Chương 70: Cùng thuyền

5.3K 503 156
                                    

Edit: Dờ

Tổng tài Hải Long hoành không xuất thế --- Không, nay phải gọi là tổng tài tiền nhiệm của Hải Long, chủ tịch đương nhiệm của An Long. Ở một thế giới fanfic mà Thế An và Bạch Dương không biết, đã có một cơn địa chấn lớn xảy ra.

Nhóm fan nghẹn họng nhìn nhau trân trối, đau xót vô ngần, các cô đều vờ như không thấy vị Kim tiên sinh xuất hiện khắp các diễn đàn thảo luận kia, ai nhắc tới là bị kick ngay lập tức.

Fan ship người thật vô cùng chết tâm, các cô đã chuẩn bị sẵn tâm lý chờ đến lúc Bạch Dương bạc đầu mới comeout hoặc là đột nhiên kết hôn sinh con gì đó, nhưng vạn vạn không ngờ tới, thế mà lại có một nhát đao vô tình chém gãy CP. Các cô rất mong trong ba người Khương Bạch Chung, ít nhất có một người là gay, không ngờ gay thì có thật, nhưng không phải là CP mà các cô ship. Thế An giống như một con dao đâm vào lòng các cô, nghĩ thế nào cũng thấy vô vọng.

Các cô gái chỉ có thể tự động viên chính mình, chỉ là một biên kịch và là lão tổng của một công ty mà thôi, người làm nghệ thuật đều như thế, đó chắc chắn không phải là tỏ tình mà là sao tác. Dù gì nghe nói "Tần Hoài mộng" có đề tài nhạy cảm, vị tổng tài kia thật biết cách PR! Nhất định là như thế, chắc chắn không sai được.

Ở một phương diện nào đó thì các cô đã đoán đúng. "Tần Hoài mộng" nương nhờ sóng gió Hải Long mà nổi danh khắp đường lớn ngõ nhỏ, dù phim còn chưa đóng máy. Tất cả mọi người đều muốn được xem phim --- Thứ nhất là muốn nhìn xem nam chính họa quốc khuynh thành ấy là một sự tồn tại yêu nghiệt đến thế nào mà có thể nháo loạn tới mức khiến cho tổng tài Hải Long tự lập môn hộ. Thứ hai, có danh tiếng của Trương Huệ Thông và Thiện Khải Từ đảm bảo, trước kia giới điện ảnh rất ít khi bàn luận xôn xao vì một kịch bản, nhưng lúc này đây, tất cả mọi người đều ngóng trông kịch bản.

Biên kịch là một nghề không được coi trọng ở trong nước, người nào cũng có thể làm biên kịch, tác giả có thể biên, đạo diễn có thể biên, thậm chí diễn viên cũng có thể tự sửa. Biên kịch thành danh như Thiện Khải Từ rất ít ỏi, cho dù như Kiều Sa Sa đứng đầu đám tân sinh thì cũng phải ké danh tiếng Thiện Khải Từ, hơn nữa vì cô nàng là biên kịch đang nổi nên mới có cơm ăn.

Biên kịch là tầng chót của giới giải trí, còn không bằng diễn viên quần chúng. Những lời này tuy khó nghe nhưng là sự thật. Rất nhiều người đã không còn coi biên kịch mà người sáng tạo nghệ thuật mà chỉ là nhân viên tạp vụ trong đoàn phim.

Bọn họ chân chính là nhân viên phía sau hậu trường, cũng xứng danh là hiệp sĩ gánh phốt --- Một bộ tác phẩm được công bố ra ngoài, mọi người khen diễn viên chính, khen đạo diễn, khen nhà sản xuất, nhưng lại không nhắc tới biên kịch; Ngược lại, nếu một tác phẩm flop, người ta không chửi ai khác mà chửi đích danh biên kịch.

Nhóm biên kịch đã nín nhịn nhiều năm, "Tần Hoài mộng" khiến bọn họ nhìn thấy ánh sáng hy vọng.

Tại vòng giải trí phù phiếm này, bọn họ chuyên tâm viết lách bao năm không nghỉ, vì sự đẹp đẽ của người khác mà tạo dựng nên những giàn giáo đan xen bằng ảo tưởng, bọn họ rất hy vọng năng lực của Thế An sẽ đòi lại một sự công bằng, khiến cho người khác hiểu rằng, một tác phẩm hay không chỉ là công sức của diễn viên, công sức của đạo diễn, mà còn bao hàm cả tâm huyết của biên kịch.

4.[Đam mỹ] Tiên sinh đến từ 1930 - Bạch Vân ThiWhere stories live. Discover now