Chương 64: Đêm dài

5.4K 482 7
                                    

Edit: Dờ

Cùng ngày hôm đó, Bạch Dương bắt tàu cao tốc về Nam Kinh, Lý Niệm đến đón cậu, đưa cho Bạch Dương một bọc quần áo cũ.

"Cậu gan ghê nhỉ, biết ở ngoài có bao nhiêu phóng viên không hả? Trên tàu có bị chặn lại không?"

"Không, tôi cẩn thận lắm." Bạch Dương trốn vào WC nhanh chóng thay quần áo mà Lý Niệm đưa.

Lý Niệm mệt mỏi nói: "Bên ngoài có rất nhiều người, đi ra đừng nói gì cả, tôi bảo Tiểu Mã Tiểu Ngưu đứng ở vành đai ngoài đợi cậu, tôi sẽ đi loanh quanh vài vòng để cắt đuôi."

Bạch Dương gật đầu.

Bọn họ tới An Long trước rồi xuống bãi đỗ xe ngầm, thuê một chiếc Đông Phong rồi lái ra vành đai ngoài. Tiểu Mã ở đó chờ bọn họ, lại đổi tiếp một chiếc Volkswagen để tới phân cục Công an quận Giang Ninh.

Lâu rồi Bạch Dương không ngồi một chiếc xe tồi tàn như vậy, cậu ngồi một chỗ mà mồ hôi lạnh thi nhau chảy xuống.

Đã hơn mười giờ đêm, có thể nhìn thấy rất rõ ràng phía sau có chiếc xe nào đi theo. Cho đến khi bọn họ đổi sang chiếc Volkswagen thì phóng viên theo dõi đã bị cắt đuôi gần hết.

Bạch Dương ngồi trên xe hỏi Lý Niệm: "Anh ấy bị giữ bao lâu rồi."

"Hôm kia bị triệu tập một lần, rạng sáng hôm nay thì tin tức nổ ra, hôm qua tôi mới biết chuyện cho nên không liên hệ được với anh ta."

Trịnh Mỹ Dung cũng bị gọi đi, người mật báo cho anh thế mà lại là Hứa Chi Liễu.

Sau khi Lý Niệm tiến cử cậu tình nhân giả này thì quên béng, ban đầu anh còn tưởng Hứa Chi Liễu giở trò nhưng lại nghe cậu ta sốt sắng nói: "Anh mau thông báo cho những người khác đi, trước mắt phải nghĩ cách bảo lãnh Thế An ra ngoài."

Hứa Chi Liễu cũng xem như thật tình, Lý Niệm nhìn cậu ta, nhả khói thuốc, "Chỉ bị triệu tập thôi, sau 24 giờ sẽ được thả, anh ta cũng đâu phải nghi phạm giết người, không đến mức phải tìm người bảo lãnh."

Hứa Chi Liễu hoảng rồi, nhưng anh thì không được hoảng. Ban đầu Lý Niệm nghi ngờ Trịnh Mỹ Dung bày trò, nhưng chính Trịnh Mỹ Dung cũng bị công an mời lên uống trà.

Khổ nhục kế sao?

Cho tới khi tin tức nổ ra, Lý Niệm mới sợ hãi hiểu ra chuyện này không liên quan đến Trịnh Mỹ Dung, mà là Kim Hải Long quay về gây phiền phức cho con trai của ông ta. Lý Niệm liên hệ các kênh truyền thông hy vọng có thể phong tỏa được tin tức, đối phương đều khách khí trả lời: "Xin lỗi Lý tổng, chúng tôi không đắc tội bên kia được, nhiều nhất chỉ có thể cam đoan với anh không lan truyền tin tức thôi."

Lý Niệm không nói gì cả, Trịnh Mỹ Dung không có năng lực ấy, đây nhất định là do Kim Hải Long tự mặc giáp ra trận.

Kim Hải Long đột nhiên gây khó dễ, ai cũng không ngờ tới. Bạch Dương và Lý Niệm gần như đã quên mất Kim Thế An còn có ông bố này. Từ lúc Lý Niệm quen biết Kim Thế An thì hai cha con bọn họ đã như người lạ, vô cùng xa cách.

Thái độ của Kim Hải Long rất kỳ quái, luôn khăng khăng cho rằng Kim Thế An không phải con trai thật sự của ông ta --- Bình thường với tình huống thế này, người ta sẽ không báo cảnh sát mà đi giám định ADN, chẳng ai giống như Kim Hải Long, báo cảnh sát xong thì mở họp báo mời phóng viên.

4.[Đam mỹ] Tiên sinh đến từ 1930 - Bạch Vân ThiWhere stories live. Discover now