Chương 63: Tin xấu

432 49 2
                                    

- Tôi cần anh do thám một số thông tin, đặc biệt là về Bellatrix Lestrange.

Dumbledore tay chống cằm, đăm chiêu nhìn Severus và nói.

Vừa về tới Hogwarts, Severus đã nhận được tin nhắn vào ngay phòng hiệu trưởng. Cáu kỉnh và mệt mỏi, thực sự Severus không hề có tâm trạng nào tiếp chuyện cụ ta.

- Albus, cụ không thể đợi tôi ra trường sao? Tôi thực sự không có tâm trạng để nhận nhiệm vụ.

Severus làu bàu.

- Anh có tiềm năng làm được việc đó nhất.

Bất chấp vẻ khó chịu của Severus, Dumbledore điềm đạm trả lời. Có một sự lo lắng và mệt mỏi thoáng qua trong mắt cụ.

- Cụ nghĩ tôi sẽ do thám kiểu gì khi bị nhốt trong Hogwarts trong vai một thằng học sinh năm thứ bảy? Hơn nữa, Bellatrix căm ghét tôi, tôi nhớ là đã từng nói cho cụ điều đó.

Đôi lông mày của Severus nhướng lên, một sự mỉa mai lộ ra trong giọng nói.

- Anh đâu có "bị nhốt" ở đây. Anh còn đi lại tự do hơn cả các giáo sư. - Dumbledore trả lời. - Ngoài ra anh là một gián điệp chuyên nghiệp, đâu phải tay ngang. Anh cũng biết được thông tin Chúa Tể Hắc Ám săn đuổi người của ta mấy tháng trước. Lúc đó anh đang bị nhốt ở trong trường đấy thôi.

Đáp lại biểu hiện trên gương mặt Severus, cụ đưa tay lên ngăn lời đối đáp đang chực trên miệng anh lại, và nghiêm giọng nói tiếp.

- Severus, tôi không muốn tranh cãi nữa. Frank Longbottom vừa bị mất tích tối nay. Ngay trong Bộ Pháp Thuật.

***

Lục lại trong kí ức những mảnh thông tin về Bellatrix và đưa cho Dumbledore một vài địa điểm có khả năng cô ta giữ Longbottom ở đó (trước khi giết chết anh ta), Severus trở về tầng hầm. Severus chưa bao giờ hòa hợp chứ đừng nói đến thân thiết với Bellatrix, chưa bao giờ tham dự một "cuộc vui" riêng nào của cô ta, vì thế những thông tin của anh có hạn. Cả nhà Black và nhà Lestrange đều có nhiều của chìm của nổi và bất động sản trên khắp đất nước Anh, nếu có biết hết cũng khó có thể biết vào thời điểm hiện tại cô ta đang chọn địa điểm ưa thích là chỗ nào. Anh suy tính nhanh trong đầu những cách để có thể tiếp cận được thêm những thông tin về Bellatrix Lestrange, tin rằng đến khi đội Thần Sáng tìm được thì có lẽ Longbottom đã ngỏm củ tỏi. Thế nhưng, hóa ra thông tin cần thiết lại tự tìm đến Severus một cách đơn giản và nhanh chóng đến bất ngờ.

Severus suýt chút nữa thì giật mình khi thấy một bóng đen ngồi trên giường mình ngoài mong đợi.

- Regulus. Cậu làm gì trên giường tôi vậy? – Severus rít qua kẽ răng.

Anh lầm bầm "Lumos", đầu đũa phép sáng lên như một cây nến le lói, nhưng cũng đủ nhìn rõ Regulus Black ngồi bó gối trên giường anh, nhìn anh tò mò và chờ đợi. Trông bộ dạng cậu ta cũng vẫn không khá hơn là mấy so với cái buổi nói chuyện với Dumbledore, hai quầng thâm vẫn trên hai mắt. Cesar Russell - thằng ở giường bên cạnh ngóc đầu dậy, nói với giọng ngái ngủ và cáu kỉnh.

- Làm cái gì thế? Để yên cho mọi người ngủ cái nào.

Severus lừ mắt nhìn nó, nhưng có lẽ nó đang quá buồn ngủ để có thể nhận ra sự đe dọa trong đó, mà chỉ vùi đầu vào gối và làu bàu gì đó. Severus tắt ánh sáng ở đầu đũa, rồi lại lầm bầm một loạt các câu thần chú khác. Regulus đã quen với các loại bùa chú để những người xung quanh không nhìn thấy cũng như không nghe thấy họ mà Severus luôn luôn ếm mỗi lần họ nói chuyện với nhau, nên không tỏ vẻ gì ngạc nhiên.

Harry Potter : Snape trở lạiWhere stories live. Discover now