Chương 46: Nói chuyện vs Dumbledore

674 65 0
                                    

Lão Kipple làm mọi chuyện trở nên đảo lộn. Phần nhiều theo chiều hướng tốt đẹp. Ví dụ như mối quan hệ giữa Severus và Lily chẳng hạn. Cho dù vụ này vẫn còn đang là một mớ bòng bong, vì tạm thời Lily đang chịu hẹn hò với Severus trong bóng tối nhưng chắc chắn cô nàng đang chờ đợi lời giải thích của anh từng ngày. Còn Severus chưa biết nên nói gì với cô.

Severus biết sẽ phải có một lúc nào đó anh cần nói tất tật mọi thứ cho Lily, nhưng liệu "một lúc nào đó" có phải là bây giờ? Ít có khả năng như vậy. Severus có cả đống lí do để không làm điều đó. Đó không phải chỉ là anh sợ Lily sẽ ghét anh, sẽ không tha thứ cho những việc làm ở cuộc đời kia của anh, mà nói cho Lily biết mọi thứ bây giờ là một sự mạo hiểm lớn.

Sự cố Lily dễ dàng bị Lupin bóc mẽ về việc anh tham gia vào "ngày hội của sói" mấy hôm trước là một minh chứng. Anh biết Lily sẽ không đời nào chủ động hay cố ý để lộ bí mật của anh, nhưng cô luôn có một điểm yếu to đùng: cô cần thời gian để suy nghĩ trước khi nói dối một điều gì đó. Không như Severus. Anh có thể ứng biến rất nhanh, nhìn thẳng vào mắt đối phương, mặt không hề biến sắc và nói ra những lời không có tí gì là sự thật, hoặc chỉ có một phần sự thật kể cả khi bị tra hỏi bất ngờ. Thật không ngoa khi Dumbledore nói anh có tố chất thiên bẩm của một gián điệp.

Tất nhiên không thể phủ nhận được rằng Severus sợ mất cô. Trước kia khi chưa có cô (chưa từng nghĩ là mình sẽ có cô), Severus cảm thấy việc cô không thèm í ới gì đến mình nhẹ nhàng gấp trăm lần bây giờ. Có lẽ anh cần một thời gian nữa để chuẩn bị tinh thần, để chống chọi được với tình huống xấu nhất khi kể cho cô toàn bộ sự thật.

Severus đã tưởng rằng mình lại gây ra xì căng đan trong trường với vụ vừa rồi, khi mà đêm hôm nọ Regulus cứ khăng khăng với mọi người rằng anh chính là kẻ giấu mặt nọ, nhưng may mắn làm sao, Dumbledore đã lo liệu rất tốt để che giấu mọi thứ.

Trong những người có mặt tại hiện trường, chỉ có Lily và Lupin là biết chắc về vai trò của anh. Regulus không hề nói năng gì với anh sau vụ đó. Thực ra thì cậu ta hầu như chẳng nói chuyện với ai, trông cậu ta còn tệ hơn cả Pettigrew. Severus thấy thật ngạc nhiên, bởi anh chưa bao giờ nghĩ rằng thằng nhãi đó lại gan thỏ đế đến thế. Nhớ lại, Severus cũng từng một mình đối mặt với người sói, trong Lều Hét - một không gian chật hẹp đến tuyệt vọng. Hồi đó, anh còn ít hơn Regulus bây giờ một tuổi. Cái kỉ niệm đó làm anh gặp ác mộng liên tục cả tháng trời, nhưng ít ra trông anh vẫn còn khá khẩm hơn Regulus bây giờ.

Cũng như Severus đã trù tính, ngay sáng hôm sau vụ tai nạn, Dumbledore đã cho gọi anh đến văn phòng của ông ta - có lẽ sau khi gọi những đứa kia lên trước (Severus đoán vậy).

Severus không có tâm lí nặng nề khi gặp Dumbledore, mặc dù anh biết con cáo già này cũng đã nghi ngờ khối chuyện. Thực ra nếu cần thiết, Severus cũng chẳng ngần ngại gì lật ngửa hết những tấm bài lên cho Dumbledore xem - anh nghĩ rằng sẽ có lúc anh sẽ làm như thế. Nhưng anh muốn giữ tình trạng hiện tại, bởi muốn tận hưởng cái cuộc sống an nhàn, thảnh thơi của một học sinh bình thường ít lâu, trước khi Dumbledore tranh thủ chất lên vai anh một lô xích xông những nhiệm vụ "có trời mới biết được là cái gì".

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now