Chương 84

5.3K 388 25
                                    

Cố Vân Quyết nhận thấy sát khí của Mục Thần, ngậm cười đặt tách trà xuống mặt bàn, y nghiêng đầu tinh nghịch chớp chớp mắt, "Sư tôn, người nghĩ gì vậy?"

Mục Thần sửng sốt trợn mắt, nỗi tức giận bị câu sư tôn giòn tan này phá tan, hắn dùng tinh thần thử cảm nhận, quả nhiên là Cố Vân Quyết.

"Sao ngươi lại biến thành thế này?" Mục Thần giật mình bước tới, vươn ngón tay chọc vào gương mặt nhỏ xíu của Cố Vân Quyết, lại có chút hoài niệm xúc cảm này. Đồ đệ nhỏ thời thơ ấu quả nhiên mềm mại dễ thương, có tìm khắp tam giới cũng không tìm được ai đáng yêu hơn y.

Vừa động lòng, Mục Thần liền bế Cố Vân Quyết lên, khoảnh khắc ôm y vào lòng, tâm tình đang kích động bỗng bình lặng trở lại.

Cố Vân Quyết mỉm cười dụi dụi vào mặt Mục Thần, "Sư tôn hình như rất nhớ dáng vẻ của con hồi bé, người có thích thế này không?"

Mục Thần lắc đầu, bình thường thôi.

Cố Vân Quyết tặc lưỡi, đỡ lấy mặt Mục Thần, đầu tiên thơm lên gương mặt hãy còn trắng bệch của hắn, sau đó lại hôn lên cặp môi mỏng khẽ nhếch kia, dịu dàng hỏi: "Vừa rồi người nghĩ gì? Cảm giác như thể người muốn giết con."

Mục Thần ngồi xuống ghế, đặt Cố Vân Quyết lên đùi mình, hờ hững nói: "Tưởng ngươi bị sói tha đi rồi."

"Sói nào? Con sói ngốc Kính Minh sao?"

"..."

"Tại sao con bị sói bắt mà sư tôn lại muốn giết con?"

"..."

Sau một lúc trầm mặc, Mục Thần xách người trong lòng mình lên, tét mông y ba cái liền, chẳng thèm để ý sắc mặt của Cố Vân Quyết, hắn tức giận nói: "Còn dám cãi! Phản rồi!"

Không cho Cố Vân Quyết lấy một cơ hội mở miệng, Mục Thần túm chặt lấy mặt y, nghiêm túc nói: "Giữ nguyên hình dạng này, không cho biến về, mấy ngày này vi sư phải dạy dỗ lại cho ngươi biết tôn sư trọng đạo là cái gì!"

Cố Vân Quyết: "..." Tại sao hắn lại không ôm y hôn y dụi y, tiện thể thưởng cho niềm "bất ngờ" y tặng này?

Ngày hôm sau, Phượng Cửu Lê nhìn thấy Mục Thần ôm một đứa bé lắc lư ở ngoài, đến khi gã nhìn rõ gương mặt của Cố Vân Quyết liền kinh ngạc bật ra một tiếng hô, hỏi như đùa: "Hai người ai sinh ra vậy?"

Mục Thần chẳng hề thay đổi sắc mặt, nhưng dái tai lại ửng đỏ, hắn dùng ánh mắt kì lạ nhìn Phượng Cửu Lê, nói một cách gượng gạo: "Cùng là nam làm sao mà sinh được? Chủng tộc của ngươi đúng là kì quái."

Phượng Cửu Lê bị chẹn ngang một câu, buồn cười hỏi: "Kì quái thế nào?"

Mục Thần nhướn mày, "Nam lại biết đẻ trứng, không kì quái sao?"

