Chương 77: Đèn tàn

4.7K 449 87
                                    

Edit: Dờ

Phải đến rạng sáng, tiệc chúc mừng mới kết thúc.

Suốt dọc đường, Bạch Dương không nói chuyện, chỉ có từng đợt sấm sét nổ vang trong lòng cậu.

Đúng vậy, sao cậu có thể ngu như thế chứ. Kim Thế An, An Thế Tĩnh, Thẩm Bạch Lộ, Bạch Lộ Sinh.

Hóa ra là như vậy.

Hóa ra vốn dĩ lại là như vậy.

Hóa ra tất cả những cảm động, những chờ đợi, những thương xót cho câu chuyện tình yêu đó, không phải phát sinh ở đâu khác mà chính là câu chuyện của Kim Thế An.

Bảo sao hắn viết sâu sắc nồng nàn đến thế, hắn rời khỏi Bạch Lộ Sinh, rốt cuộc không trở về được, hắn đương nhiên sẽ nhớ đến cậu ấy. Bạch Lộ Sinh chết rồi, hắn nhất định cũng rất đau lòng.

Bạch Dương có thể hiểu được sự đau lòng của Thế An, nhưng bây giờ cậu không khống chế được sự ghen tị và điên cuồng trong lòng mình.

"Bảo sao Thế An nói không ai giống Thẩm Bạch Lộ hơn Tiểu Bạch."

Kim Thế An vậy mà lừa gạt cậu một vố đau đến thế. Hắn coi cậu là Bạch Lộ Sinh.

Dựa vào đâu chứ? Cậu yêu hắn, không liên quan gì đến quá khứ của hắn hết, vì sao mà cậu lại phải tiếp nhận tình yêu thất bại của họ, nhất định phải diễn tiếp?

Bạch Dương kính nể Thẩm Bạch Lộ, cũng mơ ước được như cậu ấy, nhưng Bạch Dương chưa từng có ý nghĩ biến chính mình thành bất kỳ ai.

Cậu bỗng nhớ tới khi Kim Thế An vừa tỉnh lại, hắn nắm lấy tay cậu, nói với cậu câu đầu tiên.

Cậu suýt chút nữa đã quên mất rồi.

"Lộ Sinh."

------- Hắn gọi cậu là "Lộ Sinh".

.........Đúng vậy, từ đầu tới cuối, chỉ vì cậu trông giống Lộ Sinh cho nên Kim gia gia của cậu mới phá lệ mà thiên vị. Cậu bốc đồng không hiểu chuyện, cho tới bây giờ vẫn không đủ tốt, vẫn tùy hứng gây họa, mà bất kể thế nào Kim Thế An vẫn bao dung cậu.

Còn có thể vì sao đây? Bởi vì khuôn mặt này mà thôi.

Kim Thế An chưa từng quên Bạch Lộ Sinh, Bạch Dương hiểu được. Cậu và hắn chia tay, hắn lại tiếp tục nhớ Lộ Sinh, kịch bản kia cũng là viết vì cậu ấy, chính bởi không ai giống Lộ Sinh hơn cậu cho nên Bạch Dương mới may mắn chiếm được cơ hội này.

Cho nên hắn mới bịt mắt cậu lại, không cho cậu nhắc đến Thẩm Bạch Lộ, bởi vì cậu vốn dĩ không xứng, cậu chỉ cần nghe lời thôi.

Bạch Dương xuống xe, Thế An thấy sắc mặt cậu rất tệ thì đã đoán ra được cậu đang nghĩ gì. Trương Huệ Thông quay phim, nổi tiếng là luôn tìm hiểu tư liệu rất kỹ càng, Bạch Dương bất chấp sự ngăn cản của hắn, đọc hết toàn bộ tập tư liệu kia.

Thế An biết rằng, thứ nên có, thứ không nên có, đều ở trên những trang giấy ấy rồi, có lẽ còn có rất nhiều chuyện thêm mắm dặm muối của hậu nhân nữa.

4.[Đam mỹ] Tiên sinh đến từ 1930 - Bạch Vân ThiDonde viven las historias. Descúbrelo ahora