Chương 48: Vệt nắng

5.4K 520 170
                                    

Edit: Dờ

Bạch Dương ngồi trên ghế nhỏ đợi tới lượt quay. Trên phim trường, nữ chính và Khương Duệ Quân đang đối diễn, đúng là không nỡ nhìn, tất cả người xem như thể bị mắc chứng ung thư khó xử.

Nữ chính nghe nói là bạn gái đạo diễn, diễn xuất thật đáng lo, dù là loại cảm xúc nào thì cô cũng dùng một biểu cảm để diễn đạt, chính là trừng mắt.

Khương Duệ Quân dịu dàng nhìn cô, cô trừng mắt; Khương Duệ Quân phẫn nộ nhìn cô, cô trừng mắt; Khương Duệ Quân bất đắc dĩ nhìn cô, cô tiếp tục trừng mắt; Khương Duệ Quân sụp đổ nhìn cô, cô vẫn như cũ chỉ có trừng mắt.

Bạch Dương rất sợ lens của cô ta rớt ra ngoài.

Nếu là trước kia, có lẽ Bạch Dương sẽ ngồi cạnh cười thắt ruột.

Sau khi chia tay, ngày qua đi dễ dàng mà cũng gian nan hơn tưởng tượng của cậu. Bạch Dương ở nhà khóc một tuần, nằm liệt một tuần. Lý Niệm nghĩ cậu tự sát rồi, mang theo Tiểu Mã Tiểu Tạ chạy tới cửa: "Làm gì mà không nghe điện thoại?"

Bạch Dương sạc pin cho điện thoại, thấy tất cả đều là cuộc gọi nhỡ của Lý Niệm và Chung Việt.

Không có cuộc nào từ Kim Thế An.

Cậu đã đâm nát trái tim Kim Thế An rồi, Bạch Dương nghĩ.

"Lý tổng, tôi muốn quay phim."

Thời gian trôi qua rất nhanh, cậu quấn lấy Lý Niệm đòi anh cho quay phim, cái gì cũng được, dù là vai chính hay phụ.

Giới điện ảnh từ chối cậu, Bạch Dương một lần nữa quay về với phim truyền hình. Diễn từ vai phụ diễn lên, có lẽ một ngày nào đó sẽ đào được góc tường.

Phải diễn nhiều thì mới biết diễn. Thực hành nhiều mới có thể tiến bộ hơn, đó là đạo lý không cần bàn cãi.

Cậu là một con chim ngốc, nếu không thể bay được thì cứ dùng toàn lực mà vỗ cánh thôi.

Các đoàn làm phim cũng không từ chối cậu như Bạch Dương nghĩ. Trái lại, đoàn phim đầu tiên rất có hảo cảm với Bạch Dương - chịu được khổ, không làm giá, diễn xuất cũng coi như nước chảy thành sông.

Cậu cũng không biết Tang Viện Triều đã đánh giá sau lưng cậu thế nào, Bạch Dương chỉ cảm thấy chắc là do may mắn. Có thể trên người cậu tản ra loại khí chất đáng thương tội nghiệp, cho nên đạo diễn mới đặc biệt quan tâm.

Nhất định là như vậy.

Có lẽ khi tình cảm xuống dốc thì sự nghiệp sẽ lên cao trào, Bạch Dương thầm nghĩ.

Diễn xuất của Bạch Dương tiến bộ nhanh hơn cậu nghĩ rất nhiều, Bạch Dương cảm thấy mình vẫn còn là gà mờ, mà đa số những đạo diễn đã hợp tác đều thấy cậu rất ổn. Diễn xuất tự nhiên của Bạch Dương không thu hút, nhưng luôn nâng nhịp điệu ở một số thời điểm thích hợp, thậm chí vô hình trung có thể cứu vớt một số phân đoạn hỏng.

Diễn xuất nhu hòa, tràn ngập bản chất.

Diễn viên tốt đương nhiên sẽ nhận được đánh giá cao, huống chi cậu diễn viên này chịu nhận tất cả vai lớn vai nhỏ.

4.[Đam mỹ] Tiên sinh đến từ 1930 - Bạch Vân ThiWhere stories live. Discover now