Chương 43: Bước ngoặt

687 65 4
                                    

"Lily à, ai đó làm điều này với con, chắc chắn rằng tình cảm đối với con không phải ở mức bình thường."

"Một phù thủy rất hùng mạnh có thể làm được, nhưng có một sự mạo hiểm rất lớn. Tùy vào pháp lực của mình, anh ta có thể mất pháp thuật trong vài tuần, vài tháng, hoặc thậm chí là mãi mãi."

Một con nhện màu đồng treo mình trên một sợi tơ mảnh màu bạc ròng xuống từ trần nhà u ám của căn phòng đựng chổi, cách mặt cô chừng hai mươi lăm phân. Lily không biết có phải mình đang tưởng tượng ra rằng nó soi mình vào những giọt nước mắt trên hai má cô, một cách chăm chú, như dò hỏi, suy xét.

Những lời của thầy Dumbledore văng vẳng bên tai Lily, làm cho mọi khối cơ trong cơ thể cô dường như đang xoắn vặn lại với nhau bởi những cảm xúc phấn khích và xúc động mãnh liệt.

Cô tin rằng cô biết "ai đó" là ai...

***

Severus đang ở trong Phòng Cần Thiết. Dù bây giờ căn phòng này không còn là điều gì bí mật với một đống học sinh trong trường nữa, nhưng thi thoảng Severus vẫn tìm đến chỗ này như một chốn riêng tư khi cần.

Phong cảnh trong căn phòng bây giờ rất khác mọi ngày. Trần nhà hóa thành màu xanh giống như bầu trời, các kệ đồ, các đồ đạc trong phòng ẩn đi hết, còn quang cảnh trong phòng hiện ra trông giống như là một sân chơi. Một bãi cỏ rộng, một cái xích đu màu trắng. Giống hệt như cái sân chơi ở gần nhà Severus - nơi anh gặp Lily lần đầu tiên.

Severus ngồi bó gối trên bãi cỏ, cách chiếc xích đu chừng năm mét, mắt mơ màng nhìn chiếc ghế không người ngồi đưa đi đưa lại thật cao. Mỗi khi nó dừng lại, anh lại vẫy đũa phép để nó đung đưa tiếp, một cách dường như vô thức.

Ở trên chiếc xích đu đó, xưa kia có một cô bé đã đu lên cao đến hết mức có thể, đến mức bay ra khỏi ghế và từ từ hạ xuống đất nhờ phép thuật tự phát của một đứa trẻ. Kí ức đẹp đẽ nhất đời anh? Có lẽ...

Tiếng kẹt cửa lôi Severus ra khỏi miền kí ức. Anh nhìn ra, và vội đứng lên, ngỡ ngàng nhìn người mới đến. Lily Evans - dáng vẻ hoang dại hơn bình thường, đôi mắt lấp lánh kì lạ và khuôn mặt còn ướt nước mắt.

- Lily...

- Sev...

Trước khi Severus kịp biết điều gì đang xảy ra, Lily đã tiến đến trước mặt anh. Mùi oải hương nồng nàn trên mái tóc cô xộc vào mũi anh làm anh choáng váng. Cô đứng gần anh đến mức anh cảm thấy hơi thở của cô phả vào mặt mình, cảm thấy rõ khuôn ngực phập phồng của cô, gần đến mức chỉ hơi nghiêng người một chút là môi anh sẽ chạm vào mặt cô. Không khí dường như bị rút sạch ra khỏi lồng ngực Severus làm anh thấy nghẹt thở. Anh nhận thấy Lily cũng căng thẳng không kém gì mình.

Rồi Lily cử động, phá vỡ sự đông đặc của toàn bộ những gì có trong căn phòng. Severus chỉ kịp vòng tay đặt lên lưng cô khi hai cánh tay của Lily đã vòng quanh cổ anh và ôm siết lấy anh. Tất cả những gì Severus biết được sau đó là Lily ngẩng lên khỏi vai anh và đôi môi cô đặt lên đôi môi anh.

Lần đầu tiên trong đời, Severus hôn Lily một cách thực sự, chứ không phải là nụ hôn nhạt nhòa đặt lên xác chết của cô ở cuộc đời trước.

Harry Potter : Snape trở lạiOù les histoires vivent. Découvrez maintenant