Chương 27: California

8.7K 657 230
                                    

Edit: Dờ

California là thánh địa tuần trăng mật.

Hiện tại Bạch Dương sâu sắc cảm nhận được sự ngắn ngủi của thời gian. Bao nhiêu cũng không đủ.

Đây là lời nói thật lòng, một tháng thoạt nhìn có vẻ dài, đến lúc thực sự trải nghiệm rồi mới thấy quá ngắn. Cậu có nhiều việc muốn làm, muốn chữa bệnh, muốn hồi phục, muốn học tập, muốn đi quan sát những nghệ sĩ đường phố.

.........Đương nhiên còn muốn yêu đương với Kim Thế An.

Trước khi xuất phát Lý Niệm dặn dò Bạch Dương, "Đi chữa bệnh cũng là đi chơi, nhưng cậu không được quên mục đích. Los Angeles là thánh địa du lịch, có rất nhiều những nghệ sĩ lang thang, tôi muốn cậu quan sát học hỏi thật cẩn thận."

Lý Niệm rất rõ, diễn xuất của Bạch Dương bất ngờ tốt lên không phải bởi vì cậu đột nhiên giác ngộ. Cậu đang bắt chước ai đó. Lý Niệm sai Tiểu Mã đi theo dõi ba bốn ngày.,Tiểu Mã trở về báo cáo: "Khương tiên sinh dạy anh ấy diễn."

Thế này mới hợp tình hợp lý.

Có điều Lý Niệm cũng cảm thấy rất ngoài dự đoán. Năng lực học tập của Bạch Dương quả thực khiến người khác phải kinh ngạc, giống như khỉ vậy. Tiểu Mã nói Khương Duệ Quân chỉ dạy một lần, Bạch Dương thế mà đã có thể trông mèo vẽ hổ nhớ kỹ toàn bộ.

Thượng đế luôn công bằng, đóng cửa chính sẽ mở ra cửa sổ.

Lý Niệm không nói toạc chuyện này ra, chỉ thầm cười trong lòng. Khương Duệ Quân đúng là con sói con, thật sự biết cách làm người. Một đoàn làm phim khó xử như thế mà cậu ta có thể cùng lúc lấy lòng cả đôi bên, vừa khiến Tần Nùng không thể moi móc, lại gián tiếp quan hệ với An Long bên này. Khương Duệ Quân chờ đến khi Lý Kim bị cắt đất diễn mới ra tay, khiến Lý Kim chịu thiệt một cách kín đáo.

—— Là một con sói con, không biết sau này cắn người sẽ hung dữ đến nhường nào.

Kỹ năng diễn xuất của Bạch Dương hóa ra vẫn là con số không, Lý Niệm rất thất vọng, nhưng bởi cậu có năng lực bắt chước, điều này khiến anh tìm ra một con đường sống khác. Phim mới đang chuẩn bị khởi quay, Lý Niệm và Thế An đã đọc qua mấy kịch bản, không hẹn mà cùng quyết định chọn một kịch bản phim hiện đại --- Nhân vật trong phim hiện đại sẽ là những người xung quanh, Bạch Dương càng dễ tìm được đối tượng bắt chước.

Kịch bản được lựa chọn có hai nam chính, chủ đề tình yêu hài hước. Bạch Dương đương nhiên là người ký tên đầu tiên, vai diễn của cậu là một công tử nhà giàu ăn chơi trác táng nhưng lại ngây thơ khờ dại, vứt bỏ gia sản đi làm nghệ thuật, kết quả là gặp được chân mệnh thiên nữ là cô gái làm thuê.

Một câu chuyện tổng tài bá đạo rất tục, nhưng mọi người lại thích xem.

Vừa lúc Bạch Dương cần đi Mỹ chữa bệnh, Lý Niệm muốn cậu học hỏi những người khác.

Thời gian một tháng, nếu Bạch Dương không học được thì cũng chẳng trách ai được nữa.

Đó là một cách làm ngu ngốc, tuy nói nghệ thuật xuất phát từ đời sống, nhưng chưa từng nghe nói nghệ thuật phải rập khuôn từ đời sống. Đa số diễn viên đều biết cách chắt lọc, thậm chí dựa sự đồng cảm và sức tưởng tượng để suy ra nhân vật. Nhưng Bạch Dương không làm được, Bạch Dương không phải là kiểu người dễ đồng cảm, cậu sống trong thế giới của riêng cậu, miễn dịch với thế giới bên ngoài.

4.[Đam mỹ] Tiên sinh đến từ 1930 - Bạch Vân ThiWhere stories live. Discover now