức nào đi xía vào Tiên giới nữa."

Mục Thần gật đầu, đúng là có lí, "Gì nữa?"

Cố Vân Quyết thừa cơ nhích ghế lại gần Mục Thần, "Hơn nữa mọi chuyện diễn ra sớm hơn kiếp trước rất nhiều, người ở Yêu giới cũng đã bị Kính Minh hấp dẫn, chẳng còn dư thời gian đi đối đầu với Tiên giới. Bởi vậy hiện tại chỉ cần sửa lại kết giới là xong."

Mục Thần thấy hắn sáp lại cũng không né ra, chẳng thèm để ý, hắn cầm tin tình báo lên, ngẫm nghĩ hỏi: "Người phá vỡ trụ Trấn Ma, là Phó Hạo Long? Hay là ai?"

Kiếp trước là do Cố Vân Quyết phá, kiếp này Cố Vân Quyết ngoan rồi, thế mà vẫn có người bước lên vết xe đổ của y, điều này làm Mục Thần vừa phải cảm thán vừa nghi hoặc, rốt cuộc là ai nhỉ?

Cố Vân Quyết sáp lại gần, đặt cằm lên vai Mục Thần, nghiêng mặt nhìn hắn: "Sư tôn không nhớ ra sao?"

Mục Thần lắc đầu, chẳng có tí ấn tượng nào hết.

Cố Vân Quyết cực hài lòng với thái độ của hắn, tốt bụng giảng giải: "Chính là cái gã tu sĩ thuộc tính lôi cùng lứa với con, một lòng muốn bái sư tôn làm sư phụ, chỉ vì muốn đánh bại con mà dám ăn cả thuốc độc, sau này bị chưởng môn sư huynh nhốt lại phạt quay mặt vào tường sám hối cả trăm năm liền để tu thân dưỡng tính."

[HOÀN-ĐM] MỖI NGÀY ĐỀU PHẢI PHÒNG NGỪA ĐỒ ĐỆ HẮC HÓADonde viven las historias. Descúbrelo ahora