Chương 46

6.2K 500 23
                                    

Mục Thần hoài nghi xuất thân của Cố Vân Quyết có vấn đề, đóng cửa lại chuẩn bị gặng hỏi kỹ càng một phen. 

Cố Vân Quyết thấy hắn ngồi xuống, đi tới khom lưng nhấn đầu gối của hắn, còn chưa nói lời nào đã quỳ xuống.

Mục Thần bị động tác này làm cho ngẩn người, theo bản năng hỏi: "Ngươi làm cái gì vậy?"

Cố Vân Quyết nghiêm mặt đàng hoàng trịnh trọng nói: "Đồ nhi cảm thấy tư thế này nói chuyện mới có sức lực."

Mục Thần bất mãn đánh rớt cái móng vuốt đang vuốt ve trên đầu gối mình, quỳ nói chuyện mới có sức lực? Đầu óc cũng bị thương hay sao?

"Mấy ngày nay sư tôn luôn giận ta, cũng không nói chuyện với ta, sắc mặt nhìn cũng không tốt." Cố Vân Quyết đau lòng muốn sờ hai má Mục Thần, động tác giống nhau, nếu như trước kia Mục Thần nhất định sẽ coi là nhóc con hiếu động, yêu thích táy máy tay chân, nhưng mà bây giờ, nhìn thấy ánh mắt Cố Vân Quyết, hắn cũng không thể tiếp tục coi đối phương như hài tử.

Nghiêng đầu tránh thoát tay Cố Vân Quyết, Mục Thần duỗi tay nắm chặt cổ tay của đối phương, lạnh mặt nói: "Nói chuyện cẩn thận."

Cố Vân Quyết không chỉ không thất vọng, trái lại đáy mắt còn ẩn giấu đi nhàn nhạt vui sướng, Mục Thần cuối cùng cũng xem y như nam nhân, mà không phải một hài tử, thời gian còn lại chỉ có thể làm cho hắn chậm rãi thích ứng. Y lại cười nói: "Nếu như sư tôn vẫn còn giận, đồ nhi sẽ tiếp tục quỳ lên miếng gỗ."

Mục Thần giật giật khóe miệng, quỳ một lát thì hắn sẽ hết giận chắc? Đây là cái lời lẽ sai trái gì vậy?!

"Cho tới nay vẫn chưa từng đề cập đến thân thế của ta cho sư tôn biết, bởi vì ta sợ nếu như sư tôn biết rồi sẽ trục xuất ta khỏi sư môn." Cố Vân Quyết sau khi quỳ xuống thì biểu hiện một mặt dạng ưu tư, phảng phất giống như y sắp bị vứt bỏ, biểu tình vô cùng đáng thương khiến cho tâm lý Mục Thần mềm nhũn, nhưng lửa giận mà cái tên nghiệt đồ này chọc hắn vẫn còn chưa hạ xuống, Mục Thần cũng lười an ủi, mặt lạnh không nói lời nào, tiếp tục nghe.

Cố Vân Quyết nhích về phía trước, tiếp tục ủ rũ, "Nếu xuất thân của ta không tốt, sư tôn có gả cho ta hay không?"

Cả người Mục Thần run lên, nghiến răng nghiến lợi hỏi: "Gả?"

"Cưới! Ngươi cưới, ta gả!" Cố Vân Quyết nhấc tay ra dáng phát thệ.

Mục Thần giận đến đỏ mặt, giơ tay gõ lên đầu đồ đệ một cái: "Chuyện như vậy sau này đừng có nhắc lại!"

"Sư tôn, chuyện này nhất định phải nói rõ ràng, chúng ta..."

"Nói chuyện chính!" Mục Thần cảm thấy nếu tiếp tục nói nữa thì cái tên nghiệt đồ này lại không dứt, đành phải chuyển đề tài về chính sự: "Từ nhỏ đến lớn đều là sư tôn nuôi ngươi, ai còn quan tâm xuất thân của ngươi tốt hay không tốt? Thành thật khai báo!"

Tên khốn đồ đệ này, trong đầu y đang suy nghĩ cái gì, hắn đã nuôi y hơn mười năm, lúc này không cần y nữa chẳng phải là quá thiệt thòi. Có tật xấu gì thì hắn cũng phải sửa lại hết, nhất định phải – sửa – đổi – thái – độ!

Tính khí Mục Thần vốn bướng bỉnh, lúc này cũng âm thầm so đo, hắn không tin mình không trị được một thằng nhóc thời kỳ phản nghịch!

Cố Vân Quyết nghe vậy ngẩng đầu, cười híp mắt nhìn Mục Thần, "Nói như vậy nghĩa là không cần biết thân phận của ta là gì, sư tôn cũng sẽ không ghét bỏ ta, có câu nói này của sư tôn, ta an tâm rồi."

Mục Thần gật đầu, lời này không sai.

Cố Vân Quyết: "Cha ta là Ma tôn."

Mục Thần khiếp sợ trợn mắt lên.

Cố Vân Quyết còn ngại kích thích không đủ, tiếp tục nói: "Mẹ ta là do cha ta bắt đi từ tiên giới, dường như thể chất của ta đặc thù, cho nên ta là Tiên Ma đồng thể."

Mục Thần che ngực, cảm thấy mình ngay cả thở dốc cũng có chút mất công tốn sức.

Cố Vân Quyết nhân cơ hội ôm lấy eo Mục Thần, cọ cọ chiếm tiện nghi, "Dù sao người như đồ nhi đều bị hai giới Tiên Ma không chấp nhận, người tín nhiệm duy nhất chỉ có sư tôn, nếu như sư tôn cũng không tha cho ta, một chưởng đánh chết ta là được rồi."

Qua vô số lần thăm dò, Cố Vân Quyết biết rõ địa vị của mình trong lòng Mục Thần, y không tin Mục Thần sẽ thật sự dùng một chưởng vỗ chết y.

Đối phương chỉ quan trọng tâm tính của một người, trước đó y đã cố ý hỏi qua vấn đề này, Mục Thần liền nói cho y biết tu hành không phân chia chính tà, người có thiện ác khác biệt, không thể bởi vì công pháp bất đồng mà coi người ta thành kẻ tà ác.

Hơn nữa đôi mắt đẹp đẽ này lúc đối xử với những sinh linh khác luôn luôn trong suốt lại công bằng, chưa bao giờ hắn coi yêu thú kém hơn con người một bậc, hay là tu ma thì thiên lý khó chứa. Mục Thần không giả nhân giả nghĩa đi quan tâm chúng sinh, cũng không cố ý đi thương tổn bất kỳ vật chủng nào, đây chính là trái tim thuần túy của Mục Thần bên dưới bề ngoài thanh lãnh xa cách.

Bởi vì bản thân thuần khiết cho nên hắn muốn mọi chuyện cũng thuần khiết, chỉ cần bây giờ y là người tốt, Mục Thần sẽ không giết chết y.

Quả nhiên, tay Mục Thần cứng ngắc đặt ở trên lưng của Cố Vân Quyết, há miệng, một lúc lâu sau mới phun ra một câu: "... Ngươi để vi sư bình tĩnh một chút."

[HOÀN-ĐM] MỖI NGÀY ĐỀU PHẢI PHÒNG NGỪA ĐỒ ĐỆ HẮC HÓAWhere stories live. Discover now