Chương 52

5.6K 477 14
                                    

Giữa trưa ngày hôm sau.

Mục Thần phất ống tay áo, xốc nắp lò luyện đan lên, lấy từ bên trong ra chín viên thuốc, hất tay ném vào bên trong đĩa ngọc. Chín viên thuốc này mỗi viên có màu sắc khác nhau, thậm chí ngay cả công hiệu cũng không giống, tất cả đều được một tầng vầng sáng nhàn nhạt bao phủ, khiến cho Mục Thần chỉ cần liếc mắt là có thể nhìn ra được cấp bậc của chúng nó.

Hắn thu lò luyện đan, cầm cái đĩa đi ra cửa rồi đưa cho thị giả đang đứng một bên, sau khi đối phương tiếp nhận liền khiếp sợ liếc mắt nhìn, vội vàng mang đến cho giám khảo.

Giám khảo đều sững người, liếc mắt nhìn nhau, đều thấy được trong mắt nhau vẻ khiếp sợ. Ba phần dược liệu này, Mục Thần thế mà luyện ra được chín viên thuốc, tính toán lượng thuốc của các loại đan dược, Mục Thần dĩ nhiên không lãng phí chút nào. Mọi người chỉ nhận ra được bốn loại đan dược không dễ luyện chế là Hộ tâm đan, Long tiên đan, Ngũ hành huyết ngưng đan, Thanh dương đan, còn năm viên khác, họ chỉ cảm nhận được bên trong dâng trào linh khí, lại không biết công hiệu ra sao.

Hơn nữa cấp bậc của chín viên thuốc này đều đạt tới cực phẩm!

Lúc này những luyện đan sư khác còn đang cực lực khống chế tinh thần lực của mình, không dám có một tí phân tâm, hơi bất cẩn một chút thì dược liệu sẽ phế bỏ, hoặc là có nguy cơ nổ lò. Lại nhìn người đang đứng ở dưới đài, hắn mang biểu tình không hứng thú lắm vì cuộc thi không có tính khiêu chiến, ánh mắt mọi người nhìn Mục Thần nhất thời thay đổi, hắn mới bao nhiêu tuổi?

Trăm tuổi mà thôi!

Có thể luyện chế đan dược đến trình độ như vậy, cho thấy được hắn có thiên phú kinh người, trong dự đoán của bọn họ thì ba viên thượng phẩm đã là cực hạn, kết quả Mục Thần mang tới chín viên!

"Cực phẩm đan dược, chín viên!" Chuyên gia giám định đưa ra đánh giá chính xác, người xem ngược lại cũng hút một hơi khí lạnh, từ trên màn ảnh tinh thạch có thể thấy được, người xong thứ hai sẽ là Ứng Lập Tuần, gã cũng chỉ vẻn vẹn luyện ra được hai viên thượng phẩm linh đan mà thôi. Người thứ ba là Bạc Cẩn Du, đồng dạng là hai viên, chỉ là có một viên màu sắc hơi hơi phai nhạt, nói là cực phẩm thì có chút gượng ép. Hơn nữa hai người đều giống như những người khác, đã không còn dược liệu.

Mục Thần lười nhìn bọn họ thương lượng, giọng nói lạnh nhạt kèm theo nhàn nhạt linh lực, lạnh lẽo đánh gãy cuộc thương lượng của giám khảo: "Phần thưởng này, có cho không?"

Khoé miệng của Bạc Vân Thiên giật một cái, trong lòng tê rần, đứa nhỏ này quá đáng thương, đến bây giờ mà vẫn còn nghĩ đến phần thưởng, vậy những ngày tháng trước đây hắn đã có bao nhiêu kham khổ.

"Cho, nhất định sẽ cho!" Bạc Vân Thiên động viên nói, "Đợi giữa trưa ngày mai lúc đại hội kết thúc, đương nhiên có thể nhận phần thưởng."

Mục Thần mong nhớ Cố Vân Quyết đang chữa thương một mình, cũng không muốn tiếp tục ở lại, liếc mắt nhìn Bạc Cẩn Du trên màn ảnh một cái, quay người rời đi.

