Ngoại truyện: Một phong thư ngỏ

4.5K 352 102
                                    

Edit: Dờ

Bạch Vân Thi: Mấy ngày nay lướt weibo, tình cờ nhìn thấy bài "Cô gái không hoàn mỹ" do Châu Đông Vũ hát, tự dưng muốn viết phong thư ngỏ này.

Cảm ơn luôn có một người trong sinh mệnh này, quan tâm đến tất cả những tâm sự không hoàn mỹ của bạn, những giấc mộng không trọn vẹn của bạn, cùng bạn nghĩ suy.

---------------------------

Gửi tất cả những Cây Nhỏ đáng yêu của tôi:

Tôi là Bạch Dương của các bạn.

Hôm nay là ngày kỷ niệm 10 năm kết hôn của tôi và Kim Thế An tiên sinh. Đúng vậy, chúng tôi đã sớm kết hôn ở Mỹ. Tha thứ cho tôi bây giờ mới chính thức thẳng thắn công khai với các bạn về chuyện này.

Tôi biết rằng các bạn đã biết từ lâu rồi.

Tôi viết văn không tốt, không có khai thừa chuyển hợp, cũng không có trật tự đan xen, vậy thì kể từ lúc bắt đầu đi.

Đó là mười lăm năm về trước.

Khi đó tôi mới 22 tuổi.

Giống như rất nhiều thanh niên theo đuổi giấc mộng trong thành phố này, tôi làm vô số công việc, người mẫu, MC, ca sĩ, streamer B trạm, người chủ trì hôn lễ, chuyện gì cũng từng thử qua, cũng không biết bản thân có thể làm gì, muốn làm gì, đến nơi nào cũng vấp phải trắc trở, còn tự cao tự đại.

Một tôi như vậy, đã gặp được bạn đời của mình, Kim Thế An tiên sinh.

Cuộc gặp gỡ của tôi và anh ấy, một lời khó nói hết, có lẽ là duyên phận tình cờ đi. Tôi giúp anh ấy một việc, anh ấy hỏi tôi có nguyện vọng gì, tôi nói tôi muốn làm minh tinh.

Rất xấu hổ đúng không? Ha ha ha ha. Bây giờ ngẫm lại, khi ấy anh ấy dịu dàng lắm, dường như tôi nói gì anh ấy cũng sẽ đồng ý, tôi nóng đầu lên nói như vậy, không ngờ anh ấy đồng ý thật.

Từ đó trở đi, tôi va vấp té ngã, bắt đầu kiếp văn nghệ của mình.

Không giống như những lời đồn đại, khi ấy chúng tôi thực sự là bạn bè bình thường, anh ấy cũng không giống như bao ông chủ lớn khác, rất thân thiết, chúng tôi thường đi ra ngoài chơi, tôi còn cùng anh ấy đi mua quần áo. Có lẽ các bạn sẽ không tin, tôi dẫn anh ấy đi dạo phố, nhân viên cửa hàng đều nói anh ấy đẹp trai, quấn lấy anh ấy! Không để ý đến tôi! Các bạn thấy rất khó tin đúng không? Tôi tự nhớ lại mà cũng thấy buồn cười.

Bây giờ ngẫm lại, có lẽ từ lúc ấy tôi đã phải lòng anh ấy rồi. Cũng chẳng vì nguyên nhân đặc biệt nào cả, anh ấy tốt quá, tôi cảm thấy... nếu người này có thể mãi mãi ở bên mình thì tốt biết bao. Lúc ấy nghĩ cũng không dám nghĩ, chỉ cảm thấy rất thích ở bên anh ấy.

Mà anh ấy cũng thật sự luôn ở bên tôi.

Chỗ duy nhất giống với lời đồn chính là, mới đầu anh ấy cho tôi rất nhiều tiền, mà tôi thì thực sự hỏng bét. Những fan cũ hẳn đều biết, diễn xuất trước kia của tôi rất là ha ha ha ha, mọi người biết đến tôi sớm nhất là từ "Kiếm Tung Tầm Tình"? Thực ra, diễn xuất khi ấy của tôi hỏng hơn thế nhiều, lại còn vô cùng tự tin, cảm thấy bản thân rất giỏi, rất không hiểu chuyện.

4.[Đam mỹ] Tiên sinh đến từ 1930 - Bạch Vân ThiWhere stories live. Discover now