Chương 59: Tâm hỏa

5.6K 525 205
                                    

Edit: Dờ

Khuôn mặt của Trương Huệ Thông rất có tính lừa đảo, thoạt nhìn tao nhã giống như là người vô cùng kiên nhẫn.

Hợp tác rồi mới biết, Trương Huệ Thông siêu cấp nóng nảy. Bên này dựng cảnh còn đang gặp khó khăn, ông ấy đã gióng trống khua chiêng chuẩn bị casting.

Yêu cầu của Trương Huệ Thông rất nghiêm khắc, diễn xuất đương nhiên là điểm quan trọng cơ bản, trừ cái đó ra thì cần hình tượng của diễn viên phải phù hợp với thời đại ấy --- Mấu chốt là ông ấy muốn diễn viên phải nói được giọng địa phương chính gốc.

Thế An chỉ thuận tay viết ra, Trương Huệ Thông lại tôn sùng như kinh thánh, chấp hành hoàn toàn. Căn cứ vào từng nhân vật khác nhau, diễn viên phải nói được giọng Nam Kinh hoặc ít nhất cũng phải nói được giọng Ninh Ba.

Trương Huệ Thông rất cẩn thận, sĩ quan Quốc dân đảng và chính khách đa số đều là người Ninh Ba, Thế An cũng đề cập đến chuyện này. Mà đám hạ nhân tôi tớ chiếu theo tính cách mà chia thành khẩu âm Tô Bắc hay Tô Nam.

Thế An chậm rãi hồi tưởng lại xem chú Trần thím Liễu quê ở đâu, Trương Huệ Thông rất hài lòng: "Cậu sáng tạo nhân vật rất sinh động, khẩu âm và tính cách rất chính xác."

Thế An chỉ cười thầm, nhân vật do hắn tạo ra sao? Vốn dĩ chính là người thật.

Diễn viên phụ đã tỉ mỉ như vậy, diễn viên chính lại càng cần cẩn thận hơn. Trương Huệ Thông sắp xếp Bạch Dương đến đoàn kịch Côn khúc của tỉnh để bồi dưỡng, học nguyên một tháng. Các sư phụ ở đoàn Côn khúc đã cống hiến nhiều năm vì nghệ thuật Côn khúc, nghe nói bộ phim này sẽ được chiếu ở nước ngoài, lòng đều cảm thấy kích động, thế là họ yêu cầu nghiêm khắc hơn với Bạch Dương, roi trúc quất lên người không hề lưu tình, chẳng nể mặt đó là minh tinh. Các sư phụ ấn Bạch Dương hạ thắt lưng xoạc ngang chân, may mà Bạch Dương xương cốt mềm dẻo, không có gào thét kêu đau.

Thỉnh thoảng các sư phụ hơi quá tay, động đến vết thương trên lưng cậu, Bạch Dương không khỏi nhe răng trợn mắt --- Cậu chẳng hề nhắc một lời tới vết thương trên lưng, các sư phụ lại nghĩ cậu không chịu được khổ, nóng lòng cổ vũ: "Cậu nhịn một chút, nhịn một chút, làm được một lần thì lần sau sẽ dễ hơn."

Đánh là thương mắng là yêu, các sư phụ có lòng dạy dỗ, Bạch Dương hiểu.

Vốn dĩ cậu đã giỏi bắt chước, giờ lại càng dễ như trở bàn tay, không riêng gì bắt chước hát hí khúc, Bạch Dương còn bắt chước các sư phụ ngồi trong phòng tập, sư phụ nói chuyện hay uống nước cậu cũng học theo.

Cậu không chỉ học theo bọn họ trên sân khấu, còn muốn học theo ở hậu trường.

---- Bất kể ai làm nghề nghiệp gì sẽ đều bồi dưỡng ra một loại khí chất riêng như thể khắc vào xương tủy. Các giảng viên học viên nghệ thuật Nam Kinh đã từng nói với cậu: "Muốn đắp nặn một nghề nghiệp thành công, đừng chỉ nhìn vào khoảnh khắc họ làm nghề đó, mà còn phải quan sát cả họ trong đời thường. Đừng chỉ nhìn bề nổi, phải hiểu được phía sau lớp son phấn ấy là gì."

Diễn xuất nông cạn, chính là bác sĩ cầm dao phẫu thuật lên mới là bác sĩ, quân nhân cầm súng mới là quân nhân, hoàng đế mặc long bào mới là hoàng đế, đào kép điểm phấn tô son mới là đào kép.

4.[Đam mỹ] Tiên sinh đến từ 1930 - Bạch Vân ThiOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz