Chương 37: Trăng tròn

620 74 0
                                    

Severus nhìn thấy Regulus thất thểu trở về phòng sinh hoạt chung, trông te tua như một âm binh.

- Cậu đã được ra khỏi phòng y tế rồi cơ à? – Anh hỏi.

Regulus rón rén ngồi xuống cạnh Severus, khẽ rên lên khi mông vừa chạm ghế.

- Ui da! Tôi thèm vào nằm chung phòng với thằng khốn ấy!

"Thằng khốn ấy" mà Regulus nói không ai khác chính là Sirius Black – ông anh trai quý hóa kiêm đối thủ trong trận chiến long trời lở đất vừa xảy ra. Khi mà McGonagal đến và dùng uy lực của "Bà Đầm Già Mặt Sắt" để dừng hai đứa học trò đang hăng tiết vịt ném lời nguyền vào nhau thì cả hai đều đã te tua như hai cái xơ mướp.

Regulus giờ đây thâm tím khắp mình mẩy, còn mắt trái thì sưng u lên như một cái chén đen sì.

- Không hề gì. – Cậu ta chỉ vào mắt mình. – Hắn ta còn bị lông mọc đầy mặt. Bà Pomfrey bảo phải một tuần nữa mặt hắn mới trở lại bình thường.

Regulus cười sung sướng, cập nhật thông tin về tình trạng của Sirius Black cho Severus. Cậu ta rên rẩm theo mỗi cử chỉ, như thể bất kì cử động nhỏ nào cũng kéo theo một cơn đau khủng khiếp.

- Bà Pomfrey bắt tôi nằm đó chừng hai ngày nữa, nhưng ngay sau khi bà ấy chữa cho tôi cái tay xong, nhân lúc bà ấy qua ngó Sirius, tôi chuồn luôn. Mấy cái trầy xước vớ vẩn này đâu có nhằm nhò gì đâu!

Severus ngó Regulus, khịt mũi. Rõ ràng là "mấy cái trầy xước vớ vẩn" đó rất nhằm nhò. Regulus gần như không ngồi yên được, mà mỗi khi cậu ta đổi tư thế thì mặt mũi cậu ta lại nhăn như quả táo tàu.

- Ui da! Cái chân chó chết! – Regulus bặm đôi môi bầm dập. – Lẽ ra tôi nên thó mấy lọ dầu bạch tiễn.

- Tôi sẽ thó cho cậu. – Severus nói. – Nhưng trước hết để tôi chữa lành cho cậu đã.

- Anh hả?

Phớt lờ vẻ bất ngờ của Regulus, Severus lặng lẽ làm lành những vết thương trên người cậu ta bằng những câu thần chú chữa thương mà anh biết.

- Ổn rồi đấy. Còn ê ẩm một chút, vài ngày nữa sẽ hết. – Severus nói khi hạ đũa phép xuống.

- Anh thật tuyệt! – Mắt Regulus sáng rỡ. Cậu ta rờ tay khắp người mình để kiểm tra và reo lên. – Anh học mấy thứ này khi nào vậy?

- Cậu đâu phải người duy nhất hay bị đòn đâu cơ chứ. – Severus thản nhiên nói, trong khi Regulus tặng anh một nụ cười thông cảm.

- Thằng khốn! – Regulus nói, sau vài giây im lặng.

- Mấy thằng khốn. – Severus chỉnh lại, nghĩ đến cả nhóm Đạo Tặc. Và Regulus bật ra một tràng cười sảng khoái.

***

- Trông cậu đẹp trai ác!

James nói với một điệu cười mỉa mai trên mặt, cậu chống tay vào thành ghế nhìn khuôn mặt chi chít những sợi lông đen xì đâm lên tua tủa như lông mèo của Sirius. Remus và Peter đã về trước, nhưng James vẫn còn nán lại, ngồi tán dóc với bạn một lúc nữa.

- Cám ơn bồ tèo! Mình sẽ xúc động hơn nếu cậu là một cô gái xinh đẹp.

Sirius nói, và dù không nhìn thấy nhưng James chắc rằng dưới lớp lông dày, khuôn mặt Sirius đang thể hiện một vẻ hài hước.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now