Chương 44: Chập chờn

5.6K 521 168
                                    

Edit: Dờ

Trên đường quay về Nam Kinh, Bạch Dương và Chung Việt đã biết tin hai cậu trượt casting, Lý Niệm không có lừa hai cậu.

Suy cho cùng, do người đại diện là anh vô năng, không phải do hai cậu biểu hiện không tốt.

Tâm trạng của Bạch Dương càng xuống dốc.

Lý Niệm đành giải thích với cậu rằng đạo diễn rất hài lòng về cậu, cậu không làm sai, "Chuyện này rất bình thường, nghệ thuật gia đều lập dị như thế, không phải cứ diễn tốt là ông ấy sẽ chọn."

Chẳng hề có tính thuyết phục, Bạch Dương hỏi anh, vậy cuối cùng chọn ai?

Lý Niệm không đành lòng nói cho cậu là Lý Kim, ậm ừ chốc lát rồi nói: "Chắc là Khương Duệ Quân đi."

Bạch Dương ngây người một chốc, thở phào nhẹ nhõm.

"Thôi, thua bởi cậu ta là đúng rồi." Bạch Dương che ba lô lên mặt, "Tôi kém hơn cậu ta nhiều."

Thực ra với cậu mà nói, ai được chọn cũng không quan trọng, cậu đã sớm biết mình thua chắc rồi. Diễn xuất không bằng thì phải chịu, Bạch Dương luôn biết mình không bằng người ta, chỉ có thể nhận kết cục thất bại.

"Lý tổng," Bạch Dương rầu rĩ nói: "Tôi muốn quay phim."

Lý Niệm không hé răng, nửa ngày sau mới nói: "Về tôi sắp xếp cho, cậu chịu được thì quay. Mà nói trước là không có nhân vật chính đâu, toàn là quần chúng."

"Quần chúng tôi cũng diễn." Bạch Dương nói.

Chung Việt ngồi bên cạnh khổ sở nhìn hai người bọn họ.

Lý Niệm không nói ra chuyện về Trương Tiểu Binh, vai diễn này có được vào kịch bản không vẫn chưa thể nói trước được — Hy vọng càng lớn, thất vọng càng nhiều, Lý Niệm không nhìn nổi cái bộ dạng nửa sống nửa chết của Bạch Dương nữa.

Cứ để cho hai thằng nhóc dằn vặt một chút đi, cùng lắm thì An Long cuốn gói cút, để Kim ba ba của hai cậu tìm cao nhân khác.

Trước mặt Kim Thế An, Lý Niệm vẫn ăn ngay nói thật. Thế An trầm ngâm: "Nắm chắc được bao nhiêu phần có thể thuyết phục đạo diễn Tang?"

Lý Niệm hơi áy náy: "Không chắc, ông già Tang Viện Triều kia nói dễ nghe thì là cứng rắn bất khuất, nói thẳng ra thì là bảo thủ. Ông ấy làm việc chẳng nói đạo lý đâu. Dù Trương Tiểu Binh thật sự được thêm vào kịch bản, cũng không chắc là thuộc về Bạch Dương."

Thế An cũng lấy làm tiếc, đưa điếu thuốc cho Lý Niệm.

"Anh vất vả rồi."

Lý Niệm chỉ cần nghĩ đến vai diễn Lư Sĩ Cương là thấy ghê tởm, thua một cách không hề cam lòng. Anh nhận lấy thuốc nhưng không châm, "Anh chuẩn bị tìm người khác đi, nếu chuyện này vẫn không thành, tôi tự cuốn gói."

"Tôi cứ nghĩ anh có bản lĩnh lớn, chỉ chút chuyện này đã muốn đánh trống lui binh?" Thế An lại khinh bỉ anh.

Lý Niệm bất đắc dĩ, "Không thì anh ăn nói thế nào với Trịnh Mỹ Dung đây. Tôi chưa chết, Trịnh Mỹ Dung còn quấn chân anh nhiều."

4.[Đam mỹ] Tiên sinh đến từ 1930 - Bạch Vân ThiWhere stories live. Discover now