Chương 2 : Trong bệnh viện

2K 191 8
                                    


Severus tỉnh dậy trong bệnh viện, đúng như những gì anh nhớ. Người ta bó bột quanh người anh và làm cho anh gần như không cử động được. Lâu lâu lại có một y tá mặt tròn đeo kính đi vào tích tích gì đó vào tấm chart rồi lại đi ra, không quên khuyến mại cho Severus một nụ cười buồn tẻ.

Mẹ anh ngồi bên cạnh giường bệnh, đan một chiếc áo len màu lá mạ. Bà thường đan len như vậy, bất kể mùa đông hay mùa hè, miễn là vẫn có len để đan. Thường thường bà bán những chiếc áo đó để lấy tiền mua đồ dùng cho gia đình hoặc đồ dùng học tập cho Severus, và mua len để đan tiếp. Những cái không bán được vì xấu quá hoặc lạc mùa thì bà giữ lại để mặc, hoặc dỡ ra đan lại.

Suy cho cùng, dù đã vứt bỏ đũa phép của mình và chọn sống như một Muggle thì mẹ anh vẫn là một phụ nữ gàn dở. Thật đáng tiếc khi biết rằng bà đã từng là một phù thủy xuất sắc – rất tài năng về Độc Dược.

Nhưng lại suy cho cùng thì có phụ nữ nào mà không có cuộc sống đáng tiếc cơ chứ, khi trên đời này người ta vẫn trông chờ họ đứng sau các nam phù thủy.

Như Lily Evans, đứng đầu đám nữ sinh, cô gái vàng của nhà Gryffindor. Rồi sao? Lấy chồng sớm, sinh con, thành một bà nội trợ, bị kéo vào một cái Hội ngu ngốc và một cuộc chiến ngu ngốc (mà sau này chính anh cũng tham gia vào) và bị giết chết khi mới 21 tuổi.

Hay Narcissa Black, đẹp và thông minh. Rồi thành bà Malfoy không có chút gì dấu ấn nghề nghiệp, phải lên voi xuống chó cùng sự thành bại của chồng.

Những phụ nữ có chút tham vọng thì sao? Dolores Umbrige là một con mụ điên không có lương tâm mà không ai thèm rớ tới.

Minerva McGonnagal thì cả đời giam mình trong tòa lâu đài không có một mảnh tình vắt vai (ít ra là theo như Severus biết).

Hình như người ta cứ buộc những người phụ nữ hoặc phải sống cô đơn, hoặc phải quên đi bản thân mình.

Eileen dừng tay đan, ngẩng mặt lên để nhìn thấy Severus lại mở mắt. Bà nở một nụ cười nhợt nhạt.

"Con còn đau lắm không?"

"Con còn đau lắm không?"

"Con ổn."

Severus đáp. Lần đầu tiên khi trở lại thấy lòng ấm lên chút xíu. Được nhìn thấy Eileen một lần nữa vừa làm niềm vui lại cũng vừa là nỗi đau đối với Severus. Anh nhớ ra rằng bố mẹ mình mất sau khi anh ra trường ít lâu vì tai nạn giao thông. Một chiếc ô tô mất lái đã lao vào bà và Tobias khi cả hai đang đi bộ trên đường - một trong những lần hiếm hoi họ đi cùng nhau ngoài đường, và hình như đang cãi nhau, người ta kể lại vậy.

"Con trông thật tệ." Eileen nói.

"Con biết." Severus cười nhẹ.

"Mẹ đã lấy lại đũa phép cho con. Nó rơi ở sát mép sông. Mẹ để ở nhà, trong rương đồ của con."

Eileen đưa tay vuốt ve bàn tay Severus. Sự động chạm ấy làm Severus muốn khóc. Thật lạ. Anh cứ tưởng rằng bao nhiêu năm Bế Quan Bí Thuật đã làm anh không thể khóc được bởi cái gì, ngoài Lily.

Severus hít một hơi dài nén cơn xúc động. Eileen ngẩng lên nhìn chiếc đồng hồ treo trên tường.

"Mẹ phải về nấu bữa tối. Nếu Tobias về mà chưa thấy có đồ ăn..."

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now