Phượng Cửu Lê giật giật khoé môi, không buồn tiếp tục chủ đề đẻ trứng này với Mục Thần nữa, bởi trên thế gian này chỉ có một con phượng hoàng, sau khi gã thật sự chết đi rồi thánh địa mới đẻ ra một quả trứng khác. Còn về phần làm sao đẻ được thì gã cũng chẳng hay. Nhìn kĩ đứa bé cực kì lanh lợi mềm mại đáng yêu mà Mục Thần đang ôm trong lòng, Phượng Cửu Lê nhất thời phát hiện có gì đó không đúng, gã không kìm được tắc lưỡi vài tiếng, đồng tử loe loé, gã chợt hiểu ra rồi, "Sở thích của loài người, cũng thật quái dị."

Không thể trách được ban đầu gã không nhìn ra, trên người Cố Vân Quyết có đeo ngọc bội có thể che giấu mùi của bản thân, nếu không bởi có khế ước đạo lữ giữa hai người thì gã cũng không thể ngờ được Cố Vân Quyết lại biến thành dáng vẻ này.

Hắc Đản bị cưỡng ép phải nói chuyện trắng đêm cùng thiên địch cũng bay tới nhìn Cố Vân Quyết, nó câm nín dùng cánh che mặt, chỉ vì chút "tiện nghi" mà chủ nhân vất vả quá.

Cố Vân Quyết cũng không mở miệng giải thích gì, y vươn bàn tay bé teo sờ mặt Mục Thần, chưa chiếm đủ "tiện nghi" đâu.

Quả nhiên kéo được dòng suy nghĩ của Mục Thần trở lại, hắn tiếp tục bế Cố Vân Quyết đi dạo xung quanh, định chút nữa về cho đồ đệ nhỏ ăn bánh ngọt. Tiểu đồ đệ hoá nhỏ không thể sàm sỡ, không thể giở trò, lúc bế lên còn mềm như bông, hết – sức – đáng – yêu!

Nửa tháng sau, đoàn người cuối cùng cũng đến được miền đất đã thất lạc phương Đông trong truyền thuyết, Phượng Hoàng Cốc của Phượng Cửu Lê.

Gọi là miền đất đã thất lạc, nhưng không hề có vẻ tử khí nặng nề như trong tưởng tượng. Cổ thụ cao chọc trời tràn ngập thung lũng, trên thân cây màu xám rắn chắc phủ đầy vảy cứng, phiến lá vàng rực, mặt trời rọi bóng, tàng lá vàng phủ bóng rợp khắp mặt đất, nếu nhìn thật kĩ còn có thể nhìn thấy linh khí chuyển động trong đó, tạo thành cảnh đẹp mà không nơi nào khác có được.

Phượng Cửu Lê đứng trước cửa thung lũng, phất tay áo một cái, tựa như một cơn sóng biển ập tới, trên không trung chợt mở ra một con đường, gã tiên phong bước vào.

Mục Thần bước theo ngay sau gã, hắn nhìn thấy bên trong thung lũng này cứ như một thế giới khác vậy.

Hoa dại phủ đầy rực rỡ khoe sắc, trong gió thoang thoảng một mùi thơm mát dịu. Hoả linh lực dày đặc bao trùm cả thung lũng, thích hợp cho các loại linh thảo thuộc tính hoả sinh trưởng, bên dưới vô số gốc đại thụ mà hắn không biết tên rủ đầy những dây leo đầy hoa đủ màu, quấn quýt lấy nhau tựa như một cái xích đu đang đung đưa.

Mục Thần vừa đến đây, nhất thời cảm thấy hoả lực trong cơ thể nháy mắt trỗi dậy, một đóm Cửu Dương Minh Hoả từ đầu ngón tay hắn rơi xuống, lại bồng bềnh bay lên, hoá thành bươm bướm trắng muốt đậu trên phát quan của Mục Thần, vỗ đôi cánh hút lấy hoả linh lực xung quanh.

Cố Vân Quyết nhìn thấy cảnh này, cười nói với Mục Thần: "Không hổ danh là tổ của Phượng Hoàng."

Mục Thần nhìn y, cảm thấy đồ đệ hoá nhỏ như cái bánh bao đúng là đáng yêu hơn.

