Chương 23: Quýt

7.4K 642 214
                                    

Edit: Dờ

Bạch Dương được đưa vào bệnh viện Nhân dân ở gần khu ngoại cảnh.

Đạo diễn Đinh không thể ở lại bệnh viện, nam chính và nữ phụ còn cả đống kịch bản cần quay. Đạo diễn Đinh an ủi Lý Niệm mấy câu, để vài nhân viên ở lại rồi ông quay về phim trường.

Lúc Thế An tới, Lý Niệm đang hút thuốc dưới lầu, bên cạnh chân là một đống tàn thuốc vương vãi.

Hắn thấy Lý Niệm đứng một mình thì cảm thấy nhẹ nhõm — Điều đó chứng minh Bạch Dương bị thương không nặng. Nếu cậu bị thương nặng, Đinh Thông Nguyên có mười tám lá gan cũng dám bỏ mặc cậu trở về tiếp tục quay.

Viện trưởng Tôn tới sớm hơn Thế An, ông chạy tóe khói tới đây cùng các chuyên gia của bệnh viện Nhân dân, ngay cả bác sĩ khoa sản khoa nhi cũng không thoát khỏi kiếp nạn. Hai xe chật ních chuyên gia bác sĩ đang đợi lệnh trước cổng bệnh viện.

Thế An vốn đang lạnh mặt, Lý Niệm vừa ngẩng đầu lộ ra hai con mắt đỏ bừng, đây là mắt hai ngày không ngủ. Lúc này Thế An mới chú ý tới tay Lý Niệm đang băng vải.

Thế An trái lại không nói gì, chỉ hỏi: "Tay anh làm sao vậy?"

Lý Niệm lắc đầu, "Tôi không sao, bị thương nhẹ thôi." Anh và Thế An cùng đi trên hành lang, "Bạch Dương bị chấn động não mức độ nhẹ, may là không mà không gãy xương, nhưng cậu ta không chịu phẫu thuật, ngang bướng nhất quyết không chịu."

Thế An nghe nói Bạch Dương đang lên cơn bướng bỉnh, lại thở phào nhẹ nhõm, "Cậu ấy tỉnh rồi phải không?"

Lý Niệm tái mặt, "Là do lỗi của tôi, tôi nên ép cậu ta dùng đóng thế."

Thế An thở dài: "Cũng không trách anh được, xưa nay phú quý hiểm trung cầu, cậu ấy truy cầu cái phần phú quý đó, đương nhiên phải mạo hiểm."

Lý Niệm bất ngờ nhìn hắn, "Tôi cứ nghĩ anh không nỡ lòng để cậu ta chịu khổ."

Thế An lắc đầu nói: "Cậu ấy vốn là người không chịu thua, tôi chỉ muốn cậu ấy bớt cực nhọc hơn một chút, không phải là muốn cậu ấy làm một phế vật chìm đắm trong phú quý."

Chủ nhiệm Lưu khoa chấn thương chỉnh hình bệnh viện Trung tâm cũng đi ra đón tiếp, "Kim tổng, Lý tổng. Bạch tiên sinh cần phải làm phẫu thuật, giãn dây chằng thắt lưng cấp tính, bị thương không nhẹ đâu. May mà Lý tổng tình cờ đứng phía dưới nên đỡ được, nếu không hậu quả không tưởng tượng nổi."

Lúc ấy Bạch Dương quay cảnh trên vách núi, Lý Niệm ngại nơi đông người chen chúc nên xuống phía dưới đứng hút thuốc — Đây chính là thói quen của anh, cảnh võ thuật rất nguy hiểm, ai cũng không dám nói trước nghệ sĩ có an toàn tính mạng hay không, Lý Niệm quen đứng ở chỗ có khả năng xảy ra sự cố nhất để phòng ngừa ngộ nhỡ.

Vách núi không cao lắm nhưng ngã xuống đương nhiên vẫn rất nghiêm trọng. Lý tổng hút thuốc, đột nhiên cảm thấy không đúng — Phim trường xuất hiện hai người lạ mặt, mấy ngày trước chưa hề nhìn thấy.

Anh còn chưa kịp suy nghĩ rõ ràng thì Bạch Dương đã ngã từ phía trên xuống dưới.

Lý Niệm vươn tay đỡ lấy Bạch Dương, cậu được anh bảo vệ vùng đầu, còn thắt lưng bị đập vào tảng đá.

4.[Đam mỹ] Tiên sinh đến từ 1930 - Bạch Vân ThiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