Chương 9: Phòng chống nghệ thuật hắc ám

1K 119 5
                                    

Cuộc nói chuyện nhỏ với Lily làm Severus thấy đau đớn hơn bao giờ hết từ khi anh bị ném trở lại quá khứ. Lily đã thử nói chuyện lại với anh và tất cả những gì anh làm chỉ là làm cho cô ấy thất vọng. Hình như đó là điều tốt nhất mà anh có thể làm trong đời: làm người mình yêu thương đau khổ và đẩy họ ra khỏi cuộc đời mình.

Nhưng nếu anh cho cô ấy hi vọng rồi lại đập vỡ tan nó khi mà cuối cùng anh vẫn phải gia nhập Tử Thần Thực Tử, kết cục khi đó sẽ tệ hơn nhiều.

Thôi thì cứ vậy đi, tránh xa cô ấy, để cô ấy ghét mày như cô ấy vẫn thế. Đằng nào cô ấy cũng lấy Potter, sinh con, rồi hi sinh tính mạng vì đứa bé đó...

Severus đưa tay ôm lấy ngực, cái suy nghĩ vừa đến làm anh đau tim biết bao nhiêu!

***

Giáo viên dạy môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám tên là Kipple - một phù thủy hơn năm mươi tuổi có bộ râu dê nhọn hoắt. Ông ta thường đội một chiếc mũ hình chóp nhọn vẽ những hình khối màu lòe loẹt. Severus không nhớ ra được ông ta đã (sẽ?) kết thúc năm học này như thế nào, nói chung không phải giáo sư Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám nào cũng ra đi bằng một kết cục thê thảm.

Ngoài vẻ ngoài tức cười thì năng lực sư phạm của ông này cũng không phải tệ. Ông ta lượn qua lượn lại đến hai vòng quanh cái bàn giáo viên rồi vừa mân mê chòm râu dê vừa nói.

- Hôm nay ta sẽ dạy các trò một bùa phép phòng vệ hết sức cao cấp. Đó là Thần Hộ Mệnh. Bùa phép này thực ra không nằm trong chương trình học và không phải ai cũng thực hiện được, tuy nhiên ta nghĩ các trò cũng nên biết nó. Bởi vì đó là cách duy nhất chống lại Giám Ngục Azkaban.

Tiếng xì xào khắp phòng học nổi lên. Kipple đưa một bàn tay lên ra hiệu cả lớp im lặng rồi hắng giọng nói tiếp.

- Như các trò đã biết, Giám Ngục Azkaban đáng sợ bởi chúng hút hết những gì tích cực trong người chúng ta: hi vọng, hạnh phúc, khát vọng sống. Thần Hộ Mệnh là một loại sức mạnh tích cực, không bao giờ cảm thấy tuyệt vọng, nên Giám Ngục Azkaban không bao giờ làm hại được.

Kipple đưa đũa phép lên, nói tiếp.

- Muốn gọi lên một Thần Hộ Mệnh, chúng ta phải tập trung tư tưởng vào một kí ức, không phải một kí ức bất kì nào mà phải là một kí ức vô cùng hạnh phúc.

Ông ta hô to.

- EXPECTO PATRONUM!

Một con dê núi màu bạc nhảy ra từ đũa phép của Kipple, nhảy chồm chồm quay phòng học. Cả lớp ồ lên thích thú.

- Đó là một Thần Hộ Mệnh hữu hình. - Kipple vui vẻ nói. - Mỗi phù thủy sẽ có một Thần Hộ Mệnh khác nhau. Nhưng không phải ai cũng có thể gọi được một Thần Hộ Mệnh hữu hình như vậy. Nhiều người chỉ gọi ra được một làn sương thôi. Nào, các trò thử đi nào.

Buổi học này làm cho Severus bất ngờ. Vì anh nhớ trong quá khứ, anh chưa từng được dạy bùa gọi Thần Hộ Mệnh ở Hogwarts bao giờ. Mọi việc đang thay đổi ít nhiều so với cái quá khứ mà anh đã biết (hoặc là anh đã bỏ qua không để ý). Sau vụ tấn công bí ẩn ở nhà Weasley, mới đây tờ Tiên Tri lại đăng tin một số Giám Ngục vừa bỏ nhà ngục Azkaban đi với mục đích ủng hộ Chúa tể Hắc ám, và những Giám Ngục này giờ cứ lang thang vơ vẩn ngoài đường, không ai kiểm soát được. Có lẽ đây chính là lí do Kipple đưa câu thần chú này vào chương trình học.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now