Cố Vân Quyết sáp lại gần, thì thầm: "Buổi tối con lại biến cho người xem."

Mục Thần thoắt cái túm được bàn tay đang mò lên trên kia, nghiêm túc nói: "Ngoan nào, đứng im."

Trên người Cố Vân Quyết loé lên một luồng sáng trắng toát, y lại biến thành dáng vẻ bốn năm tuổi, giơ tay ngọt ngào cười nói: "Sư tôn, chân con đau."

Mặc dù biết tên đồ đệ ngốc này cố ý, nhưng Mục Thần vẫn không kìm chế được bế y lên, tét nhẹ một phát lên mông Cố Vân Quyết, ghét bỏ nói: "Lười quá thể!"

Đã đến được đây rồi, thời gian cũng không gấp lắm, họ định nghỉ ngơi một chút, ngày mai mới đi tìm Khôn Linh.

Kính Minh ôm quyển sổ nhỏ của mình trong ngực, hắn xoè tay với Mục Thần, biết chừng mực mà nói: "Sư tôn, con phải đọc tiếp quyển sổ này, người với đại – sư – huynh đi chơi về sớm nhé." Kính Minh căm giận liếc nhìn Mục Thần một cái, sau đó im lặng nắm tay thành quyền, lần này về nhất định phải khiến Kính Đình rửa mắt mà nhìn, đan dược luyện ra nhất định phải để Kính Đình ăn mà bái phục.

Thế là Mục Thần cắp theo đồ đệ cố ý chây lười kiêm đạo lữ nhỏ của mình, đi dạo khắp cảnh đẹp chốn Phượng Hoàng Cốc.

Trong Phượng Hoàng Cốc có một cái hồ, tên là hồ Phượng Đề, trong đó mọc rất nhiều loài thực vật phù du đỏ rực như lửa, bởi vậy ven hồ toàn là một màu đỏ thẫm. Càng xa bờ thì nước càng sâu, sắc đỏ càng nhạt, đứng bên bờ hồ ngước mắt trông ra xa, khi mặt hồ gợn sóng, làn nước ven hồ nhìn tựa như một vòng lụa màu đỏ rực rỡ.

Mục Thần ngắm cảnh say sưa, lại không hay rằng người trong lòng cũng đang nhìn hắn, y cũng mê mẩn ngắm nhìn.

Ánh nắng vừa đẹp, nước cùng trời xanh sắc một màu, phản chiếu lại gương mặt lờ mờ của người bên cạnh, cứ như thể chỉ cần có hắn ở bên thì thời gian cũng ngừng lại. Cố Vân Quyết vươn đầu ngón tay ra, chạm vào làn da trắng ngần trước mắt, mịn màng nhẵn nhụi, tựa như chất ngọc thượng hạng, còn mang theo hơi ấm thấm vào ruột gan.

Mục Thần rủ mắt, nghi hoặc nhìn Cố Vân Quyết đang ngọ nguậy tay chân, rèm mi dài khẽ run tựa như phiến quạt nhỏ, ánh mặt trời chiếu qua, để lại bóng mờ bên dưới cặp mắt phượng tinh xảo.

Cố Vân Quyết bị ánh mắt chăm chú này nhìn đến độ nóng cả người, mọi kẽ hở trong lòng dường như bị ánh mắt ấy lấp đầy, y không kìm được nhón tới, khe khẽ hôn lên mắt Mục Thần, cười nói: "Sư tôn, bỏ con xuống."

Mục Thần nghe lời đặt y xuống, liền nhìn thấy một luồng sáng loé lên, đồ đệ nhỏ hoá về hình dạng trưởng thành, vẻ mặt dịu dàng nhìn hắn.

[HOÀN-ĐM] MỖI NGÀY ĐỀU PHẢI PHÒNG NGỪA ĐỒ ĐỆ HẮC HÓAWhere stories live. Discover now