Chương 82

4.6K 380 19
                                    

Khi Mục Thần bước ra ngoài, cảnh tượng trước mắt không khác gì dự đoán của hắn. Hắn Đản bay lượn trên không, chân nó cắp một ngọn lửa màu đen, không ngừng xoay cổ, giương cánh, lắc mông, làm đủ động tác để khiêu khích đối phương.

Mà người đứng trên đỉnh Tiểu Viêm Dương Cung vẫn mặc nguyên áo bào đỏ thẫm rực rỡ như xưa, bầu không khí mạnh mẽ bao trùm khắp không gian trên nóc Tiểu Viêm Dương Cung, ngay cả nhiệt độ dường như cũng nóng dần lên. Gương mặt tuyệt đẹp không hề thay đổi gì, chỉ có điều giữa lông mày xuất hiện hình một áng mây rực lửa, đẹp đến ma mị.

Lúc này đối phương đang nhìn động tác của Hắc Đản đầy nghi hoặc, dường như chẳng hiểu nổi ý định của nó, còn nhìn nó thật nghiêm túc chăm chú.

Mục Thần hơi cạn lời, hắn cảm thấy Hắc Đản đúng là vất vả quá, khiêu khích thế nào thì đối phương vẫn không hiểu, chắc đây là do sự khác biệt giữa các chủng tộc chăng?

Mục Thần vừa bước ra ngoài, ánh mắt Phượng Cửu Lê liền sáng lên, nháy mắt gã nở một nụ cười xấu xa, niềm nở nói: "Mĩ nhân, có phải ngươi đã chán tên đồ đệ kia nên tới đây bỏ trốn cùng ta phải không?"

Mục Thần chẳng buồn trả lời cái câu hỏi này, hắn chỉ tay vào bàn đá trong rừng trúc, đề nghị: "Đến đó nói chuyện không?"

Phượng Cửu Lê nhướn cặp mắt phượng, cười nói: "Mĩ nhân đã mời, sao dám không nghe?"

Mục Thần không quen nghe kiểu giọng điệu này, ngồi xuống lạnh nhạt nói: "Nói nhảm nhiều vậy, không có lấy một câu thật lòng, ngươi nói cũng mệt mà ta nghe cũng phiền."

Vẻ kinh ngạc lướt qua đáy mắt Phượng Cửu Lê, sau đó lại trở thành bình tĩnh, gã mở kết giới ra, hạ xuống trước mặt Mục Thần ngồi xuống. Gã chống cằm, dùng ánh mắt nóng bỏng nhìn chăm chăm vào mắt Mục Thần, dường như muốn xuyên qua cặp mắt trong suốt đầy xa cách ấy mà nhìn thấu trái tim của hắn. Giọng nói tuyệt đẹp mà chậm rãi của gã vang lên, như còn do dự, lại như chưa từng bị người khác hãm hại, ẩn chứa một chút cân nhắc, gã hỏi với một vẻ đã nắm rõ: "Ngươi đúng là thú vị, lại có thể nghe ra ta có nói thật lòng hay không, vậy ngươi thử đoán xem, hiện tại ta đang nghĩ gì."

Mục Thần ngẩng đầu lạnh lùng nhìn đối phương, cặp mắt của hắn chưa bao giờ che giấu tâm tư trong lòng, thể hiện rõ ràng ý của hắn: Đồ ngu!

Đối phương nghĩ gì, tại sao hắn phải biết? Tại sao phải đoán? Đó chẳng qua chỉ là trực giác thôi, bởi đối phương thật sự quá giống tên đồ đệ ngốc nhà mình, cho nên rất dễ nhìn thấu.

Phượng Cửu Lê mất hứng xoa xoa cằm, đột nhiên cảm thấy việc trêu chọc Mục Thần đến mức đổi sắc mặt, ắt hẳn rất thú vị.

Đúng lúc này, một giọng nói lạnh lùng đều đều vang lên: "Muốn mó vào bảo bối của người khác, trước tiên phải xem còn mạng mà sống không đã."

Cố Vân Quyết bưng một miếng bánh ngọt tinh xảo trong tay, nét mặt không phân biệt được là vui hay giận, ánh mắt nhìn Phượng Cửu Lê càng thêm sâu xa, đầy quyết tâm muốn giết người, tựa như màn đêm đột ngột bao trùm, sâu không thấy đáy.

Phượng Cửu Lê xoè tay, biết ý nghĩ vừa rồi của mình đã chạm vào giới hạn của Cố Vân Quyết, gã cười nói: "Đùa chút thôi."

Cố Vân Quyết liếc đối phương một cái, chẳng ừ hử gì cả, sát ý nơi đáy mắt chẳng hề giảm đi chút nào. Sau đó y lại nhìn Mục Thần, sắc mặt đột ngột thay đổi, sự lạnh lùng trong mắt lập tức biến thành dịu dàng, y đặt bánh ngọt trong tay xuống trước mặt Mục Thần, kéo một chiếc ghế đến ngồi cạnh hắn, cười hỏi: "Đói chưa? Ăn chút gì đi."

Mục Thần vươn tay, hắn đói đến mức chẳng còn cảm giác đói nữa, có điều miếng bánh ngọt này chắc là do đồ đệ ngốc tự làm, nhìn qua có vẻ rất vừa miệng.

Cố Vân Quyết dùng mảnh khăn đã nhúng qua nước lau tay Mục Thần thật sạch sẽ, cầm miếng bánh ngọt lên đặt vào tay hắn để hắn ăn trước, sau đó lại kéo tay còn lại của hắn, dịu dàng mà lau.

Phượng Cửu Lê nhìn động tác của Cố Vân Quyết, hai mắt nheo lại, chỉ cần không ngốc đều có thể thấy rõ Mục Thần chính là nghịch lân của Cố Vân Quyết, gã đưa mắt nhìn về hướng khác, chỉ vì một người có vẻ thú vị mà đắc tội với một kẻ địch mạnh vừa điên lên là không còn để ý trước sau gì, chẳng đáng chút nào.

Hắc Đản đứng trên cành cây, thấy Phượng Cửu Lê đi tới lập tức vực dậy tinh thần, giương mỏ làm mặt quỷ, dùng cánh làm động tác tỏ vẻ khinh bỉ, nếu nó có ngón tay chắc hẳn đã giơ ngón giữa lên, tham vọng lớn nhất đời này của nó chính là trở thành vua của Tam giới, để phượng hoàng thấy nó cũng phải ôm đùi gọi nó là bố.

[HOÀN-ĐM] MỖI NGÀY ĐỀU PHẢI PHÒNG NGỪA ĐỒ ĐỆ HẮC HÓAWhere stories live. Discover now