Chương 60: Như mộng

5.8K 487 218
                                    

Edit: Dờ

Đối với An Long mà nói, 2015 là một năm bội thu.

Không ngoài dự đoán, "Tập hung Tây Bắc hoang" của Tang Viện Triều đạt được giải phim điện ảnh xuất sắc nhất của giải Thiên Long, mà Châu Ninh Sơn lại bất ngờ ngã ngựa, giải ảnh đế thuộc về vai chính bộ phim điện ảnh "Liệt hỏa phần tâm" chiếu rạp năm ngoái.

Châu Ninh Sơn bình chân như vại, nghề này là thế, ai cũng tự hiểu. Không phải cứ trả giá đắt thì sẽ nhận được hồi báo tương đương, nổi tiếng phải nhìn trời, thành danh phải xem mệnh, đoạt giải dựa vào vận khí.

Trong tất cả hạng mục đề cử, "Tập hung" chỉ có một giải là nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Trương Tiểu Băng được giám khảo đánh giá rất cao, áp đảo Lư Cương của Lý Kim, chiếm được ngôi vị cao nhất của hạng mục.

Dù chỉ đạt được một giải thưởng nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản "Tập hung" càn quét phòng vé, tuy rằng không khí của bộ phim không hề phù hợp chiếu vào dịp năm mới.

Tang Viện Triều lại thêm cho mình một thần thoại nữa, thành tích phòng vé tăng lên một tỷ rưỡi.

Lý Niệm yên lòng, giờ chỉ cần chờ tiền tới tay. Thu lãi đương nhiên là việc vô cùng đau trứng, các chuỗi rạp kéo dài thời hạn, có lẽ giữa năm mới thu được tiền về. Trương Huệ Thông lại không chờ kịp, phối cảnh trong studio cơ bản đã hoàn thành. Tháng Hai, An Long mở họp báo công bố "Tần Hoài mộng" chính thức khai máy.

Trương Huệ Thông bừng bừng dã tâm, kế hoạch của ông rất rõ ràng, cần hoàn thành toàn bộ việc sản xuất trước tháng Tám.

Đề tài của Tần Hoài mộng rất hay, có yếu tố phương Đông, có yếu tố nhân văn và tình cảm, có phong cách của một xã hội cũ, một câu chuyện về chủ nghĩa anh hùng cá nhân.

Đây là một câu chuyện hơi hướng phương Tây khoác một tấm áo phương Đông. Đối với người Trung Quốc, đây là một giấc mộng dân quốc, không có chủ đề chính, chỉ có sự tinh tế khéo léo lại hàm súc của người phương Đông -- Giống như Nhật Bản trong thời kỳ Taisho, hay như "thời đại vàng" của Mỹ, nó chắt lọc những hoài niệm và tưởng nhớ của mọi người về một thời kỳ phồn hoa đã chìm vào dĩ vãng.

Thứ đã mất đi luôn luôn là đẹp nhất.

Trương Huệ Thông căn bản không coi trọng giải Thiên Long, ông nhắm tới Liên hoan phim Venezia vào tháng Chín và giải Kim Mã cuối tháng Mười --- Về giải Kim Mã, Đài Loan luôn có một phần ký ức nhung nhớ về thời kỳ dân quốc. Còn liên hoan phim Venezia, chủ đề nhân văn luôn chiếm lợi thế.

Đầu tháng Ba, gió xuân còn mang theo hơi lạnh, nhóm diễn viên đã bắt tay vào thắp hương khai máy, hy vọng có thể lấy may trong tiết đầu xuân.

Ý tưởng thì luôn tốt đẹp, nhưng sự thật thì rất tàn khốc.

Cảnh quay đầu tiên đã không thuận lợi.

Phân cảnh này lấy bối cảnh ở Đắc Nguyệt Đài, dưới sự cho phép của cục quản lý văn vật, đoàn làm phim tiến hành tu sửa bối cảnh Đắc Nguyệt Đài cho phù hợp cảnh quay. Tuy nói là tu sửa nhưng chi tiết được làm vô cùng có tâm, ngay cả ánh đèn thấp thoáng trên chiếc thuyền phía xa giữa sông Tần Hoài cũng được sắp xếp như nguyên dạng.

4.[Đam mỹ] Tiên sinh đến từ 1930 - Bạch Vân ThiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