Chương 27: Ông Kẹ

814 90 2
                                    

Khi Severus và Narcissa ra đến phòng khách thì Lucius và Regulus cũng lần lượt tỉnh dậy, ngạc nhiên khi thấy hai người kia ngồi ung dung trên ghế và xấu hổ vì mình đã uống quá chén.

Nhanh chóng chia tay hai vợ chồng nhà Malfoy, Severus cùng Regulus độn thổ đến bìa rừng Cấm. Hai người băng qua ruộng bí ngô khổng lồ của Hagrid, nhìn thấy cái bóng to đồ sộ của lão gác cổng lai khổng lồ trong căn chòi còn sáng lửa. Băng qua khoảng sân về tới lâu đài, Severus vẫy tay ra hiệu cho Regulus về phòng sinh hoạt chung trước.

- Anh còn đi đâu vậy?

- Tôi có chút việc riêng.

Severus nói rồi băng nhanh qua hành lang về hướng cầu thang lên tầng. Anh cần phải đến Phòng Cần Thiết. Một báu vật của nhà Ravenclaw được giấu trong Phòng Cần Thiết. Báu vật khỉ gì của nhà Ravenclaw cơ chứ?

Sự phấn khích tràn dâng trong người Severus. Những ý nghĩ quay mòng mòng trong đầu anh làm Severus tí nữa thì va phải một thằng bé đi ngược chiều. Thằng bé kêu lên một tiếng bất bình chói tai, đưa tay rũ vạt áo chùng một cách rất điệu như thể việc anh tí nữa chồ phải nó làm áo chùng của nó bị bám bụi bẩn hay gì gì đó.

- Anh đi đứng kiểu gì đó?

Severus nhận ra thằng bé này là Gideroy Lockart - dù mới chỉ đang học năm thứ tư nhưng đã có đầy đủ tố chất của "người giành giải nụ cười đẹp nhất của năm" tương lai. Môi Severus cong lên thành một nụ cười ranh mãnh.

- Lockart. Nhà Ravenclaw có báu vật gì?

- Báu vật ư? - Lockart nhíu mày, tay nó mân mê lọn tóc quăn được uốn cẩn thận. - Tại sao anh lại hỏi tôi điều đó?

- Thế không phải cậu là học sinh thông thái nhất nhà Ravenclaw sao? - Severus nheo mắt, nói giọng tỉnh bơ. - Chẳng lẽ cậu không biết chuyện này?

- À phải! - Mặt Lockart trở nên tươi tỉnh. Nó nở nụ cười rạng rỡ sẽ nổi tiếng khắp giới phù thủy chừng chục năm tới, nói bằng giọng phấn khởi. - Thực ra anh nói chưa được đúng lắm. Phải là học sinh thông thái nhất trường mới phải. Và tôi biết nhà Ravenclaw có báu vật gì. Vật đó vốn là của Rowena Ravenclaw - người sáng lập ra nhà của chúng tôi. Nhưng đáng tiếc, vật báu đó đã mất lâu rồi.

Tuyệt! Rất khớp. Severus cố kìm nén vẻ phấn khích.

- Tiếc thật nhỉ! - Anh nói bằng giọng bình thản nhất có thể. - Thế đó chính xác là vật gì?

- Chiếc vương miện của bà ấy. Bây giờ trong phòng sinh hoạt chung của nhà Ravenclaw vẫn có bức tượng của bà ấy đội chiếc vương miện ấy. Mà tất nhiên anh chưa nhìn thấy, đúng không?

- Ờ... phải... Cảm ơn cậu nhé, Lockart. Cậu đúng là một nhà thông thái.

- Tất nhiên rồi.

Lockart mỉm cười điệu đàng. Nó đi như lướt qua người Severus, khẽ nghiêng đầu quay lại và vẫy tay điệu bộ với anh trước khi biến đi hẳn. Severus tin rằng nó thậm chí còn chẳng thèm biết mình vừa nói chuyện với ai.

Tim đập thình thịch vì xúc động, Severus đi gần như chạy lên Phòng Cần Thiết.

***

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now