Chương 22

8.3K 697 235
                                    

Mục Thần nghe nói bên ngoài có rất nhiều người tìm hắn, nghi hoặc nhìn Kính Đình, người nào?

Kính Đình lời ít mà ý nhiều nói: "Tặng lễ."

"Hả?"

"Lễ thu đồ đệ."

Mục Thần nghiêng đầu, lễ gì?

"Chính là chúc mừng ngài thu đồ đệ, tặng quà cho ngài và tiểu cung chủ." Một thị nữ lanh lợi kế bên giải thích thay cho Kính Đình không thích nói chuyện, rất là sốt ruột vì cuộc trao đổi mất sức của hai người ít lời này.

Mục Thần đột nhiên nhớ ra, đời trước hình như không có chuyện như vậy, "Nếu đưa tới, vậy đều cho Vân nhi đi."

"Vâng." Kính Đình đáp một tiếng, cau mày đi ứng phó đám người tặng lễ. Bởi vì hôm qua cung chủ nhà hắn đại triển thần uy, đám người này mượn gió bẻ măng muốn nịnh nọt liền đến tặng lễ, điều này làm cho Kính Đình vô cùng chán ghét.

Thấy thái độ của Kính Đình rất thiếu kiên nhẫn, lúc này Mục Thần đột nhiên cảm thấy trong cung của hắn hình như rất thiếu một người có khả năng quản gia, Kính Đình không thích nói chuyện, ngoại trừ lúc tiễn khách đặc biệt có khí thế, những lúc quản lý việc vặt vãnh lại đặc biệt thiếu kiên nhẫn. Hơn nữa qua thêm mấy năm, Mục Thần muốn cho Kính Đình đi ra ngoài rèn luyện, bọn họ chung quy phải quay về yêu giới, lớn lên ở địa phương an nhàn, cũng không phải quá tốt đối với họ.

Vì vậy Mục Thần truyền tin cho Kính Minh, bảo hắn có thể cùng Cố Vân Quyết đi ra ngoại môn chọn một đệ tử có tính tỉ mỉ trở về, quản lý việc vặt vãnh trong cung. Đợi đến buổi trưa lúc hai người trở lại, liền mang về một lão già râu mép hoa râm, người này tên là Quản Thiện, ở ngoại môn cũng coi như một tiểu quản sự.

Mục Thần đau đầu xoa bóp trán, lỗi của hắn, hắn không nên bảo hai cái tên chỉ số thông minh đều bằng đứa trẻ năm tuổi này đi tuyển người. Người này thoạt nhìn từ mi thiện mục, cũng là loại hình tiểu hài tử sẽ thích.

Đệ tử ngoại môn, phần lớn là tu sĩ tam linh căn trở lên, sau khi trải qua thí luyện dựa vào biểu hiện sẽ được quản sự phân cho hai bản công pháp căn bản, tốt số thì được phân đến các điện của các ngọn núi để làm đạo đồng, nếu như đựơc chỉ điểm vài câu, con đường thành tiên có thể còn có khả năng chuyển biến tốt. Mệnh không tốt thì chỉ có thể ở ngoại môn làm chút việc vặt vãnh, đa số sống đến hơn 200 tuổi, không tới trúc cơ liền đi tới điểm cuối của tuổi thọ.

Đương nhiên, đệ tử ngoại môn cũng có thể tham dự cuộc thi đấu trong môn phái, thế nhưng người có thể nổi bật hơn mọi người để tiến vào nội môn lại hiếm như lá mùa thu, trừ phi may mắn, gặp phải một kỳ ngộ có thể thay đổi vận mệnh.

Vị lão giả trước mắt này, tóc tai đã hoa râm, xem tướng mạo đã sắp đến hồi kết, để người như vậy đến Viêm Dương cung, dưỡng lão hả?

Nhìn thấy Mục Thần không thích, Cố Vân Quyết cười híp mắt đến gần, trực tiếp ngồi ở trên đùi Mục Thần, vuốt ngực Mục Thần nhẹ giọng dỗ dành hắn: "Sư tôn, ông ấy thoạt nhìn rất đáng tin cậy, lại bị đánh đuổi rất đáng thương, lưu ông ấy lại đi."

[HOÀN-ĐM] MỖI NGÀY ĐỀU PHẢI PHÒNG NGỪA ĐỒ ĐỆ HẮC HÓAWhere stories live. Discover now