Chương 58: Dựng cảnh

5.2K 489 22
                                    

Edit: Dờ

Studio của Tần Nùng gọi điện thoại tới, lịch trình của Lý Kim đã đầy, Tần Nùng muốn Khương Duệ Quân tham gia đóng phim, chỉ có một yêu cầu duy nhất đó là Khương Duệ Quân phải đóng nam chính.

Thế An và Lý Niệm đều thấy hơi ngoài dự đoán.

"Anh nói xem, có phải Lý Kim nháo loạn gì với Tần Nùng không."

"Nháo loạn hay không thì không biết, chừng nào anh mới buông tha cho Tần Nùng." Thế An đôi khi cảm thấy Lý Niệm không giống chó mà giống một con vương bát, cắn mãi không chịu nhả ra.

Có đáng không?

Vì chuyện phiên vị mà Lý Niệm với Tần Nùng đã lá mặt lá trái vài ngày, chỉ nói là xem ý của Trương Huệ Thông. Tần Nùng gọi điện thoại cho Trương Huệ Thông, đạo diễn Trương rất quả quyết: "Tiểu Khương từng đóng điện ảnh, đất diễn cũng nhiều hơn Bạch Dương, tôi cảm thấy vai của cậu ấy chính là nam chính."

Tần Nùng không nói gì, studio của cô cũng không ý kiến gì nữa.

Bây giờ nói chuyện phiên vị một phiên vị hai chẳng có ý nghĩa gì hết, chờ tới lúc chiếu phim mới coi như ván đã đóng thuyền. Phim vừa mới khai máy, ai cũng không muốn giở trò trong đoàn của Trương Huệ Thông --- việc gì phải đắc tội đạo diễn danh tiếng? Chờ tới lúc tuyên truyền mới là trận chiến thực sự.

Trương Huệ Thông biết khả năng của Khương Duệ Quân, đương nhiên rất vui vẻ, ông đã bắt đầu bắt tay vào dựng bối cảnh. Nam Ảnh, Xưởng Tháng 8,... tất cả studio sản xuất phim đều bị Trương Huệ Thông độc chiếm. Ông già hơn sáu mươi tuổi này tự mình làm mọi thứ, còn ra cả phim trường giám sát thi công.

Thế An nhìn ông, Trương Huệ Thông hơi buồn rầu: "Bây giờ không còn lại nhiều đồ vật thời đó, tôi tìm cái bàn làm việc thời dân quốc mà mãi không tìm được, một cái chén nước nhỏ cũng không có. Tôi ở nước ngoài làm phim về thập niên 60, cái gì cũng có, mà về nước thì thiếu thốn đủ bề."

Ngoại cảnh cũng gặp phải vấn đề tương tự. Lý Niệm chạy khắp nơi, nhờ được cục quản lý văn vật của thành phố đồng ý cho đoàn phim mượn kiến trúc làm bối cảnh với điều kiện không được làm tổn hại.

Việc này trái lại là công lao của Hứa Chi Liễu, nếu lúc đó Hải Long không trợ giúp xây dựng lại khu cũ và tu sửa văn vật thì cục quản lý cũng không đồng ý dễ dàng như vậy.

Về mặt lưu giữ những kiến trúc văn hóa di sản, Nam Kinh đã làm rất tốt. Không chỉ thắng cảnh, ngay cả nhà dân cũng được lưu giữ, cả con đường Ninh Hải đều được giữ lại những kiến trúc từ thời dân quốc.

Theo lý mà nói thì rất phù hợp để quay phim.

Nhưng khi đến lấy bối cảnh thì phát hiện ra có một số kiến trúc cố ý làm theo kiểu cũ, một số thì cách tân không hợp thời, nếu quay phim thì bối cảnh sẽ vô cùng khó coi.

Trương Huệ Thông tiến thoái lưỡng nan, sửa kịch bản hiển nhiên là không thể. Dựng lên ở một nơi khác? Sẽ hao phí một khoản tiền rất lớn. Lý Niệm đưa đề xuất dùng CG dựng cảnh, Trương Huệ Thông cũng không đồng ý.

4.[Đam mỹ] Tiên sinh đến từ 1930 - Bạch Vân ThiWhere stories live. Discover now