Chương 21: Thiên tài

6.7K 613 199
                                    

Edit: Dờ

Lúc đạo diễn Đinh hô "qua", toàn bộ trường quay chìm vào im lặng.

Tâm trạng của mọi người rất phức tạp, không rõ là vui vẻ hay khổ sở. Nhưng ai cũng biết một điều rằng: Bạch Dương đang đùa giỡn bọn họ.

Rõ ràng biết diễn mà, hai ngày trước bị ngâm đầu vào chum tương hay gì?

Đạo diễn Đinh không hổ là tay lão làng trong nghề, lập tức tìm được lý do giải thích thuyết phục: Lý Niệm có thể bỏ ra ba ngàn vạn cho Bạch Dương, chứng tỏ Lý Niệm sẵn lòng nâng đỡ cậu. Nhìn cái bộ dạng non choẹt búng ra sữa của Bạch Dương, không chừng giữa hai người có quan hệ gì đó. Những chuyện còn lại thì dễ hiểu rồi, Bạch Dương giận dỗi với Lý Niệm, mấy ngày trước cố tình diễn không tốt để khiến Lý Niệm mất thể diện. Hôm đó Lý Niệm nổi sùng một trận bỏ mặc Bạch Dương ở trường quay, cho nên hôm nay Bạch Dương ngoan ngoãn rồi.

—— Vô cùng thuyết phục, nhất định là như vậy.

Ài, giới trẻ bây giờ thật là rách việc. Đạo diễn Đinh thầm than mệt mỏi.

Buổi sáng hôm đó quay phim rất thuận lợi, cũng chỉ dừng lại ở mức "thuận lợi" thôi. Thẳng thắn mà nói, chẳng ai nghĩ Bạch Dương diễn tốt, thực ra cậu diễn vẫn hơi gượng gạo, dù gì tư thái diễn Côn Khúc* vẫn tồn tại sự khác biệt nhất định so với diễn phim võ hiệp — Nhưng thế thì có sao? Có kỹ năng diễn xuất hủy diệt trời đất của hai ngày trước, hôm nay chỉ cần Bạch Dương diễn được bình thường, mọi người cũng phải quỳ xuống lạy rồi.

*Côn Khúc(昆曲): là hình thức nhạc kịch của vùng Giang Nam - Trung Quốc. Lời bài hát phần lớn được chuyển thể từ các tác phẩm văn chương đương đại.

Diễn viên quần chúng đâu làm gì sai, họ chỉ muốn nhận tiền công thôi.

Suốt buổi sáng, Bạch Dương diễn một cách vui sướng. Cậu biết mình kém xa những người khác nhưng cậu không nôn nóng, mục tiêu của cậu bây giờ rất rõ ràng: Không được NG nữa. Cậu không muốn khiến Kim Thế An mất mặt.

Đáng thương thay cho Khương Duệ Quân, suốt buổi sáng đều bị cuốn vào những màn diễn như thiên lôi giáng xuống.

Giữa trưa, mọi người nghỉ ngơi ăn cơm. Tất cả dựa vào cơm mà sống, Lý Niệm dựa vào thuốc lá. Lý Niệm dặn dò Bạch Dương mấy câu rồi lại chạy ra hút thuốc.

Bạch Dương thầm nghĩ, sớm muộn anh cũng chết vì ung thư phổi.

Có điều đây không phải là chuyện quan trọng.

Bạch Dương ủ rũ bới cơm, cậu rất nóng ruột. Xem tình hình, chiều nay có lẽ Đinh Thông Nguyên vẫn tiếp tục cho quay. Nhưng Đinh Thông Nguyên không biết rằng, Bạch Dương đã dùng hết hàng tồn rồi.

Đến cảnh cuối cùng trước khi nghỉ ăn cơm, Bạch Dương đã lộ nguyên hình. Đinh Thông Nguyên nghĩ cậu mệt mỏi nên bắt đầu làm nũng, vì thế ông cho kết thúc rồi đi dùng cơm.

Bạch Dương không dám nói với Lý Niệm, chỉ lén bảo Tiểu Mã: "Cậu đi gọi điện thoại cho Kim tổng, bảo anh ta mau tới tìm tôi."

Tiểu Mã không nhiều lời, chạy ù đi ngay. Bạch Dương bưng cơm hộp ngồi ngơ ngẩn một mình.

Có một cô gái nhỏ chạy qua, dáng vẻ khá thanh tú xinh xắn, "Anh Tiểu Bạch."

4.[Đam mỹ] Tiên sinh đến từ 1930 - Bạch Vân Thiحيث تعيش القصص. اكتشف الآن