Trên đường cái rất là náo nhiệt, nhờ vào lần thi đấu này đã đưa tới cho Đan Thành một lượng lớn khách nhân, trên đường bán đồ vật khắp nơi, mấy hài đồng ôm gói đường quả có màu sắc khác nhau, được trưởng bối nắm tay, cười còn ngọt ngào hơn so với đường quả ôm trong ngực.

Mục Thần theo bản năng tiêu sái đi đến một quán nhỏ, mua hai gói đường quả.

Sau khi mua xong, hắn đứng ở cửa, nhìn đường quả trong tay mà ảo não bĩu môi, tên khốn đồ đệ kia đầy đầu đều là mấy chuyện khi sư diệt tổ, là chính hay là tà còn chưa phân rõ, mình thế mà còn muốn mua đường cho y! Đây là thói quen nên thay đổi!

Lúc hắn đang do dự có nên ném đường xuống hay không, một bóng người màu trắng lóe lên, dẫn tới sự chú ý của hắn, thì ra chính là cái tên bạch y thư sinh kia!

Mục Thần nhíu nhíu mày lại, nhấc chân đuổi theo. Không ngờ mới vừa đi vài bước, trên eo đã bị người dùng đầu ngón tay chọt một cái.

Mục Thần mặt lạnh quay đầu lại, liền thấy Cố Vân Quyết cũng cầm hai gói điểm tâm đứng đối diện hắn, cười ngây thơ.

"Sư tôn đi ra ngoài cũng không thèm trở về tìm ta, thật sự khiến người lo lắng." Nụ cười trên mặt thiếu niên trong sáng ôn hòa, y cũng giống như mọi ngày, vươn tay cầm lấy đường quả trong tay Mục Thần, Cố Vân Quyết cười nói: "Đều là mùi vị ta yêu thích, sư tôn quả nhiên nhớ đến ta."

Mục Thần tìm tòi nghiên cứu hỏi: "Ngươi ở phía sau mà ta vẫn không nhận ra, sao ngươi làm được?"

Cố Vân Quyết mở gói đường quả trong tay ra, lấy ra hai viên, một bên đưa tới bên mép của Mục Thần, một bên cười nói: "Chờ lần đại hội này kết thúc, chúng ta tìm một nơi không có người làm phiền, ta có rất nhiều lời muốn nói với ngươi." Thấy Mục Thần mắt lạnh nhìn mình, dáng vẻ rất bất mãn, Cố Vân Quyết nhanh chóng đổi giọng, cười híp mắt nói: "Có rất nhiều chuyện muốn giải thích, sư tôn cho ta một chút thời gian."

Mục Thần mặt lạnh, "Nếu giải thích không rõ ràng, ta nhất định đánh mông ngươi!"

Khoé miệng Cố Vân Quyết hơi cong lên, nhét đường vào trong miệng Mục Thần, nhìn chân mày tinh xảo của hắn hơi nhíu lên, cười nói: "Đều tùy ngươi, ngươi muốn đánh thế nào thì đánh thế ấy, ta cởi hết cho ngươi đánh."

Mục Thần đột nhiên giơ tay bóp lấy mặt Cố Vân Quyết, không chút nào thương tiếc mà nhéo một cái, cái tên tiểu hổn đản không biết xấu hổ này, còn dám nói với hắn loại lời nói hạ lưu như thế, ngứa đòn!

Hai thầy trò đi dạo một vòng trên đường, lại mua không ít thứ, chỉ có điều Mục Thần vẫn luôn mặt lạnh, Cố Vân Quyết dỗ cách nào cũng không được. Cố Vân Quyết cũng biết trong lòng Mục Thần đã có một cái gai, nếu giải thích không rõ ràng, thì hắn vẫn cứ biệt nữu* mãi.

( Từ "biệt nữu" này mình cũng không biết edit thế nào, đại khái theo mình hiểu thì nó có nghĩa gần với mấy từ sau đây: "ngại ngùng, sượng ngắc, không được tự nhiên, không thoải mái")

[HOÀN-ĐM] MỖI NGÀY ĐỀU PHẢI PHÒNG NGỪA ĐỒ ĐỆ HẮC HÓAWhere stories live. Discover now