Chương 74

4.7K 418 5
                                    

Cố Vân Quyết và Phượng Cửu Lê đại chiến một trận, hỏa linh lực mạnh mẽ đã hòa tan vài đỉnh núi trong Tuyết vực, Mục Thần vốn đang lo lắng trận chiến này sẽ gây ra tuyết lở, dù sao tuyết đọng ở nơi này đã tích lũy hơn vạn năm, nếu bị hai cỗ linh lực này chấn động, tuyết lớn rơi xuống có thể sẽ chôn vùi Tuyết Thành, ảnh hưởng đến bách tính trong thành. Hắn đâu ngờ rằng, hai người này không chỉ gọt mất vài đỉnh núi, mà còn khiến tuyết hòa tan, trực tiếp bốc hơi bay thẳng lên trời.

Hai người đánh đến mức khó phân thắng bại, người ngoài căn bản không xen tay vào được, Mục Thần đứng ở đằng xa lẳng lặng nhìn, hiện tại hắn cũng không có ý tứ giúp Cố Vân Quyết. Phượng Cửu Lê nhìn có vẻ bất chính bất tà, động tác lại còn tàn nhẫn kiên quyết, nhưng trong quá trình động thủ, hắn vẫn có thể nhìn ra Phượng Cửu Lê là một quân tử.

Cái nhìn của Mục Thần đối với Phượng Cửu Lê cũng có chút thay đổi, công pháp của Phượng Cửu Lê và Cố Vân Quyết đều tà tính như nhau, nhưng họ đều có ý thức tránh thương tổn đến bách tính của Tuyết Thành, hắn nhìn ra đối phương cũng không phải người xấu. Hắn không quan tâm đối phương là tiên là yêu hay là ma, đây chẳng qua là công pháp bất đồng mà thôi, Mục Thần thường bỏ qua công pháp, hắn chỉ nhìn vào cách họ đối nhân xử thế, chỉ cần không vì tư dục của bản thân mà thương thiên hại lý, vậy hắn sẽ cảm thấy đối phương là một người tốt.

Trước mắt lóe lên ánh lửa, Mục Thần giơ tay quăng ra một tầng kết giới ngăn cách hai đạo hỏa diễm đang giáng xuống, trong trận lửa lớn vang lên một tiếng Phượng Hoàng hót vang, vang thẳng đến tận mây xanh, một thân ảnh khổng lồ vụt bay ra từ trong biển lửa, chân đạp liệt hỏa hừng hực, người khoác thất thải tường vân, nhan sắc tươi đẹp bao phủ bầu trời rực rỡ, nhuộm cả bầu trời xanh thành màu đỏ rực.

Mục Thần cong cong khóe miệng, đồ đệ ngu xuẩn thế mà bức ra được bản thể của Phượng Cửu Lê, có thể thấy được y không hề lười biếng.

Sau khi bản thể của Phượng Cửu Lê xuất hiện, Mục Thần cảm thấy trong túi linh sủng của Cố Vân Quyết truyền đến một cảm xúc nóng nảy. Tâm tư hắn hơi động, lấy Hắc Đản từ trong túi linh sủng của Cố Vân Quyết ra, đôi mắt màu đỏ tươi của Hắc Đản chớp chớp, nó liếc nhìn con Phượng Hoàng cực lớn trước mắt, trong nháy mắt liền trở nên nóng nảy: "Chết tiệt*! Thật sự là Phượng Hoàng!"

(Từ gốc là 屮艸芔茻, ngôn ngữ mạng Trung Quốc dùng để chửi tục, tạm hiểu là fuck fuck fuck fuck)

Mục Thần nhíu nhíu mày, Phượng Hoàng được xưng là vương của bách điểu, trên người tự mang một loại uy thế, đừng nói là loài chim thấy y phải cúi đầu xưng thần, mà ngay cả loài thú khác cũng phải chịu ảnh hưởng. Hắc Đản này thế mà không bị tác động gì cả, còn có thể nói năng thô tục! Mục Thần lạnh mặt xuống, bóp lấy cổ của Hắc Đản, hắn mặc kệ nó là giống loài gì, nói năng thô tục là phải bị rút lưỡi vịt!

Hắc Đản ôi một tiếng, hai cái cánh ôm lấy tay Mục Thần, khàn khàn cổ họng xin tha, "Cung chủ tha mạng, nuôi ta nhiều năm như vậy, bóp chết không có lợi đâu!"

Khóe miệng của Mục Thần giật một cái, nới lỏng tay ra nhưng cũng không rút về.

Hắc Đản không thèm để ý đến cánh tay còn nắm trên cổ, đôi mắt nó chỉ tập trung về phía Phượng Cửu Lê, nó vỗ vỗ cánh, trên người bay ra một luồng chiến ý. Nếu Phượng Hoàng đại biểu cho điềm lành, vậy Tam Túc Kim Ô chuyên nuốt chửng linh hồn, sinh ra ở vực sâu Ma giới chính là đại diện cho cái ác, hai giống loài này gặp nhau, nhất định sẽ sinh ra ý định muốn tranh cao thấp. Sau khi Hắc Đản cắn nuốt vô số ác hồn, hiện tại nó đã tiến vào kỳ thiếu niên, chính là thời điểm hiếu chiến, ngày thường nó bị Cố Vân Quyết trấn áp nên không dám lộ ra bản tính, bây giờ thấy thiên địch, cả con vịt đều bốc lên chiến ý!

Phát hiện dị thường của Hắc Đản, Mục Thần giơ tay ném nó lên không trung, cả người Hắc Đản trong nháy mắt dấy lên ngọn lửa màu đen, thân hình dần dần kéo dài, con vịt vừa mập vừa đen trong nháy mắt biến thân thành Thâm Uyên Ác Ma, Tam Túc Kim Ô!

Đáy mắt Mục Thần chợt lóe mấy phần tức giận, cái tên nghiệt đồ này cư nhiên còn có chuyện gạt hắn!

Hồi lâu sau, linh lực va chạm của hai người trên bầu trời rốt cục phân ra thắng bại, Phượng Cửu Lê hóa thành hình người, một mặt bất đắc dĩ, "Là ta thua."

Cố Vân Quyết thu kiếm vào vỏ, khẽ cười một tiếng, "Nếu không phải lúc bắt đầu có hắn giúp ta, thắng bại còn khó nói."

"Thắng chính là thắng, thua chính là thua, không hỏi nguyên do." Phượng Cửu Lê phất tay về hướng Mục Thần, cười nói: "Tuyết Thành thuộc về các ngươi, sau này chúng ta nhất định sẽ gặp lại."

Mục Thần gật đầu một cái, không nói gì, tuy rằng hắn vẫn lạnh nhạt, nhưng mà thái độ lại ôn hòa hơn trước không ít, tối thiểu cũng không còn giương cung bạt kiếm.

Phượng Cửu Lê trêu chọc chà chà vài tiếng, "Đánh một trận mà còn có thể thay đổi thái độ, ngươi cũng thật thú vị."

[HOÀN-ĐM] MỖI NGÀY ĐỀU PHẢI PHÒNG NGỪA ĐỒ ĐỆ HẮC HÓAWhere stories live. Discover